Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, KIDO sẽ tối ưu hóa hệ thống vận hành, chuẩn hóa quy trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Tất cả các bộ phận sẽ cùng phối hợp để tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, quản trị giá thành nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi từ thị trường và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.
Doanh thu thuần năm 2021 của CTCP Dầu Thực Vật Tường An đạt 6.294 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hiện dầu ăn Tường An là sản phẩm có mức tăng trưởng cao và độ bao phủ rộng của tập đoàn |
Về mục tiêu cụ thể từng ngành hàng, với ngành dầu, trong năm 2022 tập đoàn này sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực, quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn.
Đối với ngành kem, tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dùng.
Đối với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/ thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.
Đối với mảng bánh kẹo, tập đoàn này sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm mới sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng…
Liên quan đến kết quả kinh doanh trong năm 2021, đại diện của KIDO cho biết, từ đầu tháng 10/2021, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại TP. Hồ Chí Minh, thị trường sôi động trở lại, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh. Kết hợp với việc Tập đoàn tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (liên doanh giữa Vinamilk và KIDO), sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery và việc mở hàng loạt cửa hàng offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn cao điểm cuối năm… đã tạo tiền đề cho kết quả hoạt động kinh doanh vào 3 tháng cuối năm 2021 của tập đoàn tăng trưởng một cách ngoạn mục. Cụ thể, doanh thu thuần quý 4/2021 đạt 3.057 tỷ đồng, tăng 30,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế tăng 154% so với cùng kỳ và đạt mức 200 tỷ đồng. Kết quả này góp phần đưa doanh thu thuần năm 2021 đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 91% kế hoạch năm. Hiệu quả trong điều hành sản xuất và kiểm soát chi phí, lợi nhuận gộp năm 2021 đạt 2.054 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 681 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 85% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng mạnh 96% so với cùng kỳ năm trước…