Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Tối 10/3, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".
Hàng nghìn du khách tham dự Lễ hội đường phố Buôn Ma Thuột 2023 Khám phá cội nguồn cà phê thế giới tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Tối 10/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra chương trình Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự lễ khai mạc.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 có chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những hình ảnh, giá trị đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, di sản không gian văn hóa Cổng chiêng Tây Nguyên, xây dựng hình ảnh giàu bản sắc, năng động, văn minh, thân thiện, lịch sự, mến khách của tỉnh Đắk Lắk, nâng tầm các tiềm năng, thể mạnh về du lịch của tỉnh, từ đó thu hút sự quan tâm, tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến cà phê trong nước cũng như quốc tế cùng hội tụ tại thành phố Buôn Ma Thuột; tôn vinh những người trồng, chế biến, kinh doanh cà phê, chung tay cùng cộng đồng phát triển cả phê của Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung, từng bước đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 – 10/3/2023) hướng tới chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 30/4/1975-30/4/2023).

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Lễ khai mạc thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách tham dự.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã biểu dương, ghi nhận những những đóng góp của tỉnh Đắk Lắk đối với sự phát triển của khu vực, góp phần vào thành tựu phát triển chung của cả nước; khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của cây cà phê trong phát triển kinh tế xã hội của Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Theo Phó Thủ tướng, sau 4 năm do phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” được tổ chức lần này có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước, người nông dân, người yêu chuộng hương vị cà phê tham quan, thưởng thức, gặp gỡ, trao đổi, liên kết, xúc tiến đầu tư mở rộng thị trường, qua đó góp phần quan trọng nâng tầm cà phê Việt.

Đồng thời cũng là dịp thúc đẩy quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và giao lưu văn hóa, du lịch. Đây là vùng đất có nền văn hóa lâu đời, đặc sắc với Trường ca Đam San huyền thoại của đồng bào Ê Đê, các lễ hội gắn với “Không gian văn hóa Cồng Chiêng” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bên cạnh đó, Lễ hội cũng là một cơ hội biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được của tỉnh Đắk Lắk về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua; đồng thời, biểu dương những nỗ lực của tỉnh và các bộ, ban, ngành Trung ương trong công tác phối hợp tổ chức, với nhiều hoạt động rất phong phú, thiết thực, gắn với các hoạt động văn hóa truyền thống nhằm tôn vinh người sản xuất, các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh cà phê của tỉnh Đắk Lắk, các tỉnh Tây Nguyên và cả nước nói chung…

“Buôn Ma Thuột là thành phố chiến lược của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa, được Nhà nước quan tâm với nhiều chính sách đầu tư phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên và là “Thành phố cà phê của thế giới” theo Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị. Đây là cơ hội và cũng là điều kiện thuận lợi mà Đảng, Nhà nước dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk. Chúng ta luôn mong muốn tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực hơn nữa, tăng cường đổi mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, tận dụng các tiềm năng, lợi thế và cơ hội để phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của khu vực Tây Nