Văn hóa

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”

Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" vừa được ra mắt tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bởi nhóm tác giả trẻ, những người có chung một tình yêu đối với Đà Lạt.
Lâm Đồng: Hơn 1000 tác phẩm tham dự Hội thi hoa lan lần thứ I năm 2024 Điểm đến đặc biệt của nhiều danh họa và người yêu nghệ thuật Đề xuất chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên

Những ngày cuối tháng 3/2024, trong không gian ấm cúng, lãng mạn và xinh đẹp tại The Little Cottage Café Đà Lạt, địa chỉ tại: 262 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, bên cạnh những ly cà phê là những cuốn sách mà nội dung là những tâm tình mộc mạc chân phương của nhóm tác giả; sự kiện giao lưu ra mắt dự án sách "Xứ sở lạ lùng" đã được diễn ra và thu hút nhiều độc giả.

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Nhóm tác giả trẻ sáng lập dự án sách "Xứ sở lạ lùng". Ảnh: Lê Sơn

Gặp gỡ những người sáng lập dự án gồm chị Nguyễn Thị Bích Trâm, anh Lê Huỳnh Đức, cùng với các tác giả thành viên: Tuấn Anh, Vi Hạ, Đỗ Loan, Hữu Mạnh, Bích Ngọc, Nhã Nguyễn, Hoàng Phương, Hoàng Oanh và Thuỳ Vân.

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Câu chuyện về mảnh đất, con người Đà Lạt lần lượt được bật mí và lộ diện qua cuốn sách "Xứ sở lạ lùng". Ảnh: Lê Sơn

Mỗi tác giả của "Xứ sở lạ lùng" luôn đau đáu mong muốn có thể cống hiến những giá trị nhân văn, giá trị cộng đồng. Cuốn sách là nơi giá trị giúp hội tụ tinh hoa, ghi dấu ấn và chia sẻ những thông điệp cũng như di sản văn hóa để lưu giữ lại cho các thế hệ sau. Các câu chuyện vui buồn, khóc cười, kỷ niệm, cảm xúc, tâm tư tình cảm đầy thú vị lần lượt được “bật mí, lộ diện”.

Từ đó, lan tỏa những giá trị về mặt văn hóa, con người, giúp bạn bè trong nước cũng như quốc tế hiểu hơn về cảnh sắc thiên nhiên, vùng đất cũng như con người nơi xứ sở Đà Lạt với cụm từ “thanh lịch, hiền hòa, mến khách”.

“Mỗi cuốn sách, một cây xanh” cùng việc góp công sức cho các hoạt động cộng đồng là sứ mệnh của dự án khi hình thành, vì vậy Ban sáng lập dự án cùng các tác giả đã thống nhất toàn bộ lợi nhuận của dự án được dành hết cho các hoạt động hỗ trợ cho sự phát triển của thành phố xinh đẹp này.

Nội dung cuốn sách không viết về những điều to tát và cũng không dùng những ngôn từ hoa mỹ mà trong đó là những lời thủ thỉ, nhẹ nhàng, tâm tình hết sức mộc mạc, chân phương. Những ai đã đọc qua cuốn sách mới cảm nhận và giải đáp được vì sao Đà Lạt lại đáng yêu một cách “lạ lùng” như thế.

Mỗi tác giả từ một bản thể khác biệt, mỗi tâm hồn khác nhau, từ rất nhiều nơi tụ hội đến với mảnh đất này theo nhiều cách khác nhau, cho đến làm ở những lĩnh vực khác nhau và theo đuổi những ước mơ, hoài bão, mục tiêu cuộc sống không giống nhau, nhưng thật kỳ lạ lại có chung một tình yêu với Đà Lạt, với lăng kính của riêng mình, đã kết hợp và kể nên những câu chuyện xứ sở.

Khi được hỏi về dự án, tác giả Nguyễn Vi Hạ cho biết: “Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" đã cho chúng tôi - những tác giả “nghiệp dư” có điều kiện xích lại gần nhau, cùng nhau lan tỏa những giá trị nhân văn về mảnh đất, cũng như con người Đà Lạt hiền hòa. Cuốn sách được hình thành cũng là điều gì đó rất lạ lùng”.

“Hành trình của chúng tôi suốt 2 năm qua là chuỗi ngày dạt dào cảm xúc trong những ý nghĩ và cảm nhận của trái tim khi nghĩ suy về xứ sở này nhưng không hề dễ dàng để trải tất cả điều ấp ủ ra thành câu, chữ và xâu chuỗi lại thành một mạch chảy xuyên suốt, trọn vẹn" – chị Vi Hạ chia sẻ.

Chủ biên Lê Huỳnh Đức cho biết, mỗi câu chuyện là một mảnh tâm trí từng tản mát theo thời gian vốn ẩn  sâu bên trong ký ức; mỗi một mảnh ký ức quý báu sắp “tan” ra ấy lại là nơi lưu giữ kỷ niệm về người thân yêu và những điều vô cùng ý nghĩa. Quá khứ, tương lai và cả hiện tại cùng lúc hiển hiện.

"Nếu bạn tìm thấy bất cứ điều gì thích thú dù rất nhỏ, chúng tôi tin đó chính là chất keo để chúng ta kết nối với nhau. Nhóm tác giả mong rằng khi khép lại trang cuối cùng của cuốn sách này chúng tôi tin bạn cũng sẽ là một phần của xứ sở lạ lùng" - chủ biên Lê Huỳnh Đức cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh về dự án sách "Xứ sở lạ lùng" của nhóm tác giả trẻ:

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Mỗi tác giả của "Xứ sở lạ lùng" luôn đau đáu mong muốn có thể cống hiến cho những giá trị nhân văn, giá trị cộng đồng. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" được ra mắt trong không gian ấm cúng, lãng mạn và xinh đẹp tại The Little Cottage Café Đà Lạt. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Độc giả vừa đến thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, vừa được tìm hiểu về giá trị mảnh đất, con người Đà Lạt qua câu chuyện kể trong những trang sách. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Nội dung cuốn sách đã thu hút được nhiều độc giả, không kể tuổi tác. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Toàn bộ lợi nhuận của dự án được dành hết cho các hoạt động xã hội tại Đà Lạt. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Trước khi được ra mắt, cuốn sách đã trải qua hành trình suốt 2 năm. Ảnh: Lê Sơn
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”
Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" cũng tạo cơ hội cho những tâm hồn trẻ nhỏ được tiếp cận. Ảnh: Lê Sơn
Lê Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Có thể bạn quan tâm

Mobile VerionPhiên bản di động