
Livestream lan tỏa hàng Việt tại Hội chợ Mùa Thu
Điểm hẹn kết nối văn hóa và thương mại
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, hàng trăm gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành đã mang đến không gian đa sắc màu của công nghiệp, công nghệ, văn hóa và ẩm thực vùng miền.
Đặc biệt, sự đồng hành của Báo Công Thương trong hoạt động truyền thông từ livestream quảng bá sản phẩm đến kết nối doanh nghiệp với khách hàng, qua đó đã giúp hàng Việt lan tỏa mạnh mẽ hơn trên nền tảng số.
Anh Nguyễn Duy Ninh, Trưởng phòng Bán lẻ, Công ty TNHH Thể thao DONEX đánh giá cao công tác truyền thông của Hội chợ Mùa Thu 2025, coi đây là yếu tố góp phần quyết định vào sự thành công của sự kiện.
“Trước khi hội chợ diễn ra, chúng tôi đã thấy thông tin xuất hiện liên tục trên Báo Công Thương và các kênh truyền thông khác. Nhờ đó, lượng khách đổ về rất đông, nhiều người chủ động tìm đến gian hàng DONEX để trải nghiệm sản phẩm.
Cũng nhờ truyền thông tốt, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại gian hàng của DONEX vượt xa dự kiến. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy Hội chợ Mùa Thu vừa là sự kiện trưng bày hàng hóa, vừa là nền tảng giúp thương hiệu Việt lan tỏa rộng rãi, khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm trong nước”, anh Ninh cho hay.

TikToker Ngọc Bambo và Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Hồng Yến -Chủ nhà hàng Gỏi lá Yến Vi tại buổi livestream vào ngày 30/10.
Còn anh Hoàng Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Dũng Lan, sản phẩm nem chua OCOP 4 sao cho biết: “Việclivestream trực tiếp tại hội chợ đã hỗ trợ doanh nghiệp rất hiệu quả. Các bản tin, bài viết, video giới thiệu về doanh nghiệp được đăng tải liên tục, giúp sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng biết đến sớm, tạo đà tốt trước khi hội chợ mở cửa”.
Lan tỏa hàng Việt trên nền tảng TikTok
Có mặt tại buổi livestream ngày 30/5, TikToker Nguyễn Văn Bình, chủ kênh “Văn Bình Channel” với gần 400.000 người theo dõi đã tham gia đồng hành truyền thông cùng Báo Công Thương tại Hội chợ Mùa Thu bày tỏ vinh dự được góp phần lan tỏa hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao tới cộng đồng TikTok.

TikToker Nguyễn Văn Bình và ông Lưu Tuấn Anh - Tổng công ty Dệt gia dụng Phong Phú tại phiên Livestream giới thiệu sản phẩm.
Anh cho biết, toàn bộ hoạt động livestream do Báo Công Thương phối hợp cùng đội ngũ sáng tạo nội dung thực hiện bên cạnh quảng bá sản phẩm mà còn mang ý nghĩa nhân văn, toàn bộ doanh thu từ chương trình livestream của các KOL và TikToker hôm nay sẽ được dành để ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Với vai trò là nhà sáng tạo nội dung, TikToker Nguyễn Văn Bình kỳ vọng rằng công tác truyền thông của Báo Công Thương sẽ tiếp tục giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến gần hơn với khách hàng. “Tôi muốn mang đến cho người xem trải nghiệm thật – nơi hàng Việt không chỉ hiện diện trong gian hàng, mà còn lan tỏa giá trị qua từng câu chuyện, từng video trên TikTok,” anh chia sẻ.
Kể câu chuyện thương hiệu với người tiêu dùng
Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Lê Gia (Thanh Hóa) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy một hội chợ mà cơ quan báo chí trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp livestream quảng bá sản phẩm. Báo Công Thương cùng đội ngũ truyền thông đã giúp doanh nghiệp không chỉ tiếp cận khách hàng trong nước mà còn kết nối với các đối tác phân phối tiềm năng”.

Ông Lê Anh cùng TikToker Ngọc Bambo tại phiên livestream giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Thu Hường
Theo ông Lê Anh, phiên livestream là điểm nhấn quan trọng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 khi mỗi sản phẩm đạt chuẩn OCOP, đặc sản vùng miền hay hàng công nghiệp đều được giới thiệu sinh động, chân thực đến người tiêu dùng. “Chúng tôi không chỉ bán được hàng mà còn được kể câu chuyện về nghề, về thương hiệu nước mắm truyền thống của mình đến hàng chục nghìn khán giả trực tuyến, đó là giá trị vượt xa doanh số,” ông nói.
Chia sẻ cảm nhận khi tham gia livestream giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại Hội chợ Mùa Thu, Tiktoker Nguyễn Thị Minh Ngọc (Ngọc Bambo với 85.000 người theo dõi) chia sẻ: Lần đầu tiên tham dự sự kiện xúc tiến thương mại tầm quốc gia được chỉ đạo trực tiếp bởi Thủ tướng Chính phủ và do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, với tư cách là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, tôi tin tưởng vào sản phẩm do các cơ quan quản lý nhà nước thẩm định và đưa vào hội chợ. Chính sự bảo chứng đó giúp chúng tôi những KOL, KOC tự tin hơn khi giới thiệu đến người tiêu dùng, để họ có thêm niềm tin vào hàng Việt và câu chuyện của thương hiệu Việt.
Theo TikToker Nguyễn Thị Minh Ngọc, điểm mới nổi bật của Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Báo Công Thương, trong việc tổ chức livestream hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và bán hàng trực tiếp.
“Trước đây, doanh nghiệp chỉ trưng bày sản phẩm và chờ khách đến gian hàng. Nay, các cơ quan báo chí, truyền thông đã trực tiếp đồng hành, tạo nên một không gian số kết nối hàng hóa Việt đến người tiêu dùng khắp cả nước. Đây là bước chuyển thực chất, thể hiện rõ sự vào cuộc của cơ quan nhà nước và truyền thông trong đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp”-TikToker Ngọc Bambo chia sẻ.

TikToker Ngọc Bambo và một số nhãn hàng chụp hình lưu niệm với ekip nội dung số của Báo Công Thương
Là những người trực tiếp tham gia phiên livestream cùng đội ngũ Báo Công Thương, các KOL, KOC và TikToker tham gia chương trình đã đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự phối hợp nhịp nhàng giữa ban tổ chức, các đơn vị kỹ thuật. Đồng thời, các KOL, KOC và TikToker khẳng định, mô hình livestream do Báo Công Thương triển khai tại Hội chợ Mùa Thu là một sáng kiến mang tính đột phá, thể hiện năng lực chuyển đổi số của cơ quan quản lý nhà nước trong xúc tiến thương mại. Đây là mô hình hay cần được lan tỏa và tiếp tục được triển khai tại các kỳ hội chợ.

