Tăng cường hạ tầng, phát triển dịch vụ
Từ đầu năm 2016, LienVietPostBank đã phối hợp với đối tác Oracle – hãng phần mềm hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm tài chính và Công ty HiPT triển khai xây dựng phương án chuyển đổi hệ thống CoreBanking mới, tiên tiến, hiện đại phiên bản mới nhất.
Chỉ sau 4 ngày (từ 6-9/4/2017) triển khai việc chuyển đổi, với sự chuẩn bị kỹ càng, vào cuộc quyết liệt của các bên liên quan, LienVietPostBank đã chính thức vận hành CoreBanking mới Oracle Flexcube phiên bản 12.1 chính thức từ ngày 10/4/2017.
Thông tin với báo giới ngày 25/4, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết, hệ thống Corebanking của LienVietPostBank đã chuyển đổi thành công và cơ bản đáp ứng yêu cầu quản trị, kinh doanh của gần 140 chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng và hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện trên toàn quốc với khoảng 7.000 người sử dụng liên quan đến CoreBanking, cùng hơn 1,6 triệu tài khoản khách hàng cá nhân và gần 30.000 tài khoản khách hàng doanh nghiệp, tổ chức.
CoreBanking Flexcube 12.1 mới của LienVietPostBank đã kết nối thông suốt với các ứng dụng ngân hàng điện tử; sản phẩm Ví Việt - thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng online trên web, smarphone; thẻ tín dụng, ATM LienVietPostBank. “Chúng tôi đang từng bước nhanh chóng hiện đại hóa, tin học hóa, chuẩn hóa tất cả các hoạt động theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng hiện đại, hướng tới phục vụ khách hàng với các dịch vụ ngân hàng đa dạng, chất lượng” - ông Thắng nhấn mạnh.
Phát triển mạnh hạ tầng và sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ cao là mục tiêu tiêu được LienVietPostBank đặt ra trong những năm qua và bước đầu đã có những kết quả đáng khích lệ. Đơn cử như với sản phẩm Thẻ phi vật lý Ví Việt (Ví Việt) vừa được nhận danh hiệu Sao Khuê 2017 và “Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017”, Ví Việt cũng là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính - ngân hàng đạt giải Sao Khuê năm nay.
Chỉ sau 8 tháng triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile,…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 150 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích cho người sử dụng. Ví Việt đã có hơn 1,2 triệu người sử dụng và hơn 5.200 điểm kinh doanh chấp nhận thanh toán Ví Việt. Kế hoạch phát triển năm 2017 của ngân hàng là đạt tối thiểu 2 triệu người dùng và 10.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt.
Kinh doanh hiệu quả
Chia sẻ thêm về các hoạt động của ngân hàng, ông Phạm Doãn Sơn - Tổng giám đốc LienVietPostBank - cho hay, năm 2016, ngân hàng đạt kết quả tăng trưởng ngoạn mục, lợi nhuận trước thuế lên tới 1.348 tỷ đồng, tăng 3,2 lần so với năm trước; tỷ lệ chi trả cổ tức được nâng từ 8% lên 10%, trong đó bao gồm 4% tiền mặt và 6% phát hành cổ phiếu tăng vốn.
Tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 24/4, LienVietPostBank cũng đã nhất trí thông qua nhiều chỉ tiêu quan trọng năm 2017 như: tổng tài sản 180.000 tỷ đồng, cho vay đạt 111.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến 1.500 tỷ đồng. Đặc biệt, ngoài kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng năm 2017 (tức tăng thêm 1.040 tỷ đồng so với hiện tại), LienVietPostBank cũng lên kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm 2018 thông qua việc phát hành tối đa 2.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi năm 2017. Giá phát hành bằng với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu và không hạn chế chuyển nhượng. Đối tượng chào bán rộng rãi bên ngoài cho các nhà đầu tư, trong đó ưu tiên cho cổ đông hiện hữu. Lãi suất trái phiếu dự kiến sẽ rất hấp dẫn khoảng 8 - 10%. Toàn bộ số vốn thu về từ phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các dự án trung và dài hạn, tăng quy mô vốn hoạt động cho ngân hàng.
Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2017, ngân hàng đã đạt 470 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.