Khám phá Langkawi

Langkawi- quần đảo nằm ở phía bắc eo biển Malacca, gần biên giới Thái Lan- là điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia. Nơi đây không có sự sôi động về đêm như các địa danh du lịch biển khác nhưng vẫn thu hút hàng triệu du khách bởi vẻ hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là giá cả khá rẻ bởi đây là “đảo miễn thuế”.
Khám phá Langkawi

Xuống biển và lên…trời

Không phải là điểm đến với những bãi cát trắng trải dài, sóng biển nhấp nhô, bãi biển ở Langkawi thích hợp cho các hoạt động vui chơi hơn là tắm biển. Tuy nhiên, thiên nhiên lại ưu đãi cho hòn đảo này những lợi thế khác, đó là những khu rừng ngập mặn, hồ nước ngọt Pulau Dayang Bunting trên một hòn đảo giữa biển khơi và nhiều đảo nhỏ khác để phát triển các dịch vụ du lịch như lặn biển, câu cá, cho đại bàng ăn.

Tour du lịch được nhiều người yêu thích là chuyến đi cho đại bàng ăn ở khu rừng ngập mặn ở đảo Pulau Singa Besar. Loài vật được ví như “vua bầu trời” hóa ra không khó gần như người ta tưởng, khi thuyền chở du khách đến khu rừng đã thấy hàng chục chú đại bàng bay là là trên mặt nước hoặc đậu ở những cành cây ngó nghiêng, chờ đợi. Mồi sống vừa được vứt ra, đàn đại bàng sà xuống khá thân thiện và gần gũi để bắt mồi. Và như thưởng cho những tiếng vỗ tay tán thưởng của du khách, những con đại bàng còn sải cánh chao lượn vài vòng để khách du lịch kịp lưu lại vài tấm hình trước khi bay mất hút sau những tán rừng xanh ngắt.

Câu cá trên biển và ăn trưa tại một hòn đảo nhỏ khác cùng “cư dân” của đảo là các chú khỉ tinh nghịch cũng là một phần của tour du lịch khám phá Langkawi. Dĩ nhiên, những con cá câu được khó có thể là một phần của bữa trưa trên đảo hoang nhưng cũng mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị. Khỉ trên đảo khá dạn người, nếu không để ý, bạn có thể bị cướp đồ ăn trên tay hay mất kính, túi xách, thậm chí cả máy ảnh vào tay chúng.

Tuy nhiên, lặn biển mới là “đặc sản” của “hòn đảo đại bàng”. Tàu cao tốc từ bến phà sẽ đưa du khách tới Pulau Payar, cách 30 km về phía đông nam hòn đảo. Ngoài bãi biển trong xanh, nơi đây có những đàn cá đủ màu sắc và kiểu dáng cùng rặng san hô rộng lớn. Điều đáng nói là khi lặn ở Langkawi, du khách sẽ bắt gặp những đàn cá rất thân thiện, không tỏ ra sợ hãi trước con người.

Hòa cùng với thiên nhiên có lẽ là ấn tượng đặc biệt nhất mà du khách khi rời mảnh đất này không thể quên. Rời biển, du khách có thể chiêm ngưỡng Langkawi ở độ cao gần 700 mét so với mực nước biển bằng tour du lịch Cable Car và Sky Bridge. Đây cũng có thể xem là một trong những điểm hấp dẫn nhất trên đảo Langkawi. Cách trung tâm đảo chừng 20km, Cable Car là một hệ thống cáp treo đưa du khách lên một đài quan sát trên đỉnh núi, từ đây có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Langkawi, thậm chí cả hòn đảo Tarutao (Thái Lan) ở đường chân trời. Thú vị nhất là du khách có thể đi qua 1 trong 10 cây cầu kỳ lạ nhất thế giới là Sky Bridge. Chiếc cầu bằng thép dài 125 mét lơ lửng trên mây uốn cong theo những dãy núi, nối ngọn núi Mat Cincang và ngọn núi lân cận với một trụ đỡ và những dây cáp tỏa ra các phía. Sky Bridge mang đến cho du khách một khung cảnh hùng vĩ với những ngọn núi và cánh rừng cổ thụ dưới chân, thậm chí là vẻ đẹp lung linh của hoàng hôn trên biển. Tuy nhiên, cây cầu này cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho người sợ độ cao bởi có thời điểm dạo bước trên mây, du khách có thể cảm nhận được sự lung lay của cây cầu trước những cơn gió.

Khám phá Langkawi
Lặn biển langkawi: Tour du lịch lặn biển được nhiều du khách lựa chọn khi đến Langkawi

Thỏa mãn thú vui mua sắm

Nếu là “bợm nhậu” hay thích lang thang khám phá về đêm thì Langkawi không phải là nơi thích hợp dành cho bạn. Tại các quán ăn trên phố, bia rượu không được bán bởi đây là đất nước có số dân theo đạo Hồi rất đông nên chuyện “nhậu” nơi công cộng là không thể. Ẩm thực ở đây khá phong phú và đa dạng với các món ăn theo phong cách đạo Hồi, món Thái, Trung hoặc món Tây và giá cả cũng không quá đắt. Tuy nhiên, điểm trừ các món từ hải sản đều không được tươi, phần lớn là hàng đông lạnh và hầu hết món ăn quá nhiều dầu và cay. Chỉ sau 22 giờ đêm hầu như các cửa hàng, quán xá đều đóng cửa, đường phố vắng lặng và thanh. Chỉ một vài quán bar trong khách sạn lớn còn mở cửa nhưng việc “chơi tới bến” hay nhảy nhót cũng là chuyện hiếm. Đôi khi, du khách sẽ thấy tẻ nhạt khi phải ngắm biển về đêm và nghe nhạc bằng chiếc điện thoại của mình.

