Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên phát biểu khai mạc |
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết: “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và TP. Hà Nội giai đoạn 2015-2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường TP. Hà Nội để người dân thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên. Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng”.
Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị BigC Thăng Long - cho biết: Chương trình “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” là một trong những hoạt động hiện thực hóa nội dung Bản ghi nhớ (MOU) giữa Central Group và Bộ Công Thương Việt Nam đã được ký kết tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, vừa diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan). Theo đó, Central Group cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam và góp phần quảng bá nông sản Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. “Trung thành với cam kết chiến lược mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam đã không ngừng nỗ lực liên tục triển khai nhiều chương trình hướng đến nông dân Việt Nam trong việc quảng bá và tiêu thụ nông sản. Phối hợp tổ chức chương trình “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” là ví dụ cụ thể nhất cho cam kết này của chúng tôi”, ông Nguyễn Thái Dũng nhấn mạnh.
Ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội |
Dịp này cũng diễn ra lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại TP. Hà Nội, từ đó thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.
Tuần lễ nhãn Hưng Yên lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô đến thăm quan và mua sản phẩm |
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Bóc một lớp vỏ mỏng láng, để lộ lớp cùi nhãn dày trắng ngà. Đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm, giòn dai. Bên trong là hạt nhỏ màu đen nháy. Mùi hương cũng rất đặc trưng, đó không phải là một mùi thơm nức mũi, mà nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát…
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo Quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực là TP. Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.