KIDO bắt tay TikTok mở kênh thương mại giải trí, review ẩm thực
Xã hội 19/11/2023 08:34 Theo dõi Congthuong.vn trên
K+ ra mắt kênh K+ACTION, tăng cường nội dung giải trí kịch tính cuối năm Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng |
Với sự bùng nổ của social marketing, hiện nay, xu hướng live shopping và livestreaming (phát trực tiếp), thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Mặt khác, nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream).
Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên, dự án Entertainment & E-commerce (E2E) với sự đầu tư chiến lược từ Tập đoàn KIDO và đồng hành của TikTok Việt Nam chính thức được thành lập và đưa vào vận hành. Dự án đặt mục tiêu trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng và giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc, dịch vụ sản phẩm.
![]() |
Dự án Entertainment & E-commerce (E2E) với sự đầu tư chiến lược từ Tập đoàn KIDO và đồng hành của TikTok Việt Nam chính thức vận hành. |
Theo ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO - nhà đầu tư dự án E2E, E-commerce, livestream là một trong những xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ trên thế giới trong giai đoạn gần đây kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng đến người tiêu dùng và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Ông Trần Lệ Nguyên nhận định, sự phát triển lớn mạnh của TikTok đã đem đến nhiều cơ hội cho các KOLs/KOCs cũng như các nhãn hàng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến gần hơn với người dùng, tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên các nền tảng nội dung số. Tuy nhiên, đây vẫn là những cá thể, mang tính cá nhân, riêng lẻ.
Do đó, E2E ra đời sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động marketing, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như vòng xoáy đa khủng hoảng đang diễn ra hiện nay.
“Với chỉ số đo lường từ TikTok, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hành vi mua sắm của khách hàng tại từng khu vực. Mặt khác, người tiêu dùng được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ nội dung mình yêu thích, có những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận các nhãn hàng uy tín, chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm chi phí… Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên tại Việt Nam 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên nền tảng TikTok”- ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm.
Được biết, E2E là nơi đăng tải những video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm… đầy thú vị. Thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa E2E cùng những tập đoàn truyền thông, giải trí hàng đầu trong và ngoài nước.
Đặc biệt mang đến cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, marketing tiếp cận số lượng lớn khách hàng, thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có để rút ngắn quy trình, chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cần Thơ: Cơ bản về đích cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023

Tàu cá Bình Định hỏng máy thả trôi trên biển đang được lai kéo về bờ

Hà Nội: Sau cuộc gọi lạ, hai vợ chồng suýt mất 1 tỷ đồng

Phát triển tiểu thủ công nghiệp từ lợi thế sẵn có ở vùng cao Mai Châu

TP. Hồ Chí Minh cần tuyển dụng trên 81 ngàn lao động cuối năm
Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tiến độ dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đạt 96,84%

Đồng Tháp: Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2023

TP. Hồ Chí Minh: Xác minh vụ đêm nhạc Westlife xuất hiện quảng cáo website cá độ, tiền ảo

Hợp tác quốc tế để thế giới hiểu đúng về Công đoàn Việt Nam

Đảm bảo an ninh, an toàn bảng điện tử quảng cáo bằng LED

Bảo vệ an toàn cho đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng

Thanh Hóa: Giải cứu tài xế mắc kẹt trong xe ô tô sau tai nạn giao thông

10 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới

Ngày mai 1/12, áp dụng quy định mới về cấp đổi giấy phép lái xe

Việt Nam có thể đạt được mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0”

Cảng hàng không Điện Biên khai thác trở lại từ ngày 2/12

1664 Blanc - mang văn hóa uống bia Pháp đến với Việt Nam

Cần Thơ: Thành lập Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ hoàn thành chỉ tiêu thu thuế năm 2023

Khách du lịch đến Sapa bằng đường sắt nên biết

Mức thưởng Tết của các trường đại học năm 2024 như thế nào?

60 doanh nghiệp tuyển dụng 3.000 việc làm tại ngày hội tuyển dụng IUH

Quảng Bình: Cứu thành công 3 ngư dân bị chìm tàu giữa biển

Lùi lịch chi trả lương hưu tháng 12/2023: Khi nào người dân được nhận?

Tác dụng không ngờ khi mỗi sáng ăn một lát gừng tươi
