Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 08/08/2020 18:07

Khánh Hòa: Hơn 1 triệu hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ hành chính công trực tuyến

16:42 | 07/07/2020
Sau gần 2 năm chính thức đi vào hoạt động (31/8/2018), Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến (TTDVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, giải quyết và đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn, nhẹ, hiệu quả của hàng triệu hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

TTDVHCCTT tỉnh Khánh Hòa được thiết lập với mô hình kiến trúc và giải pháp công nghệ tiên tiến, có đầy đủ chức năng, tiện ích, hiện đại, nhằm phục vụ thiết thực nhu cầu xử lý các thủ tục hành chánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, theo đúng các trình tự quy định của pháp luật, thông qua địa chỉ duy nhất trên môi trường Internet.

khanh hoa hon 1 trieu ho so duoc thuc hien qua dich vu hanh chinh cong truc tuyen
Trải nghiệm thanh tooán DVHCCTT bên lề hội nghị tổng kết

Tính đến hết ngày 30/6/2020, TTDVHCCTT Khánh Hòa đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết, với tỷ lệ hồ sơ đúng và sớm hạn đạt 96,3%; số hồ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết đạt trên 17% tổng số hồ sơ. Trong đó, có 298 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia tác nghiệp với 790 quy trình thủ tục cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến…

Ngoài ra, trung tâm cũng đã kết nối thành công với các dịch vụ ngân hàng điện tử (VietinBank iPay, ViettelPay, Ví điện tử MOMO, Ngân Lượng, Vietcombank, VNPT Pay) nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản của bất kỳ ngân hàng thương mại nào để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính các thủ tục hành chính… Hiện nay, Khánh Hoà là 1 trong 17 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung yêu cầu.

khanh hoa hon 1 trieu ho so duoc thuc hien qua dich vu hanh chinh cong truc tuyen
Trung tâm DVHCCTT Khánh Hòa kết nối thanh toán trực tuyến với Ngân hàng Vietcombank

Việc ra đời của TTDVHCCTT đã thật sự mang lại sự tiện ích cho người dân và góp phần nâng cao hoạt động văn minh trong giao tiếp giữa các cơ quan hành chính nhà nước với người dân.

Bà Phạm Thị Lệ Hà - ở Vĩnh Phước - TP.Nha Trang - cho biết: "Một người bạn của tôi là Việt kiều Mỹ khi về Việt Nam thực hiện giao dịch hồ sơ mua bán nhà đất qua TTDVHCCTT đã vô cùng phấn khởi, lạc quan về sự tiến bộ của quê hương mình. Mọi quy trình hồ sơ đều minh bạch, người dân có thể kiểm tra đang ở công đoạn nào… Người dân không còn gặp khó khăn khi đến giao dịch trực tiếp với cán bộ thụ lý hồ sơ như trước đây mà người dân thường nói đùa “hành là chính!…”

Tại hội nghị tổng kết 2 năm hoạt động của TTDVHCCTT vừa qua, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cũng đã biểu dương những nỗ lực của Ban Điều hành Đề án thành lập TTDVHCCTT và các bộ phận liên quan. Đồng thời, ông đề nghị: ban điều hành và các cơ quan liên quan cần phối hợp phát triển trung tâm ngày càng phát triển hiện đại hơn, nhất là trong điều kiện chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Tuân nhấn mạnh: Cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy định, quy chế quản trị, vận hành; đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về TTDVHCCTT tỉnh Khánh Hòa để mọi người dân đều được tiếp cận, sử dụng dịch vụ dễ dàng hơn nữa; truyền thông kêu gọi mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực giao dịch trực tuyến trên TTDVHCCTT tỉnh khi có nhu cầu trên tinh thần vừa ích nước vừa lợi nhà…

Quỳnh Mỹ