Kỳ vọng khách du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng bứt phá mùa cao điểm

Ngành du lịch Việt Nam sắp bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là cơ hội để hiện thực hoá mục tiêu đón 18 triệu khách du lịch quốc tế năm 2024.
Thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng 7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia.... Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 6/2024 là: Na Uy (tăng 271%), Bỉ (tăng 174%), Đan Mạch (tăng 146%), Thụy Điển (tăng 71%), Thụy Sỹ (tăng 67%), Hà Lan (tăng 50%), Tây Ban Nha (tăng 46%), New Zealand (tăng 38%), Lào (tăng 38%)….

Dù là mùa thấp điểm của khách quốc tế, tuy nhiên kết quả tích cực trên cho thấy Việt Nam đang ngày càng có sức hấp dẫn đối với khách quốc tế. Lý do cũng được chỉ rõ là do nền kinh tế thế giới đã dần phục hồi và ổn định hơn sau dịch, các chuyến bay thẳng từ các quốc gia khác đến Việt Nam ngày càng đa dạng hơn giúp du khách thuận tiện hơn khi di chuyển và tiết kiệm được ngân sách. Đặc biệt, việc Việt Nam áp dụng chính sách visa mới cũng tạo nên sự hấp dẫn và gia tăng sức cạnh tranh đáng kể cho Việt Nam.

Kỳ vọng khách du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng bứt phá mùa cao điểm
Ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng khách du lịch quốc tế sẽ tăng trưởng bứt phá vào mùa cao điểm sắp tới. Ảnh: Indochine

Trước tín hiệu tích cực đạt được trong 7 tháng qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam kỳ vọng mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ đến trong những tháng cuối năm sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Tuy nhiên, theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), hoạt động du lịch quốc tế có thể phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024, ngang bằng với mức năm 2019. Mặc dù vậy, mức độ phục hồi không đồng đều ở các khu vực. Trong đó, nhu cầu của du khách quốc tế liên tục thay đổi, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, sự trải nghiệm, tính đa dạng, độc đáo.

Ngoài ra, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy hình thành các cách thức du lịch mới..., đòi hỏi việc quảng bá, xúc tiến cũng phải được đổi mới để phù hợp với thực tiễn. Như vậy, với đặc điểm của thị trường trên đang đặt ra không ít thách thức đối với ngành du lịch trong việc hoàn thành chỉ tiêu năm 2024.

Nhận diện cơ hội và thách thức, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết sẽ triển khai loạt các giải pháp, trong đó ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm.

Nổi bật, thực hiện Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Úc và New Zealand dự kiến từ ngày 9 - 17/9/2024 tại Perth và Melbourne (Úc), Auckland (New Zealand). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu các chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Úc. Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch khu vực châu Úc đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Cùng với đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức chương trình xúc tiến du lịch kết hợp điện ảnh tổ chức tại Mỹ trong quý III và quý IV năm 2024. Chương trình nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Theo đó, Việt Nam sẽ giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác tại Mỹ.

Về phía các doanh nghiệp du lịch, để thu hút khách du lịch quốc tế vào cao điểm sắp tới này nhiều đơn vị cũng đang ráo riết xây dựng, thiết kế nhiều sản phẩm, chương trình đặc sắc nhằm hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi cao của du khách.

Trao đổi với Báo Công Thương, ông Phạm Hà – CEO Lux Group cho biết, trong các tháng đầu năm 2024, dù là mùa thấp điểm tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn giữ ổn định. Trên đà phát triển này, doanh nghiệp du lịch đang kỳ vọng lượng khách quốc tế sẽ có sự bứt phát vào cao điểm mùa du lịch khách quốc tế sắp tới (từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 và kéo dài đến tháng 4 năm 2025).

Tuy nhiên, muốn nâng cao chất lượng thị trường khách du lịch quốc tế, ông Phạm Hà cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần dừng đếm khách tính thành tích mà thay vào đó nên đưa ra các chiến lược thu hút khách ở dài, chi tiêu nhiều. Với hướng đi này, doanh nghiệp cần đa dạng kênh thị trường; làm mới cũng như xây dựng thêm các dòng sản phẩm.

Với định hướng trên, ông Phạm Hà cho hay, Lux Group ngoài tiếp tục khai thác, thu hút khách du lịch truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu còn tập trung phát triển thị trường khách du lịch Mỹ, Trung Đông vốn có mức chi trả tốt. Tuy nhiên, “để đáp ứng yêu cầu của du khách, chúng tôi tập trung đa dạng sản phẩm, cũng như làm mới sản phẩm truyền thống, trong đó tập trung khai thác sản phẩm MICE sang trọng, du thuyền gắn với khám phá di sản”- ông Hà cho hay.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch quốc tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao phải dừng phối hợp làm mới sắc phong Phủ Vân Cát (Nam Định)?

Vì sao phải dừng phối hợp làm mới sắc phong Phủ Vân Cát (Nam Định)?

Cục Di sản văn hóa đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định dừng việc phối hợp với Viện Nghiên cứu Hán Nôm làm mới các sắc phong Phủ Vân Cát.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Nhận định bóng đá, link xem trực tiếp trận AC Milan và Liverpool, 02h00 ngày 18/9

Nhận định bóng đá, link xem trực tiếp trận AC Milan và Liverpool, 02h00 ngày 18/9

Nhận định bóng đá, link xem trận AC Milan và Liverpool, 02h00 ngày 18/9, vòng bảng Champions League mùa 2024/2025.
Cơ hội để ngắm siêu trăng khổng lồ trong đêm Trung thu

Cơ hội để ngắm siêu trăng khổng lồ trong đêm Trung thu

Vào ngày 17/9, đêm Trung thu, những người yêu thiên văn ở Việt Nam có cơ hội quan sát siêu trăng màu cam cháy cuối cùng trong năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
SonKim Land tự hào đồng hành cùng giải Golf Thủ Đức mở rộng lần thứ 3 năm 2024

SonKim Land tự hào đồng hành cùng giải Golf Thủ Đức mở rộng lần thứ 3 năm 2024

Giải Golf Thủ Đức Open lần 3 (ngày 7/9) cùng sự đồng hành của SonKim Land và nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp hơn 41 tỷ đồng cho vào Quỹ “Vì người nghèo”.
Lần đầu tiên tổ chức Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Lần đầu tiên tổ chức Chương trình xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Sáng ngày 16/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Nhận định bóng đá, link xem trận Tottenham và Arsenal, vòng 4 giải Ngoại hạng Anh

Nhận định bóng đá, link xem trận Tottenham và Arsenal, vòng 4 giải Ngoại hạng Anh

Link xem trực tiếp trận Tottenham và Arsenal, vòng 4 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024/2025 đang được nhiều người hâm mộ tìm kiếm.
TP. Hồ Chí Minh: Phiên chợ

TP. Hồ Chí Minh: Phiên chợ 'độc lạ' cho những tín đồ yêu thích đồ cổ, đồ xưa

Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, những tín đồ yêu thích đồ cổ, đồ xưa lại tụ họp trao đổi, buôn bán tại phiên chợ đặc biệt nằm trên quận Bình Thạnh,TP. Hồ Chí Minh.
Hoa hậu Kỳ Duyên ủng hộ thêm 500 triệu đồng cho vùng bão lũ sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Hoa hậu Kỳ Duyên ủng hộ thêm 500 triệu đồng cho vùng bão lũ sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Tối 14/9, sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2024, hoa hậu Kỳ Duyên tuyên bố sẽ ủng hộ thêm 500 triệu đồng cho đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão lũ.
Từ ngày 15-20/9: Tổ chức loạt chương trình nghệ thuật quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Từ ngày 15-20/9: Tổ chức loạt chương trình nghệ thuật quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Từ ngày 15-20/9, 12 đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức loạt chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.
Vụ mạo danh Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng: Ngăn chặn hành vi gây tổn hại uy tín

Vụ mạo danh Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng: Ngăn chặn hành vi gây tổn hại uy tín

Liên quan đến vụ Liên đoàn Xiếc Việt Nam bị mạo danh ủng hộ đồng bào lũ lụt 10.000 đồng, luật sư đã nêu mức độ xử lý vi phạm của người mạo danh.
Bắc Ninh quảng bá, thu hút khách du lịch bằng di sản văn hóa

Bắc Ninh quảng bá, thu hút khách du lịch bằng di sản văn hóa

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Hướng đi này góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, giúp du lịch phát triển bền vững.
Ngoại hạng Anh ngày 14/9: Xem trực tiếp MU, Man City và Liverpool kênh nào?

Ngoại hạng Anh ngày 14/9: Xem trực tiếp MU, Man City và Liverpool kênh nào?

Người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh có thể xem trực tiếp MU, Man City và Liverpool cùng ra quân tại vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2024/2025.

'Cánh chim lạ' lần đầu được gọi lên đội tuyển U17 Việt Nam gây chú ý

Danh sách đội tuyển U17 Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng loại U17 châu Á 2024 gây chú ý khi có tên một cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài.
Ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan: Cần tạo sự tin tưởng và đồng thuận từ công chúng

Ga Đà Lạt tăng giá vé tham quan: Cần tạo sự tin tưởng và đồng thuận từ công chúng

Việc điều chỉnh tăng giá vé tham quan ga Đà Lạt được các chuyên gia nêu ý kiến rằng cần thực hiện minh bạch, công bằng, tạo ra sự tin tưởng và đồng thuận.
Vụ Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng: Đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc, sai sự thật

Vụ Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng: Đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc, sai sự thật

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị xử lý thông tin xuyên tạc, sai sự thật về việc Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ đồng bào bị bão lũ 10.000 đồng.
Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Liên đoàn Xiếc Việt Nam yêu cầu xác minh tài khoản gửi ủng hộ đồng bào lũ lụt 10.000 đồng

Liên đoàn Xiếc Việt Nam yêu cầu xác minh tài khoản gửi ủng hộ đồng bào lũ lụt 10.000 đồng

Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa lên tiếng và đề nghị xác minh tài khoản ủng hộ đồng bào lũ lụt 10.000 đồng dưới danh nghĩa đơn vị này gây xôn xao dư luận.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) đã và đang tổ chức loạt sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Mưa lũ diễn biến phức tạp, loạt sự kiện văn hoá, du lịch tạm dừng

Mưa lũ diễn biến phức tạp, loạt sự kiện văn hoá, du lịch tạm dừng

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, loạt sự kiện văn hoá, du lịch tại nhiều địa phương đã được thông báo tạm dừng tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động