Sáng 23/4, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021, với chủ đề “Chung tay kết nối, kích cầu nội địa”. Chương trình có sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn Thủ đô nhằm lan tỏa thông điệp, hưởng ứng tham gia để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - phát biểu tại hội nghị |
Ông Nguyễn Bách Tùng - đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết, đây năm thứ 2 Hà Nội thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội. Năm 2020, Chương trình đã đem lại kết quả đáng kích lệ, với doanh thu của các doanh nghiệp tham gia sự kiện tăng từ 100% - 200%, lượng khách đến thăm quan mua sắm tăng từ 200% - 315% so với ngày thường. Với những kết quả chương trình đạt được góp phần phát triển kinh tế, đẩy mạnh tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế của Chính phủ nói chung và của Hà Nội nói riêng.
Theo kế hoạch, năm nay lễ khai mạc chương trình sẽ tổ chức vào 20h00 ngày 29/4 tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và chính thức phát động các hoạt động kích cầu, giảm giá, khuyến mại tập trung vào các tháng 5, 7 và tháng 11 với sự tham gia của 30 trung tâm khuyến mại tập trung cùng 2.000 điểm bán hàng khuyến mại tham gia trên toàn địa bàn TP. Hà Nội. Bên cạnh đó, sẽ có một chuỗi các sự kiện kích cầu hấp dẫn.
Theo đó, dự kiến từ ngày 29/4 - 1/5/2021, sự kiện kích cầu “Nhà xinh cho bạn” tại vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với quy mô 25 - 30 gian hàng trưng bày, quảng bá, kích cầu về lĩnh vực xây dựng, nội thất, trang trí nhà cửa, bất động sản. Lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè Hà Nội 2021 tại 30 - 50 điểm du lịch, mua sắm lớn trên địa bàn, lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 21/5/2021 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm hè diễn ra trong 3 ngày 21 - 23/5 tại quảng trường Times City/Royal City với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không, siêu thị, trung tâm thương mại… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.
Để kích cầu quảng bá và tiêu dùng sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cũng là điểm nhấn của năm 2021, Hà Nội tổ chức Tháng kích cầu sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021, chủ đề “Hà Nội xưa và nay” tại khoảng 50 - 100 điểm kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn. Lễ phát động chương trình dự kiến được tổ chức ngày 10/7 và sẽ có khu gian hàng kích cầu du lịch, mua sắm hè diễn ra trong 3 ngày 10 - 12/7 tại làng nghề Bát Tràng với sự tham gia của các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm truyền thống, làng nghề, OCOP,… để người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm, khuyến mại.
Tháng 11/2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch, triển khai Chương trình tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 và các chương trình kích cầu khuyến mại tập trung đặc biệt dịp cuối năm gồm: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 ngày 29/10/2021; lễ khai mạc sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”; sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong 3 ngày 29/10 - 31/10/2021; sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” trong 3 ngày 29/10 – 31/10/2021; sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” 13, 14/11 tại các điểm vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố; sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” trong 5 ngày từ 24 - 28/11/2021 tại Quảng trường Times City 458 Minh Khai - Hai Bà Trưng Hà Nội, với quy mô 125 gian hàng khuyến mại; sự kiện giới thiệu về việc không dùng tiền mặt trong “Ngày vàng khuyến mại” và các điểm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội; sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” diễn ra vào ngày 26/11 đến 02h00 sáng ngày 27/11/2021 tại 200 điểm bán hàng và 20 - 30 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; sự kiện “Online xuống phố - kết nối cung cầu” diễn ra trong 3 ngày 26 - 28/11, tại khu vực hè đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm với sự tham gia của các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán, vận chuyển, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ứng dụng công nghệ,…
Đại diện BigC Long Biên cho biết, năm 2020, đơn vị đã tham ra chương trình và không ngờ lại đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đặc biệt là Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” đã thu hút một lượng khách đến mua sắm rất khủng, đơn vị cũng rất bị động nên đã chuẩn bị hàng không đủ để phục vụ sự mua sắm của người dân. Năm nay, đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình và mong muốn Ban tổ chức quảng bá chương trình sớm hơn để người dân biết và đơn vị cũng chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng được tốt hơn.
Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, trong thời gian diễn ra Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia được thực hiện các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với mức khuyến mại lên tới 100% và được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo điều kiện cho đông đảo người dân Thủ đô được tiếp cận, mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo trên toàn thành phố. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2020 đã thu được nhiều kết quả khả quan, tạo sân chơi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong đó, chương với chủ đề “60 ngày vàng - Rộn ràng mua sắm” với sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp cùng gần 4.963 thông báo chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 20.000 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên từ 30% tới 100%. Trong 3 tháng trọng điểm diễn ra gồm tháng 6, 7, 11/2020, người tiêu dùng Thủ đô và du khách đã được tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn. Riêng Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lần đầu tiên được tổ chức gắn với ngày hội mua sắm trên toàn thế giới Blackfriday với điểm nhấn tập trung vào việc khai thác tiềm năng kinh tế đêm trên địa bàn Hà Nội với các chương trình khuyến mại “Càng khuya - Càng giảm” lên tới 100%. Chương trình đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của hơn 200 chuỗi cửa hàng lớn. Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đã ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng vượt trội. Theo đó, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng 200% về doanh thu và 220% về lượng khách tham quan so với các ngày trong tuần; doanh thu và lượng khách tham quan tại Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên lần lượt đạt mức tăng 315% - 292% và 207% - 200% so với các ngày trong tuần; Hệ thống siêu thị Vinmart có mức tăng doanh thu 100% và lượng khách tham quan 130% so với các ngày bình thường… |