Langkawi tiếng Malaysia là “hòn đảo của đại bàng”, cũng bởi thế mà biểu tượng của nơi đây là quảng trường đại bàng rộng lớn với hình ảnh chú đại bàng kiêu hãnh vươn cánh ra biển khơi. Đại bàng hoang dã, đặc biệt là giống đại bàng nâu đỏ, xuất hiện ở mọi nơi trên đảo.

Một điểm thú vị là đi taxi ở Langkawi không tính theo km mà đếm đầu người, cùng một quãng đường từ khách sạn đến trung tâm thương mại hơn 3km nếu đi 1 người phải trả khoảng 30.000 đồng nhưng chuyến về 6 người cùng lên xe thì được tính tới 120.000 đồng.

Langkawi đi ngủ sớm và thức dậy khá muộn. Trước 10 giờ sáng, du khách đừng mong có thể tìm thấy các cửa hàng, siêu thị mở cửa, hàng rong cũng rất ít xuất hiện ở hòn đảo du lịch này. Muốn ăn trái cây, bánh trái, các món ăn đặc sản của địa phương hay tìm mua những món đồ lưu niệm, du khách buộc phải đến các khu chợ đêm, siêu thị, cửa hàng hoặc những nơi buôn bán tập trung. Bù lại, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hàng miễn thuế” với nhiều mặt hàng mà khách du lịch ưa thích như thời trang hàng hiệu, hàng điện tử, va li, túi xách, đồ gốm sứ thủy tinh và đặc biệt là rượu, nước hoa và sô cô la. Giá bán các mặt hàng này thường rẻ hơn trong đất liền từ 15-20% và so với Việt Nam, nhiều món hàng như kẹo bánh, nước hoa, rượu, va li túi xách rẻ hơn từ 1-2 trăm ngàn đến vài triệu đồng. Một số địa chỉ mua sắm bỏ túi được du khách truyền tai nhau là: Saga Shopping Center, Langkawi Parade Mega Mall, Cenang Mall hay Langkawi Parade…, hàng hóa phong phú và được giảm giá khá nhiều. Bởi thế, tuy hàng hóa không nhiều bằng ở các thành phố trung tâm nhưng du khách đến Langkawi cũng dễ dàng rút ví tiêu đến đồng tiền cuối cùng!

Duy Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công an khuyến cáo người dân tải ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh để sử dụng thuận lợi

Bộ Công an khuyến cáo người dân tải ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh để sử dụng thuận lợi

Báo cáo tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công an khuyến cáo người dân nên tải ứng dụng VNeID để sử dụng.
Thanh tra, kiểm tra các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng

Thanh tra, kiểm tra các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, đại lý mua bán vàng.
Phát triển thị trường và các cơ chế quản lý tín chỉ các-bon là rất cấp thiết

Phát triển thị trường và các cơ chế quản lý tín chỉ các-bon là rất cấp thiết

Xây dựng và thực hiện kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của các lĩnh vực; phát triển thị trường các-bon và cơ chế quản lý tín chỉ các-bon là rất cấp thiết.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động Quốc hội

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động Quốc hội

UBTVQH phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.
Triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khoá XV xem xét công tác nhân sự

Triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khoá XV xem xét công tác nhân sự

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 2/5/2024 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường một số dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường một số dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân làm việc trên công trường một số dự án cao tốc trọng điểm, ngày 29/4.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và cắt băng khánh thành dự án tại điểm cầu ở huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận thuộc dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Thủ tướng xuống đồng động viên người dân vùng nắng hạn Ninh Thuận

Thủ tướng xuống đồng động viên người dân vùng nắng hạn Ninh Thuận

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, thăm hỏi, động viên người dân Ninh Thuận bị ảnh hưởng bởi hạn hán.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phát triển kinh tế theo hướng xanh, số, tuần hoàn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phát triển kinh tế theo hướng xanh, số, tuần hoàn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa thành công Quy hoạch vừa được phê duyệt, vượt lên mạnh mẽ, phát triển nhanh, bền vững.
Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

Sáng 28/4, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận năm 2024.
Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên

Dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, sẽ góp phần nâng cao khả năng khai thác tuyến cao tốc Bắc-Nam.
Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Triển vọng tăng trưởng kinh tế nhìn từ chỉ số PMI

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam vẫn chỉ xoay quanh mốc 50 điểm, đây là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chưa thể khởi sắc.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

70 năm đã trôi qua, nhưng Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng,an ninh
Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhiều hoạt động kỷ niệm, tri ân Tổng bí thư Trần Phú

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024), nhiều địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa.
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm quý 2 trong Khối cơ quan Trung ương

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động