Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 21/09/2021 20:21

Khởi động dự án cộng đồng “10 năm vàng, đừng lỡ làng”

18:15 | 01/06/2021
Nestlé MILO cho biết đã khởi động dự án “10 năm vàng, đừng lỡ làng” với sự đồng hành của Trung tâm sản xuất và Phát triển nội dung số - Đài truyền hình Việt Nam (VTV Digital), góp phần nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ về tầm quan trọng trong giai đoạn phát triển từ 5 - 15 tuổi.

Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội. Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh, mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng “10 năm vàng, đừng lỡ làng” cũng góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi con sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều.

Do đó, với dự án cộng đồng “10 năm vàng, đừng lỡ làng”, Nestlé MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt.

Mai Ca