Khảo sát tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương: Đa phần người Việt mong muốn nâng cao năng lực kinh tế

PV

PV

Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả khảo sát nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Herbalife Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính thức cho Chương trình chào đón năm mới 2024 tại Hà Nội Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em

Khảo sát cho thấy, hơn 8/10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”. Các hành động ưu tiên bao gồm tìm hiểu về tài chính cá nhân, đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng, đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng cũng như bắt đầu tham gia kinh doanh hoặc có thêm nghề tay trái.

Khảo sát tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương: Đa phần người Việt mong muốn nâng cao năng lực kinh tế

Được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát.

Khảo sát tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương: Đa phần người Việt mong muốn nâng cao năng lực kinh tế

Gần một nửa (48%) số người Việt tham gia khảo sát cho biết, tiêu chuẩn để nâng cao năng lực kinh tế của họ đã thay đổi trong 5 năm qua do ảnh hưởng đại dịch và lạm phát gia tăng. Một số rào cản chính của việc nâng cao năng lực kinh tế bao gồm thiếu nguồn lực để đầu tư vào ý tưởng, không có kỹ năng phù hợp để phát triển công việc và khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế. Ngoài ra, có rất nhiều ý kiến (75%) cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách duy nhất để có năng lực kinh tế tốt hơn.

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia - cho biết: “Những năm gần đây, việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ”.

Dựa trên kết quả của khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát, có một người (50%) cho rằng, việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác. “Tôi rất ấn tượng khi kết quả khảo sát cho thấy, phần lớn người Việt Nam đang có những hành động cụ thể để nâng cao năng lực kinh tế của mình. Tôi tin rằng, việc huấn luyện, đào tạo và sự hỗ trợ hiệu quả từ một cộng đồng của những người có cùng chí hướng, là những yếu tố chính giúp các doanh nhân nâng cao năng lực kinh tế của mình” - ông Thắng chia sẻ thêm.

Khảo sát tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương: Đa phần người Việt mong muốn nâng cao năng lực kinh tế

Các lý do chính cản trở việc nâng cao năng lực kinh tế của người Việt tham gia khảo sát bao gồm:

  • Tôi không có nguồn lực cần thiết để đầu tư vào ý tưởng của mình - 41%.
  • Tôi không có những kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc/để có được sự nghiệp như mong muốn - 40%.
  • Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm - 26%.
  • Tình hình kinh tế hiện tại ở đất nước của tôi - 22%.
  • Khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế - 21%.

Các hành động người tham gia khảo sát tại Việt Nam ưu tiên thực hiện để nâng cao năng lực kinh tế bao gồm:

  • Tự học về tài chính cá nhân, lập ngân sách, đầu tư - 60%.
  • Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, bao gồm thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ - 60%.
  • Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với mục tiêu của tôi - 54%.
  • Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình/bắt đầu một “nghề tay trái” để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân - 43%.
  • Xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ - 39%.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam nhìn nhận về việc nâng cao năng lực kinh tế:

  • Thế hệ Z và Millennials (lần lượt là 77% và 85%) quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua, và người thuộc thế hệ Millennials (85%) là nhóm đang tích cực thực hiện các bước hành động để cải thiện tình hình kinh tế của mình nhất.
  • Thế hệ Millennials và X (lần lượt là 77% và 78%) có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế.
  • Hai lý do hàng đầu khiến thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình độ học vấn và vị trí xã hội.

Phương pháp khảo sát về nâng cao năng lực kinh tế:

  • Cuộc khảo sát (xác thực hai bước) ngẫu nhiên này với những người tham gia khảo sát đến từ các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam - được thực hiện dưới sự ủy thác của Herbalife diễn ra từ ngày 28/09/2023 đến ngày 02/10/2023. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường OnePoll, với đội ngũ các nhân viên là thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu thị trường (Market Research Society) và là doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu ý kiến công chúng Hoa Kỳ (American Association for Public Opinion Research, AAPOR) và Hiệp hội Nghiên cứu ý kiến và Tiếp thị châu Âu (European Society for Opinion and Marketing Research, ESOMAR).

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán hàng đa cấp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Chiều ngày 07/11, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ “30 năm Sáng tạo – Năng suất – Thu nhập cao"
Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth đã giới thiệu giải pháp tự động hóa tối tân tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6-8/11, tại tỉnh Bắc Ninh.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" năm 2024 với 2 nhãn hiệu nhãn hiệu nổi tiếng.

Tin cùng chuyên mục

Đặng Huỳnh Ức My:

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

TTC AgriS lần thứ 9 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".
Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động