Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam 22/11/2016 17:16 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Hội nghị về kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đồng Nai |
Ông Nguyễn Công Ngôn - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại tỉnh Đồng Nai tổ chức chủ yếu qua hai kênh và được nhiều thành phần trong xã hội tham gia. Cụ thể, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 15.000 cuộc tuyên truyền trực tiếp tại địa bàn dân cư đến với 700.000 lượt người và tuyên truyền qua kênh thông tin báo đài. Những chương trình như đưa hàng Việt về nông thôn, phiên chợ hàng Việt, tuần lễ hàng Việt đã thu hút nhiều người tiêu dùng tham gia và giúp hàng Việt ngày càng lan tỏa rộng trong cộng đồng.
Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là địa phương có thế mạnh về sản xuất công nghiệp và nông nghiệp với một lực lương DN năng động trong sản xuất kinh doanh, do vậy cuộc vận động có thêm ưu thế. Đơn cử, trong 9 tháng đầu năm 2016, việc thực hiện cuộc vận động gắn với chương trình bình ổn giá, đã có 50 đơn vị đăng ký tham gia, tổng doanh thu đạt 45 tỷ đồng, trong đó doanh thu hàng tiêu dùng hơn 11 tỷ đồng. Tổ chức 50 chuyến hàng và 10 phiên chợ hàng Việt phục vụ cho công nhân tại các khu công nghiệp.
Năm 2016, Đồng Nai đưa thêm 9 chợ nông thôn ở vùng xa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu dùng hàng Việt. Các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện để DN tham gia 41 hội chợ triển lãm tại các tỉnh thành và nước ngoài, trong đó có 25 hội chợ hàng Việt và thu hút hơn 1 triệu lượt người tham gia. Tính đến nay, đã có đã 5.979 thông báo của DN đăng ký bán hàng Việt khuyến mại, tổng giá trị hơn 3,7 tỷ đồng, ngoài kích cầu đây là cơ hội để DN quảng bá hàng thương hiệu Việt.
![]() |
Người tiêu dùng Đồng Nai ngày càng có thói quen mua sắm hàng Việt |
Ông Hùng đánh giá, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Đồng Nai đang được thực hiện xuyên suốt, có chiều sâu trong các tổ chức chính trị xã hội, đã tạo ra hiệu ứng mua sắm tích cực đối với hàng Việt. Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương thực hiện cuộc vận động còn mang tính hình thức, chưa đi vào mục tiêu truyền tải thông tin về hàng Việt đến với người tiêu dùng, dẫn đến hiệu quả chưa cao. Ông Hùng đề xuất, Chính phủ, Bộ Công Thương cần hỗ trợ Đồng Nai về vốn, công nghệ để DN có đủ lực để sản xuất ra các loại hàng Việt tốt, giúp DN lớn mạnh và người tiêu dùng yêu mến nhiều hơn với hàng Việt.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao kết quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh Đồng Nai, bằng những việc làm rất cụ thể, có chiều sâu, giúp hàng Việt lan tỏa nhanh đến với người tiêu dùng. Để cuộc vận động đạt được kết qủa cao, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, Thứ trưởng lưu ý, các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng DN trên địa bàn Đồng Nai cần phối kết hợp trong hành động, đề ra những cách tuyên truyền mới, sát thực với thực tế để hàng Việt có thêm điều kiện đến với người tiêu dùng thuận lợi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP
Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn
