Long An: Hệ thống kho lạnh quy mô và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động

Hệ thống kho lạnh có quy mô, kỹ thuật và công nghệ hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á (Long An) đã khai trương và đi vào hoạt động trong giai đoạn 1.
Long An: Phát hiện 10.000 gói thuốc lá nhập lậu trong rừng bạch đàn Phó Chủ tịch quận Tân Bình Trương Tấn Sơn được điều động đến nhận công tác tại Tỉnh ủy Long An Đặc sản vùng miền "rộng cửa" vào các kênh phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 23/12, Công ty Cổ phần kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (hệ thống kho lạnh NECS) đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Việc hệ thống kho lạnh quy mô và hiện đại bậc nhất này đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp, thủy hải sản, logistics Việt Nam, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tham dự buổi lễ, có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Long An.

Dự án kho lạnh có vốn đầu tư lớn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Minh Chánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần kho lạnh Kỷ Nguyên Mới khẳng định, hệ thống kho lạnh NECS là một trong những dự án có vốn đầu tư lớn nhất trong thị trường kho lạnh Việt Nam hiện nay. NECS tập trung đầu tư vào hệ thống công nghệ và các quy trình chuẩn quốc tế, đem đến cho các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đồng thời vươn đến mục tiêu trở thành Third-Party Logistics – Đối tác 3PL hàng đầu không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

LOng An:
Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (hàng đầu, thứ 3 từ trái qua), tham dự lễ khánh thành kho lạnh của Công ty Cổ phần kho lạnh Kỷ Nguyên Mới, tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Thay mặt chính quyền địa phương, phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, đây là sự kiện rất đặc biệt với tỉnh nhà. Việc khai trương kho lạnh quy mô và công nghệ hiện đại, NECS hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu lưu trữ sản phẩm lạnh hiện đang rất thiếu cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Long An. Phó Chủ tịch cảm ơn và hoan nghênh doanh nghiệp đã chọn Long An là điểm đến, cũng như cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển bền vững, lâu dài tại Long An.

Long An: Hệ thống kho lạnh quy mô và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động
Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Hệ thống kho lạnh NECS có quy mô và công nghệ bậc nhất Đông Nam Á với tổng diện tích gần 4,3 hecta, tổng sức chứa cho hai giai đoạn lên đến 145,000 pallets. Giai đoạn 1 của kho hiện đang hoạt động với sức chứa ấn tượng hơn 30,000 pallets và dải nhiệt độ âm sâu -18°C đến -20°C, chuyên phục vụ cho các mặt hàng đông lạnh như thủy hải sản, thịt, trái cây và thực phẩm đông lạnh.

LOng An:
Các đại biểu ấn nút khánh thành kho lạnh giai đoạn 1 của Công ty Cổ phần kho lạnh Kỷ Nguyên Mới

Hệ thống kho giai đoạn 1 được trang bị công nghệ kệ truy xuất tự động (ASRS) cùng phần mềm quản lý chuyên dụng dành cho kho lạnh WMS, đảm bảo quy trình lưu trữ và bảo quản hàng hóa được thực hiện tự động, thông minh và chính xác. Các khách hàng giai đoạn 1 của NECS nổi bật là những doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam.

LOng An:
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển kinh tế tại Long An, vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ kết nối thuận lợi với các tỉnh tại đồng bằng sông Cửu Long, NECS đã đẩy mạnh đầu tư để tiếp tục xây dựng và phát triển giai đoạn 2. Không chỉ dừng lại ở dịch vụ lưu trữ lạnh, NECS còn phát triển thêm hệ thống kho mát và kho khô, với dải nhiệt độ từ -18°C đến 25°C, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa.

Phát triển thành trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực

Ngoài ra, NECS sẽ mở rộng xây dựng kho ngoại quan, qua đó nhờ vào lợi thế sức chứa của mình góp phần giảm thiểu sự quá tải và ùn ứ tại các cảng trọng điểm, giúp Việt Nam mở rộng và nâng cao khả năng xuất nhập khẩu các sản phẩm đông lạnh. Tiếp nối sức chứa nổi bật ở giai đoạn 1, NECS xây dựng kho giai đoạn 2 với gần 115.000 pallets và 18.000 m2 sàn kho, đưa NECS trở thành một trong những kho lạnh dẫn đầu về sức chứa tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á với tổng 145.000 pallets.

LOng An:
NECS kỳ vọng phát triển thành trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực

Lấy công nghệ làm nền tảng, kho lạnh NECS vẫn chú trọng đầu tư hệ thống kệ tự động cho các kho ở giai đoạn kế tiếp với 5 robot mỗi kho, năng suất xuất nhập nhanh chóng và ổn định với 40 pallets/robot/giờ. Chiều cao nổi bật lên đến 40m và 20 tầng kệ, phát huy tối đa sức chứa của kho.

Kho lạnh NECS cũng rất chú trọng vào các biện pháp xây dựng và vận hành thân thiện với môi trường. Nhà kho của NECS đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời cho toàn bộ hai giai đoạn, đồng thời kho đã đạt chứng chỉ xanh EDGE – chứng nhận công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đảm bảo lượng phát thải an toàn cũng như sử dụng năng lượng xanh, giúp tiết kiệm nước và giảm phát thải ra môi trường.

LOng An:
Khởi công giai đoạn 2 là cột mốc khẳng định cho tầm nhìn vượt trội và vị thế độc đáo của NECS trong thị trường Logistics

Các hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm của NECS cũng đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và ISO 9001:2015, đem đến trải nghiệm lưu kho đạt chuẩn quốc tế cho khách hàng và môi trường làm việc chuyên nghiệp cho toàn thể cán bộ nhân viên. Với các tiêu chuẩn trên, NECS là một trong số ít các kho ở Việt Nam đáp ứng được các yêu cầu bảo quản hàng hóa khắt khe của thị trường xuất khẩu EU.

Sự kiện khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2, là một cột mốc khẳng định cho tầm nhìn vượt trội và vị thế độc đáo của NECS trong thị trường Logistics, với tham vọng không chỉ dừng lại là một kho lạnh, mà còn phát triển thành trung tâm Logistics hàng đầu trong khu vực, cung cấp các dịch vụ hoàn thiện, mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn và xây dựng một tương lai bền vững cho ngành Logistics.

NECS cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, nâng cao khả năng quản lý và vận hành, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo vệ môi trường, qua đó góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái Logistics xanh, trở thành điểm tựa hậu cần vững chắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Lê Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Long An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc 2024 với sự tham gia của diễn giả Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động