Lạc quan với mùa bánh Trung thu 2012

Mùa trung thu 2012 đã chính thức được khởi động với việc hàng loạt điểm phân phối bánh Trung thu lớn nhỏ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trưng bày sản phẩm nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

CôngThương - Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu, dù năm nay nền kinh tế còn đối diện với nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà sản lượng bánh trung thu đưa ra thị trường của họ sẽ bị sụt giảm.

Cuộc đua tăng sản lượng!

Là đơn vị mạnh tay đầu tư nhiều cho thị trường Trung thu nhất, ông Nguyễn Xuân Luân, Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô cho biết: năm nay, Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh Trung thu, tăng 5% so với năm ngoái. Giá của dòng bánh bình dân dao động khoảng 100.000 – 400.000 đồng/hộp (4 bánh). Còn loại bánh cao cấp giá dao động từ 1 đến 2,2 triệu đồng/hộp. Các sản phẩm đều hướng đến phân khúc thưởng thức, biếu tặng, đặc biệt là phân khúc đối tác kinh doanh, vì thế dưới góc độ nhà sản xuất - kinh doanh, chúng tôi rất lạc quan với mùa Trung thu 2012 này. Ngoài ra, đơn vị thành viên của Kinh Đô là Vinabico cũng đưa ra thị trường 200 tấn bánh với hơn 30 loại bánh. Các sản phẩm có giá bán từ 31.000 đến 53.000 đồng/chiếc ( loại bánh 1 trứng), từ 57.000 đến 74.000 đồng/chiếc (loại  bánh 2 trứng) và 160.000 - 200.000 đồng/chiếc (loại bánh 4 trứng).

Phía Bibica cũng đưa ra thị trường khoảng 525 tấn sản phẩm, tăng 5% so với năm trước bao gồm trên 50 chủng loại bánh khác nhau. Trong đó có một số hương vị mới như: heo quay ngũ vị, đậu xanh Collagen, tảo spirulina, yến sào hạt sen. Về giá bán, Bibica sẽ hạn chế mức tăng giá thấp nhất khoảng 10%.

Công ty Đồng Khánh cũng khẳng định, do giá các loại nguyên liệu như bột, trứng, sữa… đều tăng nên giá bánh năm nay sẽ tăng từ 5 đến 10% so với năm ngoái. Đồng Khánh vẫn tập trung vào sản xuất phân khúc cấp thấp đồng thời tiến hành đổi mới mẫu mã, bao bì, và đưa thêm một số vị khác vào sản xuất như đậu đỏ, cà phê…

Riêng Brodard dự kiến năm nay sẽ tung ra thị trường trên 150 tấn bánh, tăng hơn 10% so với năm 2011,với giábán từ 59.000đồng/sản phẩm trở lên.

Chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngoài việc mạnh dạn tăng sản lượng, các đơn vị sản xuất còn chú trọng đến chất lượng, hình thức, kiểu dáng vỏ hộp sao cho mới lạ, bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng như bộ sưu tập Trăng Vàng của Kinh Đô có thiết kế ấn tượng, sang trọng trên nền hoa văn, họa tiết nhũ vàng cùng điểm nhấn là hình ảnh hoa Mẫu đơn, tượng trưng cho sự thịnh vượng và hạnh phúc.

Bibica lại quan tâm tới việc đưa ra sản phẩm có vị đường Isomalt thay đường kính với chỉ số đường huyết thấp 37,3% so với đường gluco là 100%; độ ngọt giảm 50% so với đường kính. Đây là một món quà có ý nghĩa cho những người bị bệnh tiểu đường và người già.

Còn Brodard thì đặc biệt chú trọng chất lượng nhân bánh nhằm mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Ngoài ra, chính sách chăm sóc khách hàng cũng rất được Brodard chú trọng với việc gửi tặng bánh mẫu cho những khách hàng tiềm năng là công ty, doanh nghiệp lớn; chính sách giảm giá cho những đơn đặt hàng số lượng lớn; in logo công ty nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt; giao hàng tận nơi…

Song song với thị trường bánh Trung thu sôi động là nạn bánh Trung thu nhái, giả cũng phát triển theo khiến các nhà quản lý đau đầu và người tiêu dùng e ngại. “Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Kinh Đô không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng hãy mua bánh Trung thu Kinh Đô từ các đối tác, đại lý chính thức của công ty như các điểm bán bánh Trung thu Kinh Đô trên toàn quốc”, ông Luân nhấn mạnh.

Các đơn vị khác như Bibica, Brodard, Đồng Khánh… thì khuyến khích người mua đến trực tiếp các cửa hàng hoặc đại lý phân phối của họ để tránh mua nhầm sản phẩm giả, nhái trên thị trường.

Thùy Dương

Bình luận