Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời "ngài" lên ngôi

Lionel Messi có lẽ đã sẵn sàng và tập trung những gì tinh túy còn lại của mình cho World Cup 2022, giải đấu sẽ là cuối cùng với mục tiêu duy nhất: Vô địch.
Lịch thi đấu chính thức World Cup 2022

Sẽ không quá khi nói rằng sự nghiệp của Lionel Messi chỉ còn đúng 1 bước chân nữa để hoàn thiện hai từ viên mãn và cũng đồng thời ghi danh muôn đời thiên thu với thành tích ngàn năm không đổ. Đó đích xác là danh hiệu World Cup, danh hiệu cao quý cuối cùng mà người ta có thể cảm thấy nuối tiếc ở hiện tại khi El Pulga vẫn chưa có vinh dự chạm tay vào. 7 quả bóng vàng là một chiến tích mà có lẽ sẽ phải rất rất lâu nữa mới có một cầu thủ đủ sức tiệm cận và cân bằng chứ chưa nghĩ đến chuyện xô đổ. Hàng tá bàn thắng, hàng tá danh hiệu, hàng tá những màn trình diễn thiên tài của vị “thánh bảo hộ” xứ Catalonia cũng sẽ được mãi lưu danh. Sự hiện diện của thiên tài “trăm năm có một” này đúng nghĩa là phước lành mà bóng đá thế giới có cơ duyên được tận hưởng. Vậy nên mới nói thêm danh hiệu World Cup nữa, Messi sẽ vĩ đại hơn cả những người vĩ đại. Một sự khao khát và chờ mong đến cháy bỏng không chỉ của siêu sao này mà còn của cả người dân Argentina sau ngót 4 thập kỷ chờ đợi…

Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời
Messi đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mang tên World Cup 2022

Lần đầu tiên Messi xuất hiện tại World Cup đó là năm 2006, giải đấu mà anh được nhắc tới như một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của bóng đá thế giới. 4 năm sau đó, trong lần góp mặt tại kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi, tuyển Argentina của anh khi ấy dừng bước tại tứ kết trước người Đức. Cũng ở năm đó, Messi đang trên con đường trở thành số 1 tại Barcelona đã phải ngậm ngùi nhìn những người đồng đội trong màu áo câu lạc bộ như Xavi, Ininesta, Puyol,… nâng cao danh hiệu cao quý cùng tuyển Tây Ban Nha.

Cho tới kỳ World Cup 2014, Messi với phiên bản chín nhất và hoàn thiện bậc nhất đã đưa Argentina tiến vào tới trận chung kết. Thế nhưng thêm một lần nữa, World Cup lại gieo đau thương cho siêu sao này khi người Đức với bàn thắng vàng của Mario Goetze ở phút 113. Kết quả, Messi cùng Argentina ngậm đắng nuốt cay về nhì tại giải đấu năm đó. Có lẽ cho tới tận bây giờ, người ta vẫn sẽ liên tục nhắc về hình ảnh Messi bước qua và thẫn thờ nhìn chiếc cúp vàng trong buổi lễ trao giải như một trong những ký ức buồn nhất lịch sử.

Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời
Giấc mơ chạm vào cúp vàng World Cup vẫn là niềm mong mỏi đối với Messi

Và rồi World Cup 2018 tiếp nối, Argentina dù rằng vẫn còn đó Messi nhưng như sự xếp đặt trớ trêu của định mệnh, họ tiếp tục thất bại. Sân khấu của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh năm đó được nhường lại cho Kylian Mbappe khi cầu thủ người Pháp rót cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina, qua đó tiễn đội bóng này về nước ở vòng 1/8. Giải đấu năm đó, Pháp của Mbappe xưng vương và người ta lại nhắc về Messi với thêm một lần đau nữ.

“Có một chút lo lắng và phần nào đó căng thẳng,… thế nhưng đây sẽ là VCK World Cup cuối cùng của tôi…” Messi đã nói như thế trong cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, về kỳ World Cup 2022 sắp sửa khởi tranh tại Qatar. Messi năm nay đã 35 tuổi, nghĩa là tại World Cup 2026, anh 39 tuổi và siêu sao này hiểu điều đó. Thời gian chưa bao giờ là kẻ nhân từ khi không bỏ qua hay chừa lại bất cứ ai, kể cả đó có là ngôi sao xuất chúng nhất của bóng đá thế giới.

Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời
Messi đã sẵn sàng, tới thôi nào World Cup 2022

Trong mắt của những nhà phê bình cũng như chuyên gia bóng đá, Messi có thể là Chúa ở cấp độ CLB, thế nhưng ở World Cup thì anh cũng chỉ bình thường như bao ngôi sao khác. Họ thích nói về Diego Maradona, thích nói về Pele với những thành tích siêu hạng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như một sự phủ định ngầm rằng Messi nếu có xuất sắc cũng chỉ đứng sau những quái kiệt này.

Messi vốn được biết tới là mẫu cầu thủ khiêm tốn, thích hành động trên sân cỏ và ném mình vào những màn trình diễn thượng hạng hơn là cuốn vào cuộc chiến khẳng định bản thân cho những hư danh thực tại. 18 năm qua, từ Barca đến PSG cho tới ĐT Argentina, những thứ ấy đã và đang giúp cho Messi nhận được nhiều hơn những sự tôn trọng và thừa nhận.

Bởi vậy cho nên người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào Messi ở World Cup 2022, kỳ vọng về một giải đấu mà anh có thể khiến tất cả những cái miệng chê bôi kia phải câm nín. Anh đã là Chúa ở cấp độ CLB, và nếu như vô địch cả World Cup thì địa cầu bóng đá sẽ được xếp đặt ngay ngắn dưới chân anh.

Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời
Argentina hiện tại là một tập thể đoàn kết và khao khát chiến đấu

Argentina hiện tại đang là hiện thân của một tập thể có đầy đủ sức trẻ, kinh nghiệm lẫn đẳng cấp. Họ được dẫn dắt bởi một HLV trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và cũng không thiếu tài năng là Lionel Scaloni. Nên nhớ sau World Cup 2018, chẳng mấy ai kỳ vọng về Scaloni khi người đàn ông này tiếp quản lại đống tàn tro từ người tiền nhiệm Sampaoli.

Mọi thứ được quy hoạch lại và rồi Argentina bước vào World Cup 2022 với hành trang 35 trận bất bại. Họ cũng kịp làm nóng và đề pa trước giải bằng danh hiệu vô địch Copa America một cách đầy thuyết phục trước một Brazil cũng đang phục hưng mạnh mẽ.

Soi xét kỹ lưỡng đội hình của Acibeleste hiện thời, Argentina không có quá nhiều những hảo thủ hoa mỹ đậm chất kỹ thuật. Thế nhưng ở đó, những Emiliano Martinez, Cristian Romero, Rodrigo de Paul và Lautaro Martinez có thừa khát khao và sức chiến đấu của một “con thú” săn mồi. Không còn dồn cả lên vai Messi, không còn cậy nhờ thập phần vào Messi, Argentina hiện tại đã có thể tự sống, tự vận động và chiến đấu ngay cả khi “bùa hộ mệnh” của họ không thi đấu.

Lionel Messi và World Cup 2022: Hành trang đã đủ, mời
Giấc mơ chiến thắng tại World Cup 2022 đang chờ đợi Messi chinh phục

Về phần mình, Lionel Messi dường như đã chuẩn bị từ rất lâu cho ngày hội cuối cùng này của mình. Anh hòa nhập hoàn toàn với PSG, với Ligue 1 và đem thứ ma thuật từng làm nức lòng triệu triệu CĐV của Barca tới với sân Công viên các hoàng tử. Các kỷ lục vẫn đều đặn được thiết lập, các màn trình diễn, ghi bàn, kiến tạo theo kiểu vượt giới hạn vẫn được đều đặn diễn ra. Sự tiến hóa của Messi từ chỗ săn bàn, kết liễu đối phương đã trở thành đầu não điều tiết cho cả một hệ thống thi đấu. Không cần quá nhanh, không cần quá mạnh, nhẹ nhàng như uyển chuyển, đơn giản nhưng hiệu quả, đó là những gì mà người ta thấy Messi nâng cấp ở mùa giải hiện tại. Đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Thế mới thấy không phải ngẫu nhiên mà ở tuổi 35, Messi vẫn là nỗi thèm khát điên cuồng của hàng loạt ông lớn, vẫn đạp đỉnh châu Âu và khiến truyền thông nhắc về mình bằng những sự ngưỡng mộ.

Messi đã nuôi dưỡng và duy trì tất cả những gì tốt nhất cho World Cup 2022, tuyển Argentina cũng đã sẵn sàng cho sự trở lại đáng kinh ngạc. Mọi thứ đều đã sẵn sàng, như đoạn đường đã được phát quang sạch sẽ và trải thảm để chờ Messi tỏa sáng. Argentina tự tin với sức mạnh tập thể, họ thậm chí còn đáng sợ hơn với ma thuật của Messi. Một lần và mãi mãi, Messi đủ sức và đủ “phép” để khiến tên anh phải được tạc tượng muôn đời.

