Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

P.V

P.V

Tại Lễ tôn vinh và nhận giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ I", đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ sự ủng hộ, đồng hành cùng Cuộc vận động; đồng thời cho rằng, sự tôn vinh lần này đã động viên, khích lệ họ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm. 
Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển
Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội

Tạo sức hút cho sản phẩm

Giải thưởng có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất trong nước, giúp các doanh nghiệp nhận thức được việc cần nỗ lực hơn nữa trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Tự hào là doanh nghiệp nổi tiếng với các sản phẩm mang thương hiệu HABECO, ngay từ khi Bộ Chính trị có chủ trương phát động CVĐ, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng như: Phát triển thị trường và đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm…; qua đó tạo sự lan tỏa rộng khắp, từ thành thị tới nông thôn, nâng tầm giá trị cũng như sức hút của sản phẩm.

Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện các chương trình tiếp thị, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến tất cả các vùng, miền trên cả nước; đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo… Song song là tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động do Bộ Công Thương phát động như: Đưa hàng Việt về nông thôn thông qua các hội chợ; tham gia các hoạt động trưng bày và bán sản phẩm nhân các dịp lễ, tết. Đặc biệt, tiếp tục mở rộng chương trình “Ngày hội bia Hà Nội” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó tri ân các đối tác, người tiêu dùng đã tin cậy và sử dụng sản phẩm bia Hà Nội.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Đại tá Nguyễn Quốc Dũng – Tổng giám đốc Tổng công ty 789 - Bộ Quốc Phòng:

Động lực đối với người lính

Được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc có sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa cao là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với những người lính ở doanh nghiệp chúng tôi. Trong các công trình, dự án xây dựng, tổng công ty luôn ưu tiên sử dụng các mặt hàng Việt Nam như sắt thép, xi măng, giày dép, mũ, quần áo lao động… Tham gia hưởng ứng CVĐ là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, là doanh nghiệp quân đội, là người lính, chúng tôi phải thực hiện tốt hơn nữa.

Trong bối cảnh ngành xây dựng còn nhiều khó khăn, tham gia thực hiện CVĐ sẽ khuyến khích doanh nghiệp tìm ra các giải pháp trong quá trình đầu tư, xây dựng, lựa chọn máy móc, thiết bị công nghệ phù hợp với tiêu chuẩn và do Việt Nam sản xuất. Đặc biệt, quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, nếu doanh nghiệp sản xuất trong nước không có các giải pháp cụ thể về nguyên vật liệu, nguồn hàng… sẽ gặp thách thức lớn. CVĐ là cơ hội để hàng Việt phát huy thế mạnh. Tôi mong các nhà sản xuất của Việt Nam sẽ tập trung nâng cao chất lượng hàng hóa, bảo đảm giá cả hợp lý và chú trọng đến các dịch vụ trước, trong và sau ban hàng.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển
Ông Trương Quang Luyến - Tổng Giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà

Ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp

Trước hết phải khẳng định, việc tổ chức giải thưởng thể hiện sự đánh giá, ghi nhận của các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Công Thương, Báo Công Thương đối với những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc hưởng ứng CVĐ trong suốt 5 năm qua.

CVĐ đã tạo ra cơ hội truyền thông lớn, nâng cao ý thức, nhận thức trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Mặt khác giúp doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực cạnh, từng bước đẩy lùi hàng ngoại nhập kém chất lượng, giành lại thị phần của một thị trường tiềm năng gần 90 triệu dân.

Phát huy những thành quả đạt được, năm 2015 và các năm tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phong phú đa dạng, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh trên cơ sở tạo lập được hệ thống phân phối ổn định, rộng khắp, xứng đáng với sự ghi nhận của Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển
Ông Nguyễn Thành Nhân – Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)

Tạo động lực cạnh tranh

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, mỗi doanh nghiệp, ngoài sự nỗ lực của mình để tồn tại và phát triển cũng cần có sự động viên khích lệ của các cơ quan quản lý nhà nước. Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” là minh chứng cụ thể, thực chất; giống như một món quà tinh thần giúp doanh nghiệp giữ vững niềm tin phát triển theo định hướng, sứ mệnh đã đặt ra ngay từ đầu. Đồng thời, giúp tăng thêm trách nhiệm, động lực cạnh tranh, sức mạnh, sự gắn kết, giao lưu giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Với hoạt động chính là bán lẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, SaiGon Co.op đã ý thức được sẽ trở thành cầu nối giữa nhà sản xuất Việt và người tiêu dùng Việt. Vì thế, khi CVĐ ra đời, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tham gia với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh hàng Việt Nam.

Hiện nay, trong hệ thống 74 siêu thị và hàng loạt cửa hàng thực phẩm... của Saigon Co.op mart, hàng hóa Việt chiếm tới 90%, đặc biệt nhóm hàng thực phẩm, hoa quả lên tới 95% với hàng ngàn doanh nghiệp, nhà sản xuất tham gia.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển
Trần Thị Trà - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình

Phần thưởng đặc biệt của giải thưởng đặc biệt

Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng tôi đánh giá cao sáng kiến của Bộ Công Thương và cho đây là một giải thưởng đặc biệt, bởi lẽ đây là giải thưởng thuần Việt 100%. Vì thế chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được giải thưởng này và coi đây là phần thưởng đặc biệt.

Là một đơn vị chuyên nghiên cứu, lựa chọn, sản xuất ra các giống lúa chất lượng cao phục vụ cho bà con nông dân, chúng tôi ý thức được trách nhiệm là sẽ tiếp tục đồng hành cùng CVĐ, phấn đấu hơn nữa trong sản xuất - kinh doanh để không phụ lòng tin của người tiêu dùng trong nước.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Hà Nội:

Giới thiệu cho người tiêu dùng uy tín của các sản phẩm được vinh danh

Giải thưởng không chỉ ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp mà còn giới thiệu cho người tiêu dùng biết đến chất lượng cũng như thương hiệu, uy tín của các sản phẩm được vinh danh. Để có được sự ghi nhận này, trong nhiều năm qua, Vinamilk đã cố gắng đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, đưa đến người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa, thời gian tới, Vinamilk tiếp tục chú trọng phát triển dịch vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm, thông tin truyền thông giới thiệu cho người tiêu dùng biết về giá trị thực của sản phẩm. Các dòng sản phẩm không những an toàn mà còn đảm bảo dinh dưỡng cũng như chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ chặt chẽ các quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến chế biến, đóng gói và bảo quản. Vinamilk cũng sẽ chú trọng tiết giảm các chi phí để đưa ra thị trường các dòng sản phẩm có giá cả hợp lý nhất, đặc biệt là các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Bà Nguyễn Vũ Ngọc Hà - Phó Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty May Nhà Bè tại Hà Nội:

Thị trường trong nước là trọng điểm

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã giúp các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành may mặc nói riêng đánh giá được tiềm năng của thị trường nội địa. Chính vì vậy, việc tôn vinh góp phần giúp các doanh nghiệp đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả sản phẩm may mặc trong nước. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa nhằm nâng cao vị thế công ty, bên cạnh nhưng dòng sản phẩm có thương hiệu đang phát triển mạnh như: Mattana, Novoty…, may Nhà Bè sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào công tác thiết kế, nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm có những thương hiệu phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đáp ứng tất cả các phân khúc thị trường trong nước.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Ông Nguyễn Khoa Bảo - Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, Công ty TNHH NN MTV Yến sào Khánh Hòa:

Khẳng định chất lượng sản phẩm

Vinh dự đứng trong Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu, xuất sắc là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty. Để xứng đáng với danh hiệu này cũng như để đưa thương hiệu Yến Sào Khánh Hòa vươn xa, bên cạnh việc chú trọng vào thị trường nội địa, công ty sẽ tiếp tục thực hiện mở rộng thị trường xuất khẩu, để phục vụ cộng đồng người Việt trên khắp thế giới.

Tại thị trường nội địa, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng cao nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chủng loại đa dạng, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng, hệ thống phân phối rộng khắp các vùng miền.

Giải thưởng chính là “tấm bằng” khẳng định cho chất lượng sản phẩm và minh chứng cho thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, sẽ tạo động lực mới để công ty tiếp tục phấn đấu hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng Việt.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển
Đào Thúy Hà - Trưởng phòng maketing, Công ty Cổ phần Traphaco:

Doanh nghiệp Việt phải vì người Việt!

Traphaco luôn xác định, doanh nghiệp Việt trước hết phải vì người Việt. Theo hướng đó, công ty đã sử dụng tri thức bản địa, áp dụng các kinh nghiệm của người Việt, sử dụng nguồn dược liệu do chính người Việt trồng để sản xuất sản phẩm.

Đứng trong Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc (cho sản phẩm Boganic) là phần thưởng cao quý, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của Traphaco trong suốt những năm qua. Đồng thời, giải thưởng cũng đặt lên vai chúng tôi trách nhiệm mới, phải cố gắng nâng cao chất lượng hàng hóa, hệ thống quản lý sản xuất và đóng góp nhiều hơn bằng những hoạt động sản xuất-kinh doanh cụ thể, góp phần đưa cuộc vận động thành công hơn nữa.

Các doanh nghiệp dược trong nước đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm ngoại nhập. Trong bối cảnh ấy, giải thưởng này sẽ là tài sản quý, giúp Traphaco ngày càng nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm của công ty nói riêng và hàng Việt nói chung.

TIN LIÊN QUAN
Tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” lần thứ I

P.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Xem thêm