Tuyến tham quan xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được đưa vào khai thác bao gồm 4 tuyến với 4 lộ trình khác nhau, ngắn nhất là 20km, dài nhất 50km. Đặc biệt, tại các tuyến và lộ trình đều có điểm dừng chân để du khách trải nghiệm và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương. Ngoài ra, du khách còn có thể đến với các điểm homestay du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi.
Du khách tham quan tuyến du lịch xuyên rừng tại Đất Mũi |
Dịp này, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau cũng tổ chức khai trương nhiều điểm bán sản phẩm đặc sản Cà Mau tại Trạm dừng chân du lịch nhằm giới thiệu, tuyên truyền giúp cho các doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ sản phẩm tại chỗ cũng như hưởng ứng chủ trương kích cầu tiêu dùng, phát triển thương hiệu góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Cà Mau với du khách.
Ông Lưu Văn Quốc - Phó Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau - cho biết, các điểm mở bán sản phẩm đặc sản Cà Mau là một trong những hình thức xúc tiến thương mại tại chỗ, chủ động giúp người tiêu dùng trong tỉnh cũng như du khách trong và ngoài nước có thể mua sắm các loại đặc sản chất lượng, có xuất xứ, có thương hiệu, nhãn hiệu tại Cà Mau. Trong thời gian tới, các địa phương cố gắng củng cố, phát triển nhiều hơn nữa sản phẩm đặc sản có nguồn gốc xuất xứ, có chất lượng để mở rộng thị trường.
Được biết, năm 2018, ngành du lịch Cà Mau đón 1,4 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng. Hoạt động khai trương điểm bán các sản phẩm đặc sản và tuyến tham quan xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau góp phần đa dạng hoá dịch vụ phục vụ du khách đến với Cà Mau.