Thứ bảy 10/05/2025 03:38

Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Từ 1/9, TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ hôm nay 1/9/2023, TC Motor bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe. Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28.4.2017 đến 27.10.2018 tại nhà máy Hyunda Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam. Tất cả được xác định bị lỗi bảng mạch bộ điều khiển HECU có thể khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng xe 7 chỗ - Hyundai SantaFe.

Đây là lần thứ 3 Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo lý giải của TC Motor trong bản "Thông tin triệu hồi sản phẩm" được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, trên các xe Hyundai SantaFe bị ảnh hưởng bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, TC Motor quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.

Các xe Hyundai SantaFe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì hệ thống phanh ABS khi mang đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất chưa đến 15 phút.

Trước đó, vào tháng 2.2023 đơn vị này đã triển khai hai đợt triệu hồi hàng ngàn chiếc Hyundai SantaFe đời 2020 - 2022 bị lỗi liên quan đến dây đai an toàn. Hyundai SantaFe là một trong những dòng crossover 7 chỗ bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, sau 7 tháng đầu năm 2023 đã có gần 3.000 chiếc SantaFe đến tay người mua, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hyundai Santa Fe

Tin cùng chuyên mục

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Giá bán xe máy điện được điều chỉnh giảm trong tháng 4

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc