Lazada ra mắt chiến dịch LazEarth, chung tay mang các sản phẩm thân thiện môi trường
Thông tin doanh nghiệp Thứ tư, 20/04/2022 - 16:04 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tập đoàn Lazada chính thức triển khai chiến dịch LazEarth trên 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Chiến dịch này đã tiếp tục hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn về việc đẩy mạnh các hoạt động hướng đến sự phát triển bền vững của hệ sinh thái thương mại điện tử.
Với ước tính hơn 31 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra mỗi năm tại Đông Nam Á và 91% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ lo ngại về vấn đề rác thải nhựa trong khu vực, chiến dịch LazEarth sẽ tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa trong sản phẩm và bao bì.

Lazada sẽ tích cực phối hợp với các thương hiệu đối tác trong LazMall để đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn. Theo đó, Lazada sẽ giới thiệu đến người dùng hơn 70 thương hiệu và 5.000 mặt hàng - chủ yếu thuộc ngành hàng thời trang và tiêu dùng nhanh - được sản xuất, đóng gói hoặc vận chuyển bằng cách giảm thiểu nhựa hoặc sử dụng vật liệu nhựa thân thiện với môi trường.
“Khi thương mại điện tử tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng chính tại Đông Nam Á, điều quan trọng là các công ty phải đặt sự phát triển bền vững làm cốt lõi trong các chiến lược của họ, để xây dựng nền kinh tế xanh và vững mạnh hơn”, ông Magnus Ekbom - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Lazada - cho biết. “Chiến dịch LazEarth là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Lazada nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa, hỗ trợ người dùng trên nền tảng đưa ra những quyết định mua sắm thông minh, sáng suốt hơn, lựa chọn những sản phẩm bền vững hơn”.
Tại Việt Nam, chiến dịch LazEarth sẽ được diễn ra từ ngày 20-22/4/2022 với thông điệp “Giảm nhựa để sống Xanh”. Chương trình sẽ mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến hơn 50% và miễn phí vận chuyển.
Kể từ năm 2021, Lazada đã bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường, với các bưu kiện được đóng gói từ các vật liệu bền vững, thông qua dịch vụ vận chuyển của Lazada (Fulfilment by Lazada) dành cho các thương hiệu đối tác. Các bưu kiện “xanh” này sử dụng những hộp carton chứng nhận FSC, được làm từ giấy vụn tái chế thay vì hỗn hợp nhựa.
Ngoài việc giải quyết vấn đề rác thải nhựa, Lazada đã thiết lập các quan hệ đối tác và thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhằm xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững tại Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Lazada đã hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương để đưa vải thiều Hải Dương “lên sàn” ngay trong giai đoạn cao điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19.
Điều này cho phép những người nông dân Việt Nam có thêm thu nhập từ việc tham gia vào thương mại điện tử và đảm bảo sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Tại Indonesia, cùng với PT Smoot Motor Indonesia, Lazada Logistics đã giới thiệu sáng kiến Blue Vehicle để đưa ra giải pháp vận chuyển hàng hóa cho đội ngũ tuyến đầu bằng các phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường.
Ông James Chang - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Lazada - cho biết: “Là một phần trong cam kết xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động lâu dài ở Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy việc phát triển bền vững và tạo ra giá trị sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thành công dài hạn của chúng tôi.
Với sự ra mắt của chiến dịch LazEarth, chúng tôi mong muốn mang tới các sáng kiến “xanh”, nhằm trao quyền cho các thương hiệu, đối tác và người tiêu dùng, để cùng nhau tạo ra thói quen mua sắm và tiêu dùng có trách nhiệm và bền vững" .
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ-Luyện kim kỷ niệm 55 năm thành lập

Tập đoàn Prudential bổ nhiệm tổng giám đốc mới

Diễn đàn các giá trị của Kiểm định quốc tế và câu chuyện thành công

VEAM trao tặng 85 máy kéo hai bánh cho nông dân nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh

Công ty Khí Cà Mau phát động phong trào “Trồng cây trên công trình khí”
Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm “BB” khẳng định vị thế cho Điện lực Dầu khí Việt Nam trong hoạt động đầu tư

Tổng công ty Khí Việt Nam đảm bảo công tác An toàn - Chất lượng - Môi trường

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí kỷ niệm 15 năm thành lập

J&T Express đưa vào vận hành trung tâm trung chuyển mới tại TP. Hồ Chí Minh

PC Đắk Lắk: Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Đắk Lắk

Tân cảng Sài Gòn đồng hành cùng các doanh nghiệp Đồng Nai

Maxilite nâng tầm nhận diện thương hiệu mới

Đoàn Khí Cà Mau được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số tại Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí

Hệ sinh thái Unicloud gây ấn tượng tại Triển lãm Smart City Asia 2022

Tổng Công ty PV GAS: An toàn hành lang tuyến ống dẫn khí cần sự quan tâm từ các cấp

Công đoàn Dệt may Việt Nam: Sôi nổi nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân

Quảng trường 12/11: Công trình ý nghĩa với ngành than

Công đoàn Gas South hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022

Ngành Công Thương Bình Thuận: 71 năm xây dựng và phát triển

PC Quảng Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân

Công ty Vissan nhận danh hiệu thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022

Nhãn hàng Bia Huda thực hiện chương trình “Bàn tiệc dài nhất châu Á” hướng đến Festival Huế 2022

Giải pháp để “vượt khó” trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động
