Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019: Đưa sản phẩm Việt tiến sâu vào thị trường Thái Lan

Chiều ngày 18/9, tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn Central Group phối hợp cùng với Bộ Công Thương tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019. Với chủ đề “Taste of Vietnam”, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.    

Tham dự lễ khai mạc và cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng…

khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là một trong những sáng kiến ​​đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group. “Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam tại Thái Lan trong năm 2019”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực từ phía Tập đoàn Central Group trong việc hỗ trợ đưa hàng hàng hóa Việt Nam tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, trong thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

Cũng trong sự kiện, bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch điều hành, phát triển kinh doanh Tập đoàn Central Group cho biết: “Năm 2019 đã là năm thứ 4 chương trình được triển khai, sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công Thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Chúng tôi hạnh phúc được là một phần của Việt Nam”.

khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit nhấn mạnh, sự kiện thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm của Chính phủ và tư nhân, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế, kết nối kinh doanh đầu tư giữa tập đoàn Central Group và Bộ Công Thương Việt Nam bằng việc trao đổi và cùng phát triển sản phẩm và dịch vụ. “Quan hệ hai nước Thái Lan, Việt Nam không đơn thuần là hợp tác giữa 2 quốc gia mà còn được kết nối với cộng đồng các nước ASEAN, vì thế chúng ta cần kết nối chặt chẽ với nhau và với các nước bạn trong khối ASEAN để cùng nhau phát triển hơn nữa”, ông Jurin Laksanawisit cho hay.

khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Cắt băng Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan. Theo đó, 45 doanh nghiệp Việt Nam và 5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; nhóm sản phẩm trà, cà phê; nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; nhóm sản phẩm gia vị gồm: tiêu, muối tôm…; nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long… Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng. Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài…

khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải (trái) và Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit (phải) cùng thưởng thức phở truyền thống Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam 2019

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang Áo dài. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 sẽ kéo dài đến hết ngày 22/9, tại Central World – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở thủ đô Bangkok. Dự đoán sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTg ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn Central Group là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit ....

Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%. Central Group tự hào đã đóng góp một phần vào việc quảng bá không chỉ các sản phẩm mà cả du lịch Việt Nam trong chương trình Tuần hàng năm 2018.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Khách hàng Thái Lan thăm quan gian hàng cà phê tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Sản phẩm trà của Ceasar được giới thiệu tại Tuần lễ
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Khách hàng Thái Lan thăm quan gian hàng thủ công mỹ nghệ tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh được đánh giá là những mặt hàng rất có tiềm năng trên đất Thái
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Sau 1 năm tham gia Tuần lễ, Hạt điều Hải Bình Gia Lai đã thâm nhập được vào thị trường Thái Lan và được người tiêu dùng Thái ưa chuộng
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền của Việt Nam được quảng bá tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Nhóm sản phẩm gia vị, hạt tiêu cũng được đánh giá là những mặt hàng rất có tiềm năng trên đất Thái
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Khách hàng Thái Lan thăm quan gian hàng trà sen tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
khai mac tuan hang viet nam tai thai lan 2019 dua san pham viet tien sau vao thi truong thai lan
Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Mobile VerionPhiên bản di động