Gia Tuệ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lộ diện người thay thế ông Troussier ở giải châu Á

Lộ diện người thay thế ông Troussier ở giải châu Á

Sau khi chia tay với HLV Philippe Troussier, VFF đã tìm người dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 28/3, rạng sáng 29/3/2024, với tâm điểm là trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và New Zealand.
Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 28/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Lyon và Benfica.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

HLV Philippe Troussier và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức chấm dứt hợp đồng sau trận đấu với Indonesia, cùng phân tích các khía cạnh của chuyện này.

Tin cùng chuyên mục

Cổ động viên đua nhau chuyển tiền ủng hộ việc sa thải HLV Troussier

Cổ động viên đua nhau chuyển tiền ủng hộ việc sa thải HLV Troussier

Để thua 10/11 trận, cổ động viên bức xúc chuyển tiền cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để yêu cầu sa thải huấn luyện viên Philippe Troussier.
Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cung cấp link xem trực tiếp trận Ajax đấu với Chelsea, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 03h00 hôm nay 28/3.
Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công thương cung cấp link xem trực tiếp trận Lyon đấu với Benfica, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 00h45 hôm nay 28/3.
Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Cùng nhìn lại hành trình đầy khó khăn xen lẫn bất ngờ của Phương Vinh và Quyết Chiến để đến với chức vô địch Billiard thế giới danh giá vừa qua.
"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

VFF vừa chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Troussier. Ai sẽ là người thay thế phù hợp? HLV Park Hang Seo liệu có quay trở lại?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế ngày 27/3, rạng sáng 28/3/2024, với loạt trận đấu đáng chú ý tại tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu.
Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 27/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Việt Nam và Indonesia.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier đã cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức sau trận Việt Nam thua "đau" trước Indonesia với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam có phải đền bù 40 tỷ hợp đồng?
Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Trận đấu trên Sân vận động Mỹ Đình tối hôm nay 26/3, Quang Hải đã không kìm được cảm xúc của bản thân khi không được vào sân thi đấu trước Indonesia.
Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Trước giờ diễn ra trận đấu Đội tuyển Việt Nam và Indonesia, người hâm mộ nhuộm đỏ Sân vận động Mỹ Đình.
Tường thuật trực tiếp Việt Nam 0 - 3 Indonesia: Việt Nam thua bạc nhược trên sân nhà

Tường thuật trực tiếp Việt Nam 0 - 3 Indonesia: Việt Nam thua bạc nhược trên sân nhà

Sau 90 phút thi đấu trên Sân vận động Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam thua muối mặt 0 - 3 trước Indonesia. Cổ động viên Việt Nam tỏ ra thất vọng với kết quả này.
Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Tây Ban Nha và Brazil, diễn ra lúc 3h ngày 27/3.
Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận Đội tuyển Đức đấu với Hà Lan vào lúc 2h45 ngày 27/3, trong khuôn khổ trận giao hữu quốc tế.
Link xem trực tiếp bóng đá Anh và Bỉ (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Anh và Bỉ (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận Anh và Bỉ diễn ra lúc 2h45 ngày 27/3, trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.
Link xem trực tiếp Thái Lan và Hàn Quốc (19h30 ngày 26/3), bảng C vòng loại World Cup 2026

Link xem trực tiếp Thái Lan và Hàn Quốc (19h30 ngày 26/3), bảng C vòng loại World Cup 2026

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Thái Lan đấu với Hàn Quốc, vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 19h30 ngày 26/3.
Nhận định bóng đá Việt Nam và Indonesia (19h00 ngày 26/3), vòng loại World Cup 2026

Nhận định bóng đá Việt Nam và Indonesia (19h00 ngày 26/3), vòng loại World Cup 2026

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia; Thái Lan so tài Hàn Quốc

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia; Thái Lan so tài Hàn Quốc

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế ngày 26/3, rạng sáng 27/3/2024, với trận đấu đáng chú ý giữa Việt Nam và Indonesia.
Kết quả bóng đá hôm nay 26/3: Thụy Điển đã thắng; U23 Nhật Bản hạ Ukraine

Kết quả bóng đá hôm nay 26/3: Thụy Điển đã thắng; U23 Nhật Bản hạ Ukraine

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 26/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa U23 Nhật Bản và Ukraine.
Link xem trực tiếp Việt Nam và Indonesia (19h00 ngày 26/3), bảng F vòng loại World Cup 2026

Link xem trực tiếp Việt Nam và Indonesia (19h00 ngày 26/3), bảng F vòng loại World Cup 2026

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Việt Nam đấu với Indonesia, vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 19h ngày 26/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động