Khánh Hòa: Sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 – 1/5, đồng thời kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, chặt chém du khách.
Các lễ hội văn hoá, du lịch không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước “Bật mí” cách phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm 2023 liền sát với nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động sẽ có 5 ngày nghỉ liên tiếp, được xem là “thời gian vàng” của du lịch cả nước và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị nguồn lực chu đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Đây là dịp thuận lợi cho người dân đi tham quan, du lịch, thưởng thức ẩm thực các nơi, tận hưởng không khí thư giãn sau những ngày làm việc.

Khánh Hòa bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 – 1/5.

Bên cạnh các hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật do Tỉnh Khánh Hòa tổ chức tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, các khu điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng tại Khánh Hòa đã chuẩn bị nhiều chương trình, ưu đãi nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ và sôi động trong dịp nghỉ lễ năm nay như: Vinpearl Resort Nha Trang giảm 50% giá phòng (áp dụng cho gói phòng kèm buffet sáng mỗi ngày, hoặc combo khách sạn kèm vé máy bay); Khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức Lễ hội ẩm thực Ý từ ngày 28-4 đến 1-5…

Ngoài ra, nhiều khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Nha Trang còn tổ chức các chương trình buffet nướng hải sản và hoạt động văn hóa nghệ thuật trong thời gian dịp Lễ, như Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang tổ chức tiệc Buffet Dinner vào tối ngày 30/4 và 1/5 với ưu đãi như mua 1 vé tặng 1 vé cùng loại và tặng nước uống cho khách hàng.

“Công suất phòng nghỉ dịp lễ sắp tới tại khách sạn đạt 80%, và khách sạn luôn có sự chuẩn bị tốt nhất trong khâu phục vụ khi lượng khách có thể tăng đột biến trong những ngày lễ. Chúng tôi mong muốn du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời, thưởng thức các món hải sản tươi sống tại vùng biển Nha Trang và hy vọng du lịch tại thành phố Nha Trang ngày càng phát triển và đón thật nhiều đoàn khách ở các nước trên toàn thế giới”, bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang cho biết.

Không để xảy ra tình trạng “chặt chém” khách du lịch

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 4/2023, toàn tỉnh đã đón 350.000 lượt khách du lịch lưu trú, trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế và 230.000 lượt khách nội địa. Ngành Du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng đón lượng khách lớn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 với thời gian nghỉ lễ 5 ngày, du khách nội địa đến vui chơi, nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa chắc chắn sẽ cao hơn đợt lễ năm 2022.

Để đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa qua, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khánh Hòa: Sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm hành vi “chặt chém” khách du lịch.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Nha Trang cũng đang tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp thành phố về triển khai việc niêm yết mã QR giới thiệu về thành phố Nha Trang và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch. Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành Kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá dịp Lễ 30/4 và 01/5/2023 với sự tham gia của cán bộ, công chức Sở Tài chính, Sở Du lịch, Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh để kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá dịch vụ lưu trú theo quy định nhằm chấn chỉnh công tác quản lý giá trên địa bàn tỉnh và kiểm tra đột xuất theo phản ánh của các tổ chức, cá nhân, các cấp có thẩm quyền.

Với sự chung tay vào cuộc và tinh thần trách nhiệm của các Sở, ban ngành, địa phương của tỉnh cùng với chất lượng điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế, và ý thức của các doanh nghiệp, người dân địa phương ngày càng được nâng cao. Tôi tin rằng các vấn nạn tiêu cực trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất. Khẳng định được thương hiệu “Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện””, bà Thanh khẳng định.

Ông Phạm Ngọc Sơn – Quyền Cục trưởng, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa xác nhận, đơn vị đã có văn bản yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về kiểm tra, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; chú trọng công tác quản lý nhà nước về kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn đặc biệt là trên địa bàn thành phố Nha Trang dịp Lễ 30/4 và 1/5; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Trước đó ngày 14/4, tại Hội nghị giao ban tuần định kỳ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tăng cường quản lý, giám sát việc bán đúng giá niêm yết tại các nhà hàng, quán ăn, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi “chặt chém” du khách (nếu có)…

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh, hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3 - 5 sao được công nhận là 107 cơ sở với 24.885 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tổng số cơ sở lưu trú du lịch được công nhận từ 1 - 2 sao là 28 cơ sở với 832 phòng, còn lại 1.034 cơ sở không thực hiện công nhận hạng sao, trong đó có rất nhiều cơ sở đạt chuẩn tương đương 4 - 5 sao nhưng chưa đăng ký cấp sao. Tất cả đều đang ở trong trạng thái sẵn sàng đón và phục vụ du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa, đặc biệt là trong những ngày lễ sắp đến.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Gần đến ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) số lượng du khách lên Điện Biên lưu trú tại Sơn La tăng mạnh.
Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 của Yên Bái ước đạt 1.986,5 tỷ đồng tăng 11,25% so cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong 2 ngày 27 và 28/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 114.000 lượt.
Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.
Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Giao thông thuận lợi, kỳ nghỉ kéo dài, hàng nghìn khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển.

Tin cùng chuyên mục

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, trên đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Hướng tới phát triển kinh tế bền vững, Tuyên Quang đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường, kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.
Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Trong Tháng Công nhân 2024, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên sẽ triển khai các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động hiệu quả, thiết thực.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương.
Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh - vùng đất anh hùng, kiên cường trong chiến tranh, giờ đây rực rỡ sức sống mới, đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ mới.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Ban ATGT Tuyên Quang đang tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình.
200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

Chiều 27/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Năng lượng xanh, Hydro xanh và Khu công nghiệp trung hòa carbon”.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Ngay sau khi kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh.
Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá là vấn đề nan giải nhưng các cấp chính quyền ở Thanh Hóa đang có nhiều nỗ lực khắc phục.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Hiện đám cháy đang khống chế tuy nhiên hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vẫn đang căng mình để cứu rừng.
Bạc Liêu: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30/4-1/5

Bạc Liêu: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30/4-1/5

Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Bài 2: Nan giải

Bài 2: Nan giải ''bài toán'' môi trường tại làng nghề chế tác đá mỹ nghệ ở Thanh Hóa

Để giải quyết ô nhiễm môi trường, các cơ sở chế tác đá mỹ nghệ phải di chuyển về các cụm công nghiệp nhưng đến nay, các cụm công nghiệp đều chậm tiến độ.
PC Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

PC Quảng Nam đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

PC Quảng Nam đề ra mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống người dân, đặc biệt là cấp điện mùa nắng nóng.
Bài 1: Thực trạng các làng nghề chế tác đá mỹ nghệ gây ô nhiễm môi trường

Bài 1: Thực trạng các làng nghề chế tác đá mỹ nghệ gây ô nhiễm môi trường

Nhiều làng nghề chế tác đá mỹ nghệ ở tỉnh Thanh Hóa phát triển tự phát, thiếu quy hoạch đồng bộ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động