Longform
19/09/2023 19:18
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

19/09/2023 19:18

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm truyền thống của Lai Châu như lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.

Nâng tầm sản phẩm địa phương

Chè cổ thụ Lai Châu có độ tuổi hàng ngàn năm, mọc rải rác khắp các cánh rừng nguyên sinh trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao từ 2000m - 2900m so với mực nước biển, thuộc các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè. Cây chè cao từ 10-20m, thân to rêu mốc cần mấy người ôm, tán nhỏ lá mọc tít trên cao, phân nhánh nhiều cành, số lượng hàng vạn cây, quanh năm sương mù bao phủ, mọc xen lẫn thảm thực vật và địa y vô cùng phong phú. Nếu không tinh ý thì không thể phát hiện ra được, chỉ khi những hoa chè rơi xuống mặt đất, người ta mới để ý và ngước lên nhìn thân chè khổng lồ.

Chắt lọc tinh tuý từ đất trời, các sản phẩm chè Lai Châu có chất lượng rất tốt. Nhưng giống như nhiều sản phẩm địa phương khác, đầu ra của sản phẩm này vô cùng bấp bênh.

Quyết tâm đưa sản phẩm chè đặc trưng địa phương ra thị trường, tạo dựng thương hiệu để nâng tầm giá trị, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển chè Tam Đường đã đầu tư, cho ra đời một sản phẩm chè thơm ngon nức tiếng. Khách thập phương từng uống loại chè này sẽ mãi không quên hương vị của loại chè có tên gọi thật mỹ miều "Đông phương mỹ nhân".

Sở dĩ trà "Đông phương mỹ nhân" mang hương vị đặc trưng riêng có như vậy là bởi thứ trà này có sự "tham gia" sản xuất của rầy xanh. Chính loài côn trùng này đã tạo nên vị ngọt ngào của trà "Đông phương mỹ nhân". Nói cách khác, nếu không có sự tác động của loài côn trùng này thì không có được thứ trà "Đông phương mỹ nhân" thơm ngon nức tiếng, được nhiều người mến mộ đến vậy.

Theo đó, quy trình chế biến trà "Đông phương mỹ nhân" của Công ty chè Tam Đường khá độc đáo và phức tạp. Không sản xuất đại trà như một số sản phẩm chè khác, "Trà Đông phương mỹ nhân" chỉ có thể sản xuất vào cuối thu và đầu đông. Vào thời điểm này, trên các nương chè mới có sự xuất hiện của rầy xanh. Những búp chè bị rầy xanh hút nhựa, dần trở nên chai sần, từ đó kết tạo mật ngọt, tạo nên hương vị đặc trưng cho trà "Đông phương mỹ nhân". Đây cũng là minh chứng khẳng định độ an toàn, độ sạch và hữu cơ của vùng nguyên liệu.

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Đến nay, sản phẩm trà "Đông phương mỹ nhân", trà ô long của Công ty chè Tam Đường đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao và đầy tiềm năng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Một sản phẩm khác rất đặc trưng của Lai Châu chính là thảo dược. Tuy nhiên trước đây, sản phẩm chỉ được phân phối nhỏ lẻ đến khách du lịch khi đến với địa phương. Giá trị sản phẩm do đó chưa đạt xứng tầm.

Để phát triển các dòng sản phẩm từ thảo dược địa phương, Hợp tác xã (HTX) Mí Dao ở khu 1, thị trấn Sìn Hồ đã chủ động tham gia vào Chương trình xây dựng sản phẩm OCOP. Nhờ đó, HTX thường xuyên được cán bộ Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện hỗ trợ, tư vấn lựa chọn sản phẩm và hướng dẫn chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ, tài liệu minh chứng nguồn gốc, xuất xứ, đăng ký nhãn hiệu, mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc…

Đến nay, HTX Mí Dao đã có 5 sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao; trong đó có những sản phẩm tiêu biểu rất được ưa chuộng trên thị trường như: thuốc tắm Mí Dao, đương quy khô Sìn Hồ, táo mèo khô Mí Dao…

Bà Tẩn Mí Dao - Thành viên HTX Mí Dao cho biết: "HTX ra đời nhằm khôi phục lại nghề thuốc truyền thống của dân tộc Dao ở vùng cao Sìn Hồ, qua các dòng sản phẩm như: thuốc tắm, hoa quả, dược liệu khô, dược liệu chế biến sâu... Qua đó, giúp người dân trên địa bàn có việc làm, tăng thêm thu nhập. Trước xu thế khách hàng cần sản phẩm sạch, sản phẩm đặc trưng của địa phương, đơn vị đã tham gia chương trình OCOP để được chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng, từ đó giúp khách hàng yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm".

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Thịt trâu, thịt lợn gác bếp, khô bò, chẩm chéo… cũng là các sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc. Song 4 sản phẩm này đã được Công ty Cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV đầu tư, xây dựng thương hiệu thịt trâu, thịt lợn gác bếp, khô bò, chẩm chéo Tây Bắc TV. Từ đó, được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP tỉnh chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 3 sao vào cuối đầu tháng 12/2022.

Bà Khà Thị Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV cho biết: 4 sản phẩm của công ty được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP, đây là điều kiện thuận lợi cũng là cơ sở pháp lý để công ty cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường, từng bước nâng tầm giá trị sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ tìm đến sản phẩm ngày càng nhiều hơn.

Giá trị cao từ sản phẩm OCOP

Trên đây là một số các dòng sản phẩm OCOP đặc trưng rất được ưa chuộng của tỉnh Lai Châu. Triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP), tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 158 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao. Trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, các chủ thể đã nỗ lực không ngừng để tạo ra sản phẩm chất lượng và nâng tầm giá trị sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh.

158 sản phẩm OCOP của tỉnh rất phong phú và đa dạng và hầu hết đều là những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của từng địa phương. Từ nhóm thực phẩm như: gạo, quả, sản phẩm chế biến từ thịt, cá đến các sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khoẻ (mật ong, cao dược liệu, đông trùng hạ thảo, trà), sản phẩm du lịch và thủ công mỹ nghệ. Qua đó, thu hút được nhiều khách hàng đến Lai Châu thăm quan, mua sắm.

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Để xây dựng thương hiệu sản phẩm, các đơn vị luôn sử dụng nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng; cùng với đó nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn. Đồng thời, tích cực quảng bá sản phẩm qua các kênh mạng xã hội.

Đơn cử, Công ty Cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV tập trung làm video, youtube, tiktok… hoặc phát livestream trực tiếp. Thông qua sản xuất các video trực quan sinh động giới thiệu sản phẩm, livestream bán hàng trực tiếp trên các nền tảng xã hội đã giúp cho công ty tiếp cận nhanh nhất với thị trường. Qua đó, tạo việc làm ổn định với mức thu nhập đảm bảo cuộc sống cho gần 100 lao động tại địa phương.

Các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Qua khảo sát đánh giá sơ bộ, doanh số sau khi được công nhận sản phẩm OCOP của các chủ thể, các sản phẩm tăng trưởng bình quân trên 10%, đặc biệt có những sản phẩm tiêu thụ hàng năm tăng trên 4 lần, như: sản phẩm bánh chưng gù Hoàng Thanh của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thanh niên Mường Cang, sản phẩm đương quy khô Sìn Hồ của HTX Mý Dao, sản phẩm hoa actiso sấy Sìn Hồ của HTX Nông sản Dược liệu cao nguyên Sìn Hồ, sản phẩm chuối tươi Tam Đường của Công ty TNHH Thương mại Lai Châu...

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Việc có được sản phẩm với giá trị cao là một trong những yếu tố quan trọng kích thích người dân tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị, sản lượng sản phẩm và khuyến khích được sự tham gia của cộng đồng.

Hỗ trợ mạnh cho sản phẩm OCOP

Để hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP địa phương, ông Vương Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu cho biết hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 158 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, 11 sản phẩm 4 sao. Đồng hành với chủ thể của các sản phẩm, các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lai Châu phối hợp với Sở Công Thương tổ chức Hội nghị hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh. Qua đó, kết nối các chủ thể có sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm vào hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh; phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác trong cả nước. Có thể kể đến như các sản phẩm trà, hạt mắc-ca khô, mật ong, gạo dâu, thịt trâu sấy khô, thịt hun khói, ruốc cá hồi, chuối sấy giòn, đông trùng hạ thảo, thuốc chữa bệnh gan A Súa, mật ong và một số sản phẩm dược liệu…

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Trong quá trình xây dựng, phát triển và nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã quan tâm hỗ trợ cho các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, mẫu mã, bao bì sản phẩm đẹp mắt. Triển khai kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh để hỗ trợ nguồn vốn cho các chủ thể OCOP có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất; đầu tư dây chuyền, máy móc hiện đại trong quá trinh chế biến sản phẩm. Cho đến nay, hầu hết các hộ gia đình, HTX, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP đã nhận được hỗ trợ theo chính sách này.

Cụ thể, hỗ trợ một lần chi phí để hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm các cấp theo quy định, mức hỗ trợ không quá 20 triệu đồng/sản phẩm; hỗ trợ một lần 100% chi phí thiết kế, in, mua bao bì, nhãn mác sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng các cấp, mức hỗ trợ không quá 10 triệu đồng/sản phẩm; hỗ trợ tối đa 60% kinh phí mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, sơ chế, chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm và nhà kho, nhà xưởng, mức hỗ trợ từ 200-500 triệu đồng tuỳ vào đối tượng thụ hưởng là hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX…

Bằng sự chung sức của doanh nghiệp và địa phương, tin rằng, sản phẩm OCOP Lai Châu sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Phương Lan - Linh Chi

Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam được quảng bá tại Đà Nẵng Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa

Phương Lan - Linh Chi

Có thể bạn quan tâm

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Chiều 26/4, Lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Xem thêm

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Longform | Bài 1:  Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Longform | Bài 1: Tư tưởng Hồ Chí Minh về tầm quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân. Vì thế, ngày 13/10/1945, Người đã viết thư gửi giới Công Thương Việt Nam.
Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Longform | Bài cuối: Phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên

Đẩy mạnh phát triển đảng viên mới chính là tăng cường sức mạnh tổ chức đảng cơ sở lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương
Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Được mời đóng "Đào, phở và piano", Tuấn Hưng quyết "chơi tất tay" để cống hiến cho lịch sử

Vào một buổi chiều xuân Hà Nội, Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với Tuấn Hưng về vai diễn của anh trong bộ phim "Đào, phở và piano”.
Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu

Longform | Bài 2: Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người đứng đầu
Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Longform | Tháo gỡ vướng mắc để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bứt phá

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ từng bước tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo đòn bẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Longform | Thấy gì từ con số xuất siêu kỷ lục của năm 2023?

Năm 2023, cán cân thương mại cả nước đã tiếp tục ghi nhận xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp với mức thặng dư ước đạt gần 30 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần năm 2022.
Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Bộ Công Thương: Những nỗ lực nâng cao và lan toả tinh thần dân tộc

Với vai trò là bộ kinh tế đa ngành, thời gian qua, bên cạnh công tác chuyên môn, Bộ Công Thương đã nỗ lực xây dựng và triển khai các chương trình, đề án phát tr
Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

Longform | FTA Index - Kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ công tác hỗ trợ tận dụng FTA

FTA Index được kỳ vọng giúp tạo động lực mạnh mẽ đối với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp trong tận dụng FTA và khai thác hiệu quả.
Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Longform | FTA, khẳng định vị thế của Việt Nam trên “sân chơi” kinh tế toàn cầu

Tiến trình tham gia, ký kết các FTA đã chứng tỏ vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy thương mại tự do và hội nhập kinh tế, thương mại trên thế giới.
Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Longform | Ara-Tay Coffee và “hạt cà phê tử tế” của phụ nữ dân tộc Thái

Ara-Tay Coffee đã trở thành một thương hiệu cà phê đặc biệt của phụ nữ Thái tại Sơn La. Câu khẩu hiệu của bà con là: “Tử tế đến từng hạt".
Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Longform | Nâng thu nhập, tạo sinh kế cho bà con vùng đồng bào dân tộc

Sự vào cuộc của địa phương, sự đồng hành của doanh nghiệp, sự nỗ lực của người dân vùng đồng bào dân tộc đã giúp bà con nâng thu nhập, làm giàu từ cây quế.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Longform | Đồng bào Chăm Ninh Thuận: Làm giàu từ cây măng tây xanh giữa vùng cát trắng

Nhiều năm nay, đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận đã khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết “gió như phang, nắng như rang” bằng cây măng tây mang lại giá trị kinh tế
Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Longform | Chung tay phát triển kinh tế - xã hội: Nét đẹp của đồng bào Công giáo Việt

Chiếm 7% dân số cả nước, đồng bào công giáo Việt đang đồng hành cùng các tôn giáo khác phát triển kinh tế đất nước – xã hội.
Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Viết tiếp câu chuyện đẹp cho cây chè Shan tuyết Hà Giang

Đỉnh núi Phìn Hồ cao hơn 1.300m quanh năm mây mù bao phủ với khí hậu trong lành, mát mẻ, nơi có cây chè Shan tuyết cổ thụ cho thức uống hảo hạng 5 sao OCOP.
Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Longform | Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường từng bước Chính quy - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Trải qua 5 năm hoạt động, mô hình tổ chức lực lượng Quản lý thị trường theo ngành dọc đã chứng tỏ được tính ưu việt, khắc phục được điểm yếu từ trước tới nay.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta...
Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Longform | Tỉnh Quảng Nam: Hiệu quả từ điểm giới thiệu, bán hàng OCOP

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối chuỗi sản xuất, phân phối và bán hàng OCOP địa phương vào các kênh bán lẻ.
Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Longform | Ngọt thơm trái hồng vành khuyên xứ Lạng

Hồng vành khuyên được xác định là một trong những sản phẩm OCOP thế mạnh của Lạng Sơn và đang được thúc đẩy tiêu thụ bằng nhiều hình thức
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Longform | Bắc Giang: Tăng “sao” cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên (mỗi năm có khoảng 30-35 sản phẩm).
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Việc được chứng nhận là sản phẩm OCOP đã giúp nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Yên Bái.
|< < 1 2 3 4 > >|