Cùng với việc ký kết hợp tác này sẽ giúp Tập đoàn KIDO mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường F&B với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đã đề ra. Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Đại diện KIDO và Sơn Kim ký kết thỏa thuận hợp tác sáng ngày 6/12 |
Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối năm 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 - 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.
Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Lợi thế sẵn có của KIDO là về nghiên cứu và phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong khi đó, SơnKim Retail - với cam kết mạnh mẽ của các đối tác quốc tế về chuỗi cung ứng - sẽ kết hợp với KIDO để sản xuất thực phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế. Với sự hợp tác này, hai bên kỳ vọng sẽ tạo ra được một hệ thống chuẩn chỉnh tiên phong trong ngành sản xuất thực phẩm hỗ trợ cho chuỗi cung ứng của các bên.
Chia sẻ về lần hợp tác lần này cùng Tập đoàn Sơn Kim, ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - cho biết: KIDO và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng - bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Đối với mảng bán lẻ, khi hai đối tác mạnh tiềm năng, giàu tâm huyết hợp lực cùng nhau, tôi tin rằng Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của KIDO sẽ có thể đồng hành cùng SơnKim Retail đi xa hơn nữa, nhằm mang những thức uống và sản phẩm chất lượng nhất, hợp khẩu vị nhất đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tập đoàn KIDO là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam với gần 30 năm kinh nghiệm, tiên phong dẫn đầu xu hướng của thị trường thực phẩm bằng những sản phẩm, thương hiệu sản phẩm chất lượng cao, luôn ở vị trí dẫn dầu thị trường trong các ngành hàng kinh doanh mà công ty tham gia và được công nhận là thương hiệu quốc gia).
Tập đoàn Sơn Kim là doanh nghiệp uy tín lâu đời, không chỉ trong ngành sản xuất và bán lẻ, mà còn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là bất động sản phân khúc cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam. Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực châu Á.