Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu

Sau Quảng Ninh và Lạng Sơn, Lào Cai là điểm đến tiếp theo của Đoàn công tác Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu, nhằm nắm bắt tình hình và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.
Làm việc với Lạng Sơn, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: "Cùng nhìn lại hiện trạng, dự báo tình hình, bàn giải pháp xử lý" Bộ Công Thương cùng Quảng Ninh khắc phục tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu

Hoạt động thông quan tại cửa khẩu Kim Thành diễn ra bình thường

Báo cáo với Đoàn công tác Bộ Công Thương, Giám đốc Sở Công Thương Hoàng Chí Hiền cho biết, khác với cửa khẩu tại tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, tại các cửa khẩu Lào Cai, hàng hoá nông sản không bị ùn ứ, tuy nhiên hàng hoá nhập khẩu (nguyên nhiên liệu, rau củ quả) ách tắc bên Hà Khẩu, Trung Quốc là rất lớn, có thời điểm lên đến trên 2.000 xe.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Tính riêng trong tháng 12/2021, phía Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động thông quan tại cửa khẩu Bắc Sơn (Hà Khẩu, Trung Quốc) 3 lần, trong đó: lần 1 từ ngày 4-7/12 (để phun khử khuẩn và rà soát lại công tác phòng chống dịch); lần 2 từ 12-15/12 (để tiếp tục phun khử khuẩn và rà soát lại công tác phòng chống dịch); lần 3 từ 27-28/12 (do đội lái xe trung chuyển qua cửa khẩu của phía Trung Quốc phải đi xét nghiệm Covid-19 và chờ kết quả).

“Đến thời điểm hiện tại, hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai diễn ra bình thường tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành và cửa khẩu quốc tế Ga đường sắt. Đối với hàng hóa xuất khẩu, chỉ thông quan những mặt hàng khô như sắn lát khô, tinh bột sắn, gỗ ván, đỗ, lạc,... (các mặt hàng trái cây tươi vẫn chưa thông quan xuất khẩu được). Trong những ngày đầu năm 2022, lượng phương tiện chở hàng hóa thông quan xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành đạt trung bình trên 300 phương tiện/ngày (trong đó phương tiện Việt Nam xuất khoảng dưới 100 xe; phương tiện Trung Quốc nhập khoảng trên 200 xe)”- ông Hoàng Chí Hiền trao đổi.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Cùng theo ông Hiền, thời gian qua, Lào Cai đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm giải quyết lưu thông hàng hóa của các địa phương. Tỉnh đặc biệt quan tâm và thường xuyên thông tin đến các tỉnh, thành phố có vùng nguyên liệu, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn về tình hình hoạt động thông quan tại các cửa khẩu; các phương án quản lý người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai; tình hình triển khai một số biện pháp về quản lý hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa của phía Trung Quốc...

Công tác giao thiệp các cấp với phía Trung Quốc như hội đàm trực tuyến, gặp nhau trên cầu, trao đổi văn thư với 30 công điện đều được Lào Cai quan tâm tiến hành. Cùng đó kịp thời cập nhật, điều chỉnh phương án quản lý hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành); cửa khẩu Ga đường sắt Lào Cai trong giai đoạn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới (trong đó thành lập Tổ Điều tiết và quy trình quản lý, điều tiết phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu; người ra vào khu vực cửa khẩu, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ, ách tắc hàng hóa tại khu vực cửa khẩu, đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch).

Thông tin, tuyên truyền kịp thời phương án quản lý người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu, nguyên liệu sản xuất từ các địa phương đang có dịch đến cửa khẩu Lào Cai và đến các nhà máy trong Khu công nghiệp Tằng Loỏng; tăng cường phối hợp thực hiện các giải pháp nâng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu, phục vụ sản xuất tại các khu công nghiệp.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai Hoàng Chí Hiền báo cáo với Đoàn công tác Bộ Công Thương

“Đặc biệt, điều chỉnh giảm mức thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cửa khẩu để hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai (đặc biệt là đối với các mặt hàng nông sản)”- Giám đốc Sở Công Thương Lào Cai cho biết.

Được biết, trước tình hình ùn tắc hàng loạt tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, để góp phần “chia lửa”, Sở Công Thương Lào Cai đã chủ động, thường xuyên trao đổi với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lạng Sơn để kết nối, thông báo cho các doanh nghiệp đưa mặt hàng tinh bột sắn sang thông quan tại cửa khẩu Lào Cai để giảm tải bớt cho các cửa khẩu tỉnh bạn (do mặt hàng tinh bột sắn thông quan tại cửa khẩu Kim Thành khá thuận lợi).

Riêng đối với các mặt hàng trái cây tươi, thời điểm hiện tại phía Trung Quốc vẫn chưa cho thông quan trở lại các mặt hàng này qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, mặc dù các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã nhiều lần trao đổi, hội đàm về vấn đề này.

Thiết lập "vùng xanh không Covid" cho hoạt động xuất nhập khẩu

Để phần nào giảm bớt ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động giao thương qua các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc (nhất là đối với hoạt động xuất khẩu các loại nông sản, thủy sản), trước mắt tỉnh Lào Cai đề nghị Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 đồng thời có những rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là cho phép tỉnh Lào Cai nói riêng và các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung triển khai mô hình "cửa khẩu an toàn" - "cửa khẩu xanh" tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.

“UBND tỉnh Lào Cai đã giao các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, đề xuất giải pháp về việc quản lý khu vực cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành là “vùng xanh không Covid-19”; nghiên cứu thiết lập “vùng đệm” để xử lý phòng, chống dịch đối với phương tiện, lái xe và người ra vào khu vực cửa khẩu đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Theo đó phạm vi xác định theo Nghị quyết 30/NQ-CP về việc xác định phạm vi ranh giới khu vực cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành” - ông Hoàng Chí Hiền cho biết.

Tăng cường công tác cung cấp thông tin về dịch bệnh, tình hình thị trường nông sản của phía Trung Quốc để kịp thời khuyến cáo các thương nhân xuất khẩu nông sản và các vùng trồng nông sản chủ yếu phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho phù hợp, tránh tình trạng một số thời điểm xảy ra hiện tượng ùn ứ, ách tắc cục bộ hàng hóa tại cửa khẩu như trong thời gian vừa qua.

Tăng cường trao đổi với các bộ, ngành, địa phương phía Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động nhập khẩu các loại hàng hóa (đặc biệt là đối với hàng nông sản) của Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới, trong đó khôi phục lại hoạt động nhập khẩu mặt hàng trái cây tươi qua cửa khẩu Kim Thành.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Hoạt động thông quan tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành cơ bản diễn ra bình thường

Liên quan đến giải pháp dài hạn, tỉnh Lào Cai kiến nghị Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy nhanh việc hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho trái cây, nông sản Việt Nam vào thị trường Trung Quốc (bổ sung các mặt hàng sầu riêng, bưởi, chanh leo, bơ, na, roi, dừa, khoai lang tím,...) trong đó quan tâm đối với mặt hàng thảo quả, quả dứa và củ sắn tươi của tỉnh Lào Cai.

Tăng cường trao đổi, đàm phán với phía Trung Quốc sớm ký kết Nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với các loại nông sản của Việt Nam để giảm bớt thời gian, thủ tục kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu; thống nhất quy trình xét nghiệm, khử khuẩn đối với hoa quả, nông sản Việt Nam trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc.

Chuẩn hóa các quy trình sản xuất, đóng gói nông sản xuất khẩu như: Tem nhãn, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn vùng trồng, kiểm nghiệm, kiểm dịch, quy cách đóng gói, chất lượng, chủng loại...; hỗ trợ sản xuất nông sản sạch theo các tiêu chuẩn tiên tiến; xây dựng nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa rõ ràng để có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Đề xuất Bộ Công Thương kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm có chính sách, cơ chế hỗ trợ trong phát triển nông nghiệp; nhất là thu hút đầu tư các nhà máy chế biến sâu các loại nông sản nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu. Lưu tâm chỉ đạo tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng vùng biên giới, chú trọng ưu tiên lựa chọn một số khu vực cửa khẩu có tiềm năng, có điều kiện phát triển nhanh, để tạo động lực và liên kết vùng trong hoạt động thương mại biên giới; tăng cường phân bổ nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng đường sắt, các trung tâm logistics, trung tâm phân phối, cảng cạn, kho ngoại quan,... thúc đẩy chuyển đổi sang hệ thống hạ tầng áp dụng công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử qua biên giới.

Chỉ đạo Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục nắm thông tin và kịp thời phối hợp với các địa phương có cửa khẩu biên giới với Trung Quốc để cung cấp thông tin, thường xuyên cập nhật về các quy định, yêu cầu của phía Trung Quốc đối với hàng nông sản xuất nhập khẩu qua biên giới đường bộ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, kể từ đầu tháng 12 tới nay đã phát sinh tình trạng ùn tắc hàng hóa ở khu vực các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến tình hình này nên đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, UBND các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh biên giới vào cuộc để xử lý tình hình.

Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu
Lào Cai đề xuất với Bộ Công Thương nhiều giải pháp xử lý ùn tắc hàng hoá qua cửa khẩu

Tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Đoàn công tác Bộ Công Thương đã trực tiếp thị sát tình hình thông quan hàng hoá tại cửa khẩu. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đặc biệt quan tâm đến những giải pháp linh hoạt tại chỗ, nhằm bảo đảm giải toả ách tắc các luồng hàng hoá qua cửa khẩu của tỉnh Lào Cai

Gần đây nhất, chiều ngày 26/12/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tỉnh biên giới và các tỉnh sản xuất nông sản lớn để bàn các giải pháp giải quyết tình trạng ách tắc hàng hóa tại khu vực các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh lưu ý phía Trung Quốc đã và vẫn sẽ còn xiết chặt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, do đó giải pháp quan trọng vẫn là tăng cường hội đàm với phía các cơ quan chức năng của Trung Quốc.

“Tất cả là vẫn phải hướng đến các giải pháp xử lý căn cơ tình hình”- Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Xuất khẩu ngành cơ khí trên đà phục hồi

Xuất khẩu ngành cơ khí trên đà phục hồi

Theo Tổng cục Thống kê, ngày từ đầu năm hoạt động sản xuất, xuất khẩu công nghiệp, cơ khí trong nước có nhiều điểm sáng trên đà hồi phục nhanh.
Nhà mua hàng đổ về Việt Nam, nông sản đua nhau tăng giá

Nhà mua hàng đổ về Việt Nam, nông sản đua nhau tăng giá

Nhu cầu thị trường lớn khiến giá nhiều mặt hàng nông sản như gạo, cà phê, hồ tiêu, rau quả liên tục tăng mạnh ngay trong những tháng đầu năm.
Lý do kéo dài thời gian thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan

Lý do kéo dài thời gian thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan

Hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng cao, cặp cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan giữa Việt Nam - Trung Quốc đã kéo dài thời gian thông quan.
Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng 27 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng 27 lần

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc đạt giá trị gần 29 triệu USD, cao gấp 27 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng dệt may Việt Nam có là lựa chọn của nhà nhập khẩu Mỹ?

Hàng dệt may Việt Nam có là lựa chọn của nhà nhập khẩu Mỹ?

Việt Nam có thể là lựa chọn trở thành nguồn cung hàng dệt may cho nhà nhập khẩu Mỹ, nhưng để trở thành mắt xích quan trọng cần phải lưu ý nhiều yếu tố.

Tin cùng chuyên mục

Thị phần cà phê Việt Nam tại Bỉ tăng lên 20,08%

Thị phần cà phê Việt Nam tại Bỉ tăng lên 20,08%

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Bỉ từ thị trường ngoại khối EU tăng từ 17,13% năm 2022 lên 20,08% trong năm 2023.
Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho Hoa Kỳ

Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho Hoa Kỳ

Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho Hoa Kỳ. Năm 2023, giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 3.189,9 USD/tấn, tăng 26% so với năm 2022.
Việt Nam - Hàn Quốc: Còn nhiều dư địa trong hợp tác nông nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc: Còn nhiều dư địa trong hợp tác nông nghiệp

Ngày 18/3, diễn ra hội thảo “Tầm nhìn hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 2024 - 2030”.
2 tháng đầu năm, xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 1.437 tấn

2 tháng đầu năm, xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 1.437 tấn

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 1.437 tấn, thu về 7,9 triệu USD giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu hồ tiêu, cây gia vị: Nâng chất lượng, hướng đến phân khúc thị trường cao cấp

Xuất khẩu hồ tiêu, cây gia vị: Nâng chất lượng, hướng đến phân khúc thị trường cao cấp

Năm nay, hồ tiêu, cây gia vị được dự báo được giá. Nâng chất, hướng đến thị trường cao cấp,… là bước đi lâu dài mà các doanh nghiệp đang triển khai, thực hiện.
Nông sản xuất khẩu: 80% chưa xây dựng được thương hiệu

Nông sản xuất khẩu: 80% chưa xây dựng được thương hiệu

Hiện nay, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường ASEAN vẫn còn khiêm tốn

Xuất khẩu rau quả sang thị trường ASEAN vẫn còn khiêm tốn

ASEAN là thị trường rau quả lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu sang khối thị trường này vẫn còn khá khiêm tốn.
Trước sức ép hàng vụ mới của Brazil, giá cà phê Arabica suy yếu

Trước sức ép hàng vụ mới của Brazil, giá cà phê Arabica suy yếu

Sức ép bán hàng ngày càng tăng khi Brazil sắp bước vào thu hoạch niên vụ mới đè nặng lên giá cà phê. Giá cà phê Arabica suy yếu trong khi giá Robusta nhích nhẹ.
Xuất khẩu tuần từ 11-17/3: Chè đứng top 5 thế giới, 2 tháng thu về gần 30 triệu USD

Xuất khẩu tuần từ 11-17/3: Chè đứng top 5 thế giới, 2 tháng thu về gần 30 triệu USD

Xuất khẩu sắn thu về 300 triệu USD; chè đứng top 5 thế giới, 2 tháng thu gần 30 triệu USD ... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 11-17/3.
Giá cà phê xuất khẩu tăng ấn tượng đạt hơn 3.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng ấn tượng đạt hơn 3.000 USD/tấn

2 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân của cà phê Việt Nam đạt mức 3.153 USD/tấn, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Trung Quốc dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới vào ngành gỗ năm 2023

Trung Quốc dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới vào ngành gỗ năm 2023

28 dự án với vốn đầu tư 106,63 triệu USD, Trung Quốc chiếm 49,1% về số dự án và chiếm tới 35,5% về tổng vốn đầu tư nước ngoài vào ngành gỗ trong năm 2023.
Giá cà phê đồng loạt khỏi sắc, nguồn cung Robusta sẽ thắt chặt

Giá cà phê đồng loạt khỏi sắc, nguồn cung Robusta sẽ thắt chặt

Khép lại phiên giao dịch 14/3, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt khởi sắc, trong đó giá Arabica hồi phục 0,66% và Robusta tăng thêm 0,52%
Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt

Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.
Áp thuế VAT với dịch vụ xuất khẩu, VASEP kiến nghị gì?

Áp thuế VAT với dịch vụ xuất khẩu, VASEP kiến nghị gì?

VASEP cho rằng, việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu đã làm tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
2 tháng đầu năm, xuất khẩu xơ sợi dệt thu về hơn 666 triệu USD

2 tháng đầu năm, xuất khẩu xơ sợi dệt thu về hơn 666 triệu USD

2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 282.059 tấn xơ sợi dệt các loại, trị giá hơn 666,75 triệu USD, tăng 26,7% về lượng và tăng 18,1% về trị giá so cùng kỳ.
Tìm cách khơi thông thị trường Halal cho sản phẩm gia cầm Việt

Tìm cách khơi thông thị trường Halal cho sản phẩm gia cầm Việt

Trên thế giới hiện có hơn 2 tỉ người theo đạo Hồi, đây là cơ hội để sản phẩm gia cầm Việt có thể mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tồn kho cà phê trên sàn bật tăng giúp giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Tồn kho cà phê trên sàn bật tăng giúp giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm trong bối cảnh tồn kho cà phê tại các sàn tăng cao. Thị trường quay về phản ứng với triển vọng nguồn cung tạo áp lực lên giá.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu dăm gỗ của Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD, trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) thông báo khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động