Lazada và hành trình trở thành nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất 2021

Giải thưởng Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc tại Tech Awards 2021 là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực tối ưu trải nghiệm người dùng của Lazada trong năm qua.

Ngày 7/1, Lễ trao giải Tech Awards 2021 khép lại với sự tôn vinh các đại diện thương hiệu và nền tảng đã xuất sắc ứng dụng công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sống của người dùng, đặc biệt trong một năm đầy biến động như 2021. Nền tảng thương mại điện tử Lazada đã chính thức được xướng tên ở hạng mục "Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc" của năm 2021, ngay lần đầu góp mặt trong danh sách đề cử của hạng mục này. Đây là cột mốc quan trọng với Lazada trong năm 2021 với nhiều cống hiến cả về giải pháp công nghệ lẫn tối ưu trải nghiệm mua sắm người dùng việt trên nền tảng trực tuyến.

Lazada và hành trình trở thành nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất 2021
Ông Vũ Đức Thịnh- Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam nhận giải giải thưởng "Nền tảng thương mại điện tử tốt nhất 2021" tại Tech Awards 2021 với số điểm bình chọn cách biệt - 8,57 từ cả người tiêu dùng và chuyên gia. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong năm qua, Lazada đã hỗ trợ vận chuyển thông suốt, giúp nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng duy trì kinh doanh, và mang đến người dùng nhiều ưu đãi mua sắm lớn, nhất là trong quý III và IV - thời điểm cả nước bị ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng Covid-19 thứ tư. Lazada cũng tiên phong trong những giải pháp shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng trong giai đoạn mọi người ở nhà chống dịch. Bên cạnh đó, sàn còn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị cho cộng đồng và cùng chung tay với người dân và chính phủ vượt qua khó khăn của của dịch bệnh.

Chứng minh thực lực qua từng thời kỳ

2021 được xem là năm thăng hoa của Lazada với nhiều thành tích vượt trội, xứng đáng với vị thế là một trong những sàn thương mại điện tử dẫn đầu, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Những con số kỷ lục ghi nhận trong năm là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của toàn thể nhân sự Lazada trong công cuộc kiến tạo hệ sinh thái thương mại điện tử toàn vẹn, phục vụ người dùng Việt nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

"Năm 2021 thực sự là năm khó khăn với người Việt và công ty đã rất nỗ lực để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, đặc biệt trong các giai đoạn giãn cách xã hội", đại diện Lazada chia sẻ.

Theo đó, từ lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 hồi tháng 3/2021, Lazada ghi nhận tổng đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 6, tổng đơn hàng của nền tảng tăng gấp 3 lần, bất chấp ảnh hưởng từ làn sóng Covid-19 thứ tư. Đại nhạc hội Lazada Supershow tối 5/6 cũng xuất sắc thu hút 17 triệu lượt xem trực tuyến. Trong đó, Việt Nam lập kỷ lục khi đạt gần 2 triệu lượt xem trên kênh Lazlive, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí - Shoppertainment đã trở thành điểm đặc trưng của Lazada, thu hút hàng triệu người dùng vào mỗi đợt lễ hội mua sắm lớn. Ảnh: Lazada Việt Nam
Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí - Shoppertainment đã trở thành điểm đặc trưng của Lazada, thu hút hàng triệu người dùng vào mỗi đợt lễ hội mua sắm lớn. Ảnh: Lazada Việt Nam

Lazada tiếp tục gây ấn tượng khi khép lại năm 2021 với doanh thu toàn sàn, lượng đơn đặt hàng lẫn lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đều tăng gấp đôi trong lễ hội mua sắm 12/12. Theo dữ liệu từ iPrice quý III, từ quý II/2021, Lazada Việt Nam cũng thành công vươn lên vị trí Á quân về tổng lượt truy cập website trên tất cả sàn thương mại điện tử đa ngành tại Việt Nam.

Nỗ lực mang lại giá trị ý nghĩa, thiết thực cho đối tác, khách hàng

Ngoài những con số ấn tượng trên, Lazada còn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao nhờ những cải tiến không ngừng về mặt khoa học kỹ thuật, công nghệ... góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng. Với chiến lược chinh phục khách hàng bằng hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững phục vụ người tiêu dùng, thương hiệu và nhà bán hàng, nền tảng này đã thành công duy trì hoạt động xuyên suốt đại dịch, đáp ứng nhu cầu mua sắm không gián đoạn.

Những chính sách hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu cho cả người dùng lẫn đối tác của Lazada đều xoay quanh hai trụ cột: đầu tư công nghệ tiên tiến và hệ thống logistics bền vững.

Với các đối tác thương hiệu, nhà bán hàng, Lazada cung cấp giải pháp marketing toàn diện, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận người dùng trong mỗi điểm chạm của hành trình mua sắm, từ đó tăng giá trị hợp tác, mang lại lợi ích song phương. Các giải pháp này không chỉ kích cầu, nâng cao trải nghiệm bằng cách đơn giản hóa hành trình mua sắm, mà còn tăng tỷ lệ đánh giá và giữ chân khách hàng cũ.

Với người dùng, bên cạnh các sự kiện ưu đãi lớn, Lazada tích cực đầu tư, nâng cấp trải nghiệm mua sắm với sáng kiến shoppertainment. Người dùng có thể xem nền tảng này là nơi giải trí, giao lưu với người nổi tiếng, chơi game, nghe nhạc... cùng lúc. Đây là giá trị tinh thần mà Lazada đã thành công truyền tải và lan rộng đến người dùng tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

Lazada không chỉ nổi trội nhờ nền tảng công nghệ vững chắc, xây dựng hệ thống logistics riêng vững mạnh, mà còn chứng minh vị thế tiên phong nhờ linh hoạt ứng dụng AI góp phần tạo nên hành trình tối ưu với mỗi khách hàng. Ảnh: Lazada Việt Nam
Lazada không chỉ nổi trội nhờ nền tảng công nghệ vững chắc, xây dựng hệ thống logistics riêng vững mạnh, mà còn chứng minh vị thế tiên phong nhờ linh hoạt ứng dụng AI góp phần tạo nên hành trình tối ưu với mỗi khách hàng. Ảnh: Lazada Việt Nam

Thêm vào đó, hệ thống logistics lớn mạnh của Lazada cũng được đánh giá là điểm sáng trên thị trường thương mại điện tử trong năm qua. Với hệ thống giao vận vững chắc có khả năng tự vận chuyển hơn 80% lượng đơn hàng, Lazada đã thành công duy trì hoạt động và giảm bớt phụ thuộc vào bên thứ ba trong vấn đề giao vận. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) - xử lý đơn hàng toàn diện, cũng giúp khâu giao vận trên các kênh thương mại điện tử thông suốt bất kể ảnh hưởng từ đại dịch.

Ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan - nhận định 2021 là năm đáng nhớ không chỉ với người dùng cả nước mà còn với bản thân các doanh nghiệp. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp thể hiện vai trò xã hội của mình, tích cực đóng góp các sáng kiến công nghệ, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng.

"Đại dịch đã kích thích hàng triệu khách hàng mới trải nghiệm mua sắm trực tuyến lần đầu tiên. Cùng với đó, các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm kênh tiềm năng để phát triển và phục hồi kinh doanh sau làn sóng Covid-19. Thương mại điện tử đã chuyển mình từ một kênh phụ trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng của thương hiệu và nhà bán hàng", ông James Dong - khẳng định.

Với những đóng góp thiết thực trên cho ngành thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong năm qua, Lazada ngày càng củng cố vị thế là một trong những sàn thương mại điện tử đi đầu về công nghệ, ứng dụng giải pháp khoa học vào hoàn thiện trải nghiệm người dùng trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến.

Thy An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lazada

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".
BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó

Tin cùng chuyên mục

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Hồng Châu Yến, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero), Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của các công trình xanh.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá, là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Vừa qua, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và EVN thăm, tặng quà, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh nhân Tháng Công nhân năm 2025.
Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Công ty Cổ phần Takao được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín và lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025.
PV Drilling tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

PV Drilling tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025–2030 diễn ra thành công tốt đẹp.
Mobile VerionPhiên bản di động