Khôi phục cấp điện cho gần 800 nghìn khách hàng ảnh hưởng do bão số 10

PC Thanh Hóa huy động toàn lực khắc phục sự cố do bão số 10, đưa điện trở lại cho gần 800 nghìn khách hàng, bảo đảm an toàn lưới điện và ổn định đời sống nhân dân.

Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục sự cố do bão số 10 gây ra, đến sáng 6/10, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trên toàn địa bàn. Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đơn vị đã đưa điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất của hơn 794 nghìn khách hàng, góp phần ổn định tình hình sau thiên tai.

Cán bộ, kỹ thuật PC Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và vật tư để xử lý hàng nghìn điểm sự cố trên lưới điện trung - hạ thế.

Cán bộ, kỹ thuật PC Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và vật tư để xử lý hàng nghìn điểm sự cố trên lưới điện trung - hạ thế.

Trong những ngày qua, PC Thanh Hóa đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư để khắc phục hàng nghìn điểm sự cố trên lưới điện trung – hạ thế. Các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ, bám sát địa bàn, xử lý dứt điểm từng vị trí hư hỏng. Đến sáng 6/10, toàn tỉnh đã đưa vào vận hành trở lại 7 trạm biến áp 110kV, 11 đường dây 110kV, khôi phục cấp điện cho 6.520 trạm biến áp phân phối và 147 lộ trung thế.

Đội Quản lý Điện lực Khu vực Thọ Xuân cùng các đơn vị nhà thầu thi công khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 10 gây ra cho hệ thống điện trên địa bàn

Đội Quản lý Điện lực Khu vực Thọ Xuân cùng các đơn vị nhà thầu thi công khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 10 gây ra cho hệ thống điện trên địa bàn

Tại nhiều khu vực bị chia cắt do ngập lụt và sạt lở, cán bộ, công nhân điện lực đã phải băng rừng, vượt suối, di chuyển bằng xuồng máy để tiếp cận khu vực sự cố. Mọi công việc đều được thực hiện khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, đặc biệt ưu tiên khôi phục cấp điện cho các khu dân cư đông người, bệnh viện, trạm bơm tiêu úng và những cơ sở sản xuất thiết yếu. Nhiều nhóm công nhân phải dựng lại cột, kéo dây trong điều kiện mưa gió để sớm hoàn thành nhiệm vụ. Tinh thần “vì khách hàng phục vụ” được phát huy cao độ trong toàn đơn vị, thể hiện trách nhiệm của ngành điện trước khó khăn của địa phương.

Đội sửa chữa Hotline (PC Thanh Hóa) sửa chữa khắc phục sự cố do ảnh hưởng bởi bão số 10

Đội sửa chữa Hotline (PC Thanh Hóa) sửa chữa khắc phục sự cố do ảnh hưởng bởi bão số 10

Đến sáng 6/10, toàn tỉnh chỉ còn khoảng 100 khách hàng ở vùng sâu, vùng bị chia cắt chưa được cấp điện trở lại do địa hình phức tạp. PC Thanh Hóa cho biết, các đơn vị vẫn đang tiếp tục ứng trực, xử lý, dự kiến hoàn thành ngay khi thời tiết thuận lợi. Cùng với khắc phục sự cố, công ty đã tổ chức rà soát, củng cố hệ thống lưới điện, cắt tỉa cây xanh, gia cố các vị trí có nguy cơ mất an toàn, chuẩn bị phương án bảo đảm vận hành ổn định trong mùa mưa bão tiếp theo.

Trước đó, chiều tối 5/10, khi công tác khắc phục bão số 10 vẫn đang diễn ra, PC Thanh Hóa đã tổ chức họp khẩn để triển khai phương án ứng phó với bão số 11 (hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới). Công ty yêu cầu các Điện lực khu vực rà soát toàn bộ phương án phòng chống thiên tai, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng, đồng thời chủ động cắt điện ở khu vực có nguy cơ mất an toàn do ảnh hưởng của thời tiết.

Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải họp chủ trì công tác ứng phó, phòng chống và khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 10

Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải họp chủ trì công tác ứng phó, phòng chống và khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 10

Theo đánh giá, việc PC Thanh Hóa khôi phục cấp điện quy mô lớn trong thời gian ngắn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng lực tổ chức và điều hành tốt của tập thể cán bộ, công nhân ngành điện. Những nỗ lực không ngừng ấy góp phần bảo đảm an sinh xã hội, duy trì hoạt động sản xuất, ổn định đời sống nhân dân và củng cố niềm tin của người dân đối với ngành điện.

Với phương châm “chủ động – sẵn sàng – an toàn – hiệu quả”, PC Thanh Hóa tiếp tục tăng cường kiểm tra, ứng trực, nâng cao khả năng phản ứng nhanh trước diễn biến thời tiết. Tinh thần quyết liệt, đoàn kết và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên chính là nền tảng giúp ngành điện Thanh Hóa giữ vững dòng điện ổn định, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thu Trang
Bình luận

Có thể bạn quan tâm