Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 25/08/2019 10:26

Khởi động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên TikTok

15:15 | 14/08/2019
Chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok với tên gọi #HelloNinhBinh đã chính thức được khởi động ngày 14/8 dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Ninh Bình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của các đơn vị liên quan.  

Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam với tên gọi #HelloVietnam, được khởi động từ ngày 13/6/2019 và cũng là hoạt động thiết thực hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2020 được tổ chức tại Ninh Bình.

Chiến dịch #HelloNinhBinh được phát động trên TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường Internet, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Ninh Bình.

#HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem. Ngoài ra, Ban tổ chức #HelloVietnam hỗ trợ xây dựng, vận hành tài khoản VisitNinhBinh trên TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Ninh Bình; tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ và phương pháp quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch cho Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình và các cơ sở, doanh nghiệp du lịch tại Ninh Bình.

khoi dong chien dich quang ba du lich ninh binh tren tiktok
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình và đại diện Tik Tok ký thỏa thuận khởi động chiến dịch

Ông Bùi Thành Đông - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình - cho biết: Thông qua các video ngắn trên nền tảng TikTok, #HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng trên ứng dụng TikTok. Đây sẽ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng tới du khách trong nước và quốc tế.

Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính…

Được biết, chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá du lịch Việt Nam. Mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện 01 chiến dịch quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó.

Chiến dịch đầu tiên có tên gọi #HelloDanang diễn ra từ ngày 15/6 - 1/7/2019 đã góp phần tích cực cho việc quảng bá sức hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua các con số ấn tượng: hơn 15.000 video tham dự, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu lượt thích. Sau 2 tháng triển khai quảng bá du lịch trên TikTok, tính tới ngày 13/8/2019, tài khoản chính thức của du lịch Đà Nẵng (Danang FantasticCity!) đã đạt được hơn 37.400 người dùng theo dõi và hơn 320.000 lượt yêu thích. Tài khoản chính thức của du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism) đã có hơn 32.600 người dùng theo dõi và gần 300.000 lượt yêu thích.

Mai Ca