Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Singapore

Tổng thống Singapore Halimah Yacob đã có cuộc gặp với lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam.
Việt Nam và Singapore nỗ lực thúc đẩy hoạt động hợp tác nội khối ASEAN

Tiếp nối các hoạt động chính thức đầu tiên trong ngày thứ hai ở Việt Nam, Tổng thống Singapore Halimah Yacob đã có cuộc gặp với lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam.

Tiếp tục phát huy hiệu quả và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước

Chiều 17/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Đoàn đại biểu cấp cao Singapore nhân dịp thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tổng thống Singapore bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà tới một nước Đông Nam Á kể từ sau đại dịch Covid-19; chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thân thiết.

Tổng thống Halimah Yacob đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam, sự thay đổi mạnh mẽ, vượt bậc so với trước đây 30 năm khi bà có dịp đến thăm Việt Nam. Tổng thống Singapore chúc mừng những thành công của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra và duy trì mức tăng trưởng kinh tế cao, đạt trên 8% trong năm 2021, cho rằng đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Singapore
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob tại Trụ sở Trung ương Đảng

Tổng thống Halimah Yacob cho biết, Singapore luôn coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, phát huy những thành tựu đã đạt được cũng như mở rộng hợp tác trong giai đoạn mới trên các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, an ninh mạng, thương mại và đầu tư, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có có chương trình đào tạo dành cho cán bộ cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Singapore. Tổng thống Halimah Yacob mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ để triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, đưa quan hệ hai nước phát triển thực chất và hiệu quả, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, trở thành hình mẫu hợp tác trong các nước ASEAN.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Tổng thống Halimah Yacob và Đoàn đại biểu cấp cao Singapore thăm chính thức cấp Nhà nước đến Việt Nam, cho rằng chuyến thăm là biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, đặt dấu dấu mốc mới đưa quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu trong bối cảnh tiến tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Singapore, đề nghị hai nước phát huy hiệu quả tiềm năng hợp tác to lớn thông qua tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp trên tất cả các kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân; nâng cao hiệu quả hợp tác thương mại, đầu tư, tạo điều kiện cho phục hồi kinh tế sau đại dịch. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao các cơ quan hữu quan của Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đối tác Singapore để hiện thực hóa các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của bà Tổng thống, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chào và thăm hỏi thân tình đến Thủ tướng Lý Hiển Long và các nhà lãnh đạo Singapore, chúc nhân dân và đất nước Singapore ngày càng phát triển phồn vinh và hạnh phúc.

Khuyến khích phát triển các Khu công nghiệp VSIP

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng thống Singapore Halimah Yacob đang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao chuyến thăm của Tổng thống Singapore, đồng thời thông báo một số nét nổi bật của tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Tổng thống Halimah Yacob đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực và những nỗ lực vượt qua dịch bệnh Covid-19, phục hồi, phát triển mạnh mẽ; khẳng định Singapore coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam; chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Singapore của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Singapore
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Singapore Halimah Yacob

Về quan hệ hai nước, Thủ tướng đề nghị hai bên phối hợp triển khai hiệu quả các văn kiện vừa ký kết trong chuyến thăm, góp phần triển khai hiệu quả các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai nước về năng lượng tái tạo, an ninh mạng, môi trường, giáo dục-đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đồng thời mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực quan trọng của thời đại công nghiệp 4.0 như kinh tế số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh…; đề nghị hai nước tiến tới xây dựng "Quan hệ Đối tác kinh tế số - kinh tế xanh Việt Nam - Singapore".

Đồng thời, Tổng thống Singapore bày tỏ ấn tượng về nỗ lực của Việt Nam trong đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số; nhất trí Singapore sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm quản lý và hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có đào tạo cán bộ quản lý, quản trị, trong những lĩnh vực mới nổi; hỗ trợ đào tạo kỹ sư, chuyên gia...

Tổng thống nhất trí với đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc cần khuyến khích phát triển các VSIP theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, công nghệ cao, sáng tạo và ưu tiên đầu tư vào các địa phương xa trung tâm; đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam vừa phê duyệt Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, đây là VSIP thứ 12 của Singapore tại Việt Nam; nhất trí tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, năng động giữa hai nước, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế; nhất trí tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, trong đó có chuyến thăm lẫn nhau của Thủ tướng hai nước trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược năm 2023; mở rộng hợp tác kinh tế, gia tăng đầu tư; coi trọng và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng khác…; đánh giá cao hiệu quả mô hình VSIP trên cả 3 miền Bắc-Trung-Nam, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam, lan tỏa mô hình quản lý hiệu quả của Singapore.

Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ duy trì đoàn kết, vai trò trung tâm của ASEAN; duy trì lập trường chung của ASEAN trong vấn đề Biển Đông. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đã đề xuất nội dung về hợp tác môi trường biển trong ASEAN và mong nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía Singapore. Hai nhà lãnh đạo nhất trí cần thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực có thế mạnh mà hợp tác kinh tế, thương mại trong ASEAN, từ đó thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực khác.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Singapore Halimah Yacob

Trong cuộc gặp cùng ngày với Tổng thống Singapore Halimah Yacob, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được chào đón Tổng thống Singapore Halimah Yacob trở lại thăm Quốc hội Việt Nam trên cương vị Tổng thống nước Cộng hòa Singapore kể từ sau chuyến thăm Việt Nam năm 2015 của Bà trên cương vị Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chuyến thăm của Tổng thống Singapore có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023; nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng thống Singapore Halimah Yacob sẽ góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển sâu sắc và hiệu quả hơn.

Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Singapore
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Singapore

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Singapore kiểm soát thành công đại dịch Covid-19, kinh tế đã phục hồi nhanh chóng sau đại dịch, GDP quý II tăng 4,4%; tin rằng quốc đảo Sư tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, củng cố vị thế là trung tâm kinh tế của khu vực ASEAN và sớm đạt mục tiêu Kế hoạch Xanh 2030.

Sự phát triển thần kỳ của Singapore với tầm nhìn minh triết của lãnh đạo và nghị lực của nhân dân Singapore cùng khả năng sớm nắm bắt, tận dụng các xu thế thời đại luôn là câu chuyện truyền cảm hứng trong khu vực, cùng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, quan hệ hai nước đang rất tốt đẹp trong các lĩnh vực song phương cũng như trong khu vực và quốc tế, các chuyến thăm cấp cao được trao đổi thường xuyên. Bên cạnh quan hệ chính trị, quan hệ thương mại hai chiều vẫn tăng trưởng tích cực (đạt 8,3 tỷ USD năm 2021, tăng 23%; 9 tháng/2022 đạt 6,9 tỷ USD, tăng 16%). Dù dịch Covid-19 có những tác động đến sự phát triển chung, nhưng kim ngạch thương mại tăng gấp 3 lần trong gần 25 năm qua. Singapore duy trì vị trí là nhà đầu tư lớn nhất trong ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh quan hệ trên kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân; cần tổng kết chiến lược kết nối kinh tế để có những đánh giá chính xác trong bối cảnh hiện nay, nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong bối cảnh quốc tế đang có nhiều thay đổi. Theo Chủ tịch Quốc hội, Việt Nam và Singapore cũng có hai lĩnh vực có nhiều cơ hội hợp tác là chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số.

Đánh giá về quan hệ giữa hai quốc hội, Tổng thống Singapore Halimah Yacob cho rằng, hai bên có sự gắn kết chặt chẽ, trong đó có sự đóng góp của các đại biểu quốc hội hai bên. Tổng thống Singapore tin tưởng trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục tìm ra các phương án hợp tác trong các vấn đề chung của ASEAN.

Tổng thống Singapore Halimah Yacob và phu quân thăm cấp nhà nước Việt Nam từ ngày 16 đến ngày 20/10. Trong thời gian còn lại ở Việt Nam, Tổng thống Singapore Halimah Yacob sẽ gặp bí thư Thành ủy Hà Nội, thăm Khu công nghiệp VSIP1, làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và một số hoạt động tại TP.Hồ Chí Minh
Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Bí thư

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào thành phố Rafah.
"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý I của Boeing suy giảm khi tiến độ sản xuất và giao máy bay 787 Dreamliner chậm trễ bởi thiếu nhà cung cấp một số bộ phận quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao ông trùm công nghệ Nhật Bản chi gần 1 tỷ USD để mua chip AI từ Hoa Kỳ?

Tại sao ông trùm công nghệ Nhật Bản chi gần 1 tỷ USD để mua chip AI từ Hoa Kỳ?

Tập đoàn công nghệ SoftBank Nhật Bản mới công bố khoản đầu tư 960 triệu USD mua chip từ Nvidia, để phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel để trả đũa đòn đột kích trước đó của IDF vào Lebanon.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật viện trợ bổ sung mới.
Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; tình hình chiến trường không có lợi cho Kiev.
Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, doanh thu tài chính quý I của quốc gia này đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023 bởi ảnh hưởng từ điều chỉnh thuế trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga? Khi Tổng thống Volodymir Zelensky một lần nữa nhắc lại vấn đề này.
Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Xung đột ở Ukraine có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga tập hợp quân ở thành phố chiến lược.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Vì sao tăng trưởng kinh tế Mỹ đang làm nhiều nước "sợ hãi"?

Vì sao tăng trưởng kinh tế Mỹ đang làm nhiều nước "sợ hãi"?

Theo nhiều chuyên gia tài chính toàn cầu, tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang tạo áp lực lên tiền tệ và nền kinh tế của các nước khác trên thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS và các gói viện trợ quân sự mới từ tuần tới, sau khi Mỹ thông qua luật viện trợ mới.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ khi các bên không tìm được tiếng nói chung sau vụ tấn công ở Syria
Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024:

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: ''Vẫn chưa quá muộn'' để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: “Vẫn chưa quá muộn” để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine; Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk.
Nam Phi đối mặt với cơn sóng lạm phát tăng cao

Nam Phi đối mặt với cơn sóng lạm phát tăng cao

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Nam Phi Lesetja Kganyago đã chỉ ra rằng, Nam Phi đang phải đối mặt với rủi ro lạm phát tăng cao gây ảnh hưởng tới nền kinh tế.
Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng.
Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Mới đây, các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) đã thống nhất cung cấp dư nợ cho vay bổ sung từ 300 - 400 tỷ USD cho các nước gặp khó khăn trong vòng 10 năm.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ; Kiev có thể cho phạm nhân ra mặt trận khi nguồn lực tổng động viên đã cạn.
Chiến sự Nga-Ukraine 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột.
Lý do khiến an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc

Lý do khiến an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc

Đối với Trung Quốc vấn đề an ninh lương thực được coi là một trong những thách thức và nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động