Khánh Hòa với tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7

Khánh Hòa sẽ phát triển thí điểm hoạt động kinh tế ban đêm với thương hiệu “New Khánh Hòa – New Nha Trang”.
Nhìn lại Festival Biển Nha Trang 2023: “Cú hích” phát triển du lịch Khánh Hòa Khánh Hòa đón hơn 2,78 triệu lượt khách lưu trú trong 6 tháng năm 2023

Thành phố Nha Trang là trọng tâm phát triển

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Đề án Phát triển kinh tế ban đêm tại tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030.

Theo Đề án này, tỉnh Khánh Hòa đề xuất các 3 tầng sản phẩm trọng tâm trong giai đoạn thí điểm, bao gồm: Sự kiện tạo dấu ấn địa phương; Sự kiện chính tạo thương hiệu và thu hút du khách; và các sản phẩm lõi.

Trong đó, đối với các sản phẩm lõi đặc trưng của du lịch tỉnh Khánh Hòa được địa phương này tập trung phát triển theo 4 mảng, gồm hoạt động văn hóa – vui chơi giải trí; Dịch vụ ăn uống; Dịch vụ mua sắm; Dịch vụ tham quan du lịch về đêm.

Các khu vực đề xuất thí điểm tổ chức khai thác, phát triển sản phẩm, dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế ban đêm được chia làm 4 khu vực với trọng tâm phát triển là thành phố Nha Trang.

Khánh Hòa với tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7
Khánh Hòa phát triển kinh tế ban đêm với trọng tâm là thành phố Nha Trang.

Cụ thể, tại khu vực Bắc Nha Trang sẽ thí điểm triển khai chương trình nghệ thuật, văn hóa,…; Tại trung tâm thành phố Nha Trang sẽ thí điểm tổ chức tuyến phố đi bộ; “chợ đêm tương tác”, “Đại lộ ẩm thực đêm”, “phố ẩm thực trải nghiệm”, các công trình chiếu sáng nghệ thuật, các khu mua sắm đêm, cửa hàng tiện lợi 24/7,…; Tại khu vực đảo Hòn Tre sẽ thí điểm không gian vui chơi, giải trí, mua sắm đêm,…; Tại một số quần thể du lịch – nghỉ dưỡng tại khu vực Bãi Dài, Cam Ranh cũng sẽ thí điểm tổ chức mô hình tổ hợp bãi biển giải trí sáng tạo đêm.

Thực hiện Đề án phát triển kinh tế đêm, Khánh Hòa chia ra làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (dự kiến năm 2023-2025), tỉnh sẽ khảo sát, lựa chọn tổ chức khai thác các khu vực, dịch vụ phục vụ kinh tế ban đêm sẵn có. Còn giai đoạn 2 (dự kiến năm 2026-2030), địa phương hoàn thành định hướng mô hình phát triển, tổ chức kêu gọi, triển khai các dự án phục vụ phát triển, trong đó xây dựng một số khu tổ hợp vui chơi, giải trí ban đêm riêng biệt, tách biệt với khu dân cư, quy mô lớn…

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trên cơ sở tham khảo các mô hình phát triển kinh tế ban đêm trên thế giới và tình hình thực tế tại Khánh Hòa, trong giai đoạn 2023-2025, Khánh Hòa sẽ phát triển thí điểm hoạt động Kinh tế ban đêm với thương hiệu “New Khánh Hòa – New Nha Trang”, tầm nhìn trở thành điểm đến du lịch 24/7 hấp dẫn hàng đầu trong nước và khu vực.

Không phát triển hoạt động kinh tế ban đêm đại trà

Khánh Hòa là một tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế ban đêm, các hoạt động, dịch vụ về đêm của địa phương đang dần hình thành và từng bước phát triển về số lượng và chất lượng; Thành phố Nha trang đang có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian qua với lượng khách du lịch đến ngày càng tăng, đặc biệt là khách quốc tế. Cùng với đó, nhu cầu và mức chi tiêu của du khách cho các hoạt động về đêm cũng đang dần tăng trong những năm qua.

kinh tế ban đêm Khánh Hòa
Khánh Hòa tập trung thí điểm phát triển kinh tế ban đêm sau 10 giờ tối tại các khu vực mang tính biểu tượng.

Do đó, tỉnh Khánh Hòa không khuyến khích phát triển hoạt động kinh tế ban đêm một cách đại trà mà phát triển có trọng tâm, trọng điểm. Trước mắt, lựa chọn một số điểm, khu du lịch hấp dẫn, thuận lợi cho việc tổ chức các sản phẩm, dịch vụ du lịch; Đầu tư bài bản trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch phát triển; Tập trung thí điểm phát triển kinh tế ban đêm sau 10 giờ tối tại các khu vực mang tính biểu tượng, điểm đến hiện tại của khách du lịch tại một số địa điểm riêng biệt về không gian và thời gian.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc phát triển kinh tế ban đêm tại Khánh Hòa phù hợp với định hướng phát triển du lịch gắn với hình ảnh năng động, an toàn, thân thiện, văn minh, đồng thời bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực và thế giới; đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch để khai thác tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa.

“Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2025 đón 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 4,3 triệu lượt khách du lịch nội địa”, bà Thanh thông tin thêm.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.

Tin cùng chuyên mục

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động