Ảnh minh họa |
Theo đó, Bộ Công Thương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vận động, khuyến khích DN phân phối, bán hàng Việt giảm giá cho công nhân, người lao động có thẻ đoàn viên, đặc biệt trong Tháng Công nhân (tháng 5). Đến nay, nhiều địa phương, DN đã tích cực triển khai chương trình này với mức ưu đãi dao động từ 3 - 40%, tùy mặt hàng. Nhiều khu công nghiệp (KCN) còn triển khai chương trình cho công nhân mua hàng trả chậm, lấy hàng trước và thanh toán khi đến kỳ lương. Những hoạt động này đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.
Bên cạnh hoạt động đưa hàng Việt về KCN, khu chế xuất (KCX); tổ chức hoạt động kết nối cung - cầu; xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam gần KCN, KCX… sắp tới, Bộ Công Thương sẽ tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước với đại biểu là đại diện công đoàn của DN thuộc các KCN, KCX phía Bắc và phía Nam.