Thứ hai 28/04/2025 06:07

Lãnh đạo TP.HCM: Ngân hàng SCB không được né tránh khiếu nại của người dân

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB phải có trách nhiệm phối hợp lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân và tuyệt đối không né tránh.

Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo đó, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Ngân hàng SCB đồng thời phải cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh; Phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng, báo cáo lãnh đạo thành phố, địa phương chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời tình huống phát sinh. Đồng thời Ngân hàng có trách nhiệm phối hợp lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.

Động thái được đưa ra sau những thông tin không tích cực liên quan đến Ngân hàng SCB diễn ra thời gian gần đây. Cụ thể là sau khi lãnh đạo Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt tạm giam liên quan đến việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, nhiều chủ sở hữu trái phiếu do các công ty con trong hệ sinh thái này phát hành lo ngại không thu hồi được tiền nên đã tới Hội sở SCB để khiếu nại.

Trước đó vào tối 6/11, SCB đã đã phát đi thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của khách hàng. Theo đó, Ngân hàng SCB cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

SCB khẳng định, hiện ngân hàng này vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị chính đáng của khách hàng. Điều này nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Ngân hàng SCB cũng mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng SCB

Tin cùng chuyên mục

Agribank – Điểm tựa vững vàng cho kinh tế tư nhân bứt phá

ĐHĐCĐ Vietcombank 2025 sẽ phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, kiện toàn nhân sự cấp cao

Cổ tức nghìn tỷ, lợi nhuận kỷ lục - nhưng Techcombank chưa dừng lại!

MB lập ngân hàng con tại Lào, mở rộng ra châu Á

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Đã đủ 500.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng và công nghệ số

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành