Khẳng định bản lĩnh kinh doanh

“Thương hiệu quốc gia”, uy tín chất lượng và hệ thống phân phối rộng lớn đã đưa Bia Sài Gòn lên vị thế dẫn đầu thị trường tiêu thụ bia tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

CôngThương - Quản trị hệ thống hiệu quả

Là đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Bia- rượu- nước giải khát Sài Gòn, với nhiệm vụ quan trọng là phân phối các sản phẩm của tổng công ty, đặc biệt là sản phẩm chủ lực Bia Sài Gòn, trong tình hình thị trường ngày càng nhiều sự cạnh tranh gay gắt, Công ty TNHH MTV thương mại Bia Sài Gòn và 10 công ty CP thương mại khu vực đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, bước những bước đi tự tin và vững chắc để luôn hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của tổng công ty .

Sở hữu mạng lưới phân phối với hơn 800 nhà phân phối Bia Sài Gòn, quản lý 10 công ty CP thương mại khu vực, 63 chi nhánh, các kho và tổng kho trên toàn quốc, các nhà hàng liên kết, Hội quán Bia Sài gòn, đây là thế mạnh để tạo thành 1 hệ thống vững mạnh trải dài trên toàn quốc của công ty. Công ty sẽ xây dựng hoàn thiện chiều dài và chiều rộng của hệ thống phân phối nhằm đáp ứng yêu cầu bán hàng theo kênh đối với từng khu vực; đầu tư hệ thống quản lý bán hàng (DMS ONE) do Tập đoàn Vietel cung cấp, góp phần quản lý hiệu quả hệ thống phân phối. Tập trung phát triển hệ thống điểm bán lẻ, vùng sâu, vùng xa.

Năm 2013, công ty đạt sản lượng tiêu thụ trên 1,31 tỷ lít bia các loại, chiếm hơn 40% thị phần tiêu thụ bia tại Việt Nam. Doanh thu trên 22.405 tỷ đồng, tăng 15%; lợi nhuận trước thuế 3.263 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2012. Đóng góp ngân sách nhà nước 1.116 tỷ đồng.

Năm 2014, công ty phấn đấu tiêu thụ 1,368 tỷ lít bia các loại, dự kiến nộp ngân sách 1.222 tỷ đồng.

Ngoài việc đầu tư cho các kênh phân phối truyền thống, công ty còn chú trọng đầu tư kênh phân phối hiện đại, kinh doanh nhà hàng liên kết, tiệc cưới, hội quán Bia Sài Gòn mang tính đặc thù của ngành bia- rượu- nước giải khát nhằm quảng bá thương hiệu của Bia Sài Gòn, phát triển sản phẩm mới và bước đầu thâm nhập vào toàn bộ các phân khúc. Theo định hướng phát triển bền vững, công ty sẽ tiếp tục tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng minh bạch, công khai; chỉ duy trì các nhà phân phối thực thụ kinh doanh, đáp ứng được nhóm tiêu chí nhà phân phối đã được ban hành.

Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác triển khai hiệu quả hệ thống logistics, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh, đặc biệt là hệ thống kho bãi, các tổng kho, kho phụ, kho tại các chi nhánh kết hợp đội ngũ quản lý các phương tiện vận chuyển chuyên nghiệp, linh hoạt, luôn bảo đảm các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khắp mọi miền trên toàn quốc và xuất khẩu tới trên 20 thị trường thế giới. Độ phủ của sản phẩm Bia Sài Gòn không chỉ ở các trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội Việt Nam cũng như quốc tế mà còn phục vụ tới hải đảo, nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Hệ thống phân phối rộng lớn là một thế mạnh đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lên vị thế dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ tại thị trường bia Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Chất lượng sản phẩm và các dịch vụ sau bán hàng là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp thương mại dịch vụ. Hàng năm, công ty đều tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc, tổ chức gặp mặt hệ thống phân phối C1,C2, C3 tại các tỉnh để lắng nghe các ý kiến đóng góp của khách hàng, giải đáp các thắc mắc có liên quan đến công tác hỗ trợ bán hàng, phổ biến những chính sách, định hướng phát triển của công ty. Trong những năm qua, công ty đã bầu ra ban tự quản của từng khu vực nhằm kiểm soát giá và nguồn hàng giữa các khu vực.

Ngoài ra, công tác tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đã được đưa vào chủ trương của công ty và triển khai đến tất cả các công ty CP thương mại Bia Sài Gòn khu vực. Ngoài việc bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho CBCNV hàng năm, công ty còn có kế hoạch đào tạo các kỹ năng cơ bản và nâng cao cho đội ngũ phát triển thị trường tại các công ty CP thương mại Bia Sài Gòn khu vực như: Tổ trưởng tiếp thị, bán hàng, nhân viên phát triển thị trường, giám sát, các quản lý khu vực, trưởng/phó phòng kinh doanh.

Trách nhiệm xã hội

Hoạt động kinh doanh của công ty luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, xã hội tạo nên sức mạnh của Bia Sài Gòn. Thông qua Quỹ Bia Sài Gòn- Chung tay vì cộng đồng- do công ty đề xướng và thông qua các cấp chính quyền, các tổ chức bảo trợ xã hội, trong năm 2013, công ty đã đã đóng góp số tiền 1 tỷ 820 triệu đồng cho “Quỹ Vì người nghèo”, “Ủng hộ thiên tai, lũ lụt”; “Học bổng cho học sinh ngèo vượt khó”…

Tinh thần này đã được lan tỏa trong hệ thống các công ty thương mại khu vực và đặc biệt hơn nữa, tính nhân văn của các chương trình đã nhận được sự đồng hành và ủng hộ của các nhà phân phối. n

Hồng Hạnh

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt 2

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên DN tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.   
Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các tỉnh: Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng về Chương trình Tôn vinh và trao Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 
C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Thương mại - Dịch vụ Việt Nam 2016 và đạt hai giải thưởng là doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc.
SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn. Đây là năm thứ 6 SeABank được trao tặng giải thưởng này.
Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) vừa vinh dự được trao tặng Giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn.

Tin cùng chuyên mục

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4 vừa qua, RMIT Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam lần thứ 7 nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục.
Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vừa vinh dự đón nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016" do Bộ Công Thương trao tặng. Theo đó, Prudential Việt Nam nằm trong top các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính.
Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Là nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam về phần mềm kế toán chủ đầu tư và phần mềm quản lý dự án đầu tư áp dụng cho các cơ quan Nhà nước, đến nay, Công ty TNHH Phần mềm kế toán không minh (SmartBooks) đang cung cấp dịch vụ cho 2.500 khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải "Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016" cho 103 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu. Ngành Dầu khí vinh dự có 5 doanh nghiệp và 2 doanh nhân được vinh danh tại buổi lễ.
Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự đón nhận giải thưởng «Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016» do Bộ Công Thương trao tặng.
BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự là ngân hàng duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp được nhận giải Thương mại Dịch vụ xuất sắc 2016.
Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala của "Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon" được tổ chức từ 18 giờ - 22 giờ ngày 28/3/2015 tại Lô C13 Đường Tân Trào Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.
VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

Luôn hỗ trợ hiệu quả và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ tài chính của các khách hàng FDI, VietinBank đã nỗ lực nghiên cứu, đầu tư nhằm cung cấp nhiều dịch vụ có chất lượng. Đặc biệt, để tăng cường tiện ích cho đối tượng này, sắp tới ngân hàng sẽ ra mắt Sàn giao dịch dành cho khách nước ngoài tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

Thành lập từ ngày 14/1/2009, trong suốt hơn 5 năm qua, BAOVIET Bank đặt ra mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp toàn diện “ngân hàng- bảo hiểm- đầu tư”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt.
Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á những năm 1997- 1998, Vietcombank Leasing đã luôn biết phát huy sức trẻ với khát vọng vươn xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những công ty tài chính mạnh nhất Việt Nam.
Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Bằng hướng đi và quyết sách đúng, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) đã từng bước vượt qua khó khăn, tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Công ty đang là một hiện tượng điển hình trong cách nghĩ, cách làm của Hội gốm sứ và xây dựng Việt Nam.
Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Nhắc đến ngành nhựa Việt Nam, không thể không nhắc đến Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong- một thương hiệu hàng đầu đã được khẳng định bằng uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng 50 năm phát triển.
Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Với nguyên tắc hoạt động độc lập, khách quan và bí mật số liệu của khách hàng, Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long luôn coi uy tín, chất lượng dịch vụ là hàng đầu, đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp.
Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Ngày 5/3/2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự tiếp nhận Giấy phép thành lập Công ty quản lý Quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (DFVN) do ông Vũ Bằng- Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước trao nhân chuyến công du của phái đoàn Bộ Tài chính Việt Nam đến Nhật Bản.
Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Thành lập năm 1993, với mục tiêu “Cùng nông dân phát triển”, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đăk Lăk (Simexco DakLak) đã xây dựng thành công chuỗi cung ứng khép kín từ người nông dân đến tận tay người tiêu dùng, dần khẳng là một trong những nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông

Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông 1

Là một doanh nghiệp uy tín của Tổng công ty Lương thực miền Bắc, bạn hàng tin cậy của Tổng cục Dự trữ nhà nước, Công ty CP lương thực Hà Nam đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường.
Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

“Tôi tự hào là thợ của Vinaconex 5, mỗi lần đi qua sông Vân núi Thúy, từ xa thấy ống khói nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình nhả khói, hình ảnh này nhắc nhở tôi và những người thợ của công ty hôm nay không bao giờ được quên một thời hùng tráng của những thế hệ cha anh đi trước trên công trường K3, đơn vị tiền thân của Vinaconex 5”. Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc Ngô Hải An nhân kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Căn cứ kết quả cuộc họp của Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013” ngày 10/4/2014; Bộ Công Thương đã có Quyết định số 3130/QĐ-BCT ngày 11/4/2014 về việc công nhận các doanh nghiệp/doanh nhân đạt Giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2013” lần thứ VI.
Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Được thành lập từ năm 1998 với trung tâm thương mại- đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai, đến nay hệ thống siêu thị Big C đã có mặt tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước với 26 trung tâm thương mại- đại siêu thị, phân phối hơn 50.000 mặt hàng, thu hút hơn 50 triệu lượt khách đến mua sắm mỗi năm.
SAIGON CO.OP: Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

SAIGON CO.OP: Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập ngày 12/5/1989, lĩnh vực hoạt động chính là phân phối bán lẻ, với siêu thị Co.opmart đầu tiên được khai trương vào năm 1992. Để tạo nét đặc trưng cho Co.opmart, Saigon Co.op đã chọn đối tượng mục tiêu là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình chiếm số đông trong xã hội.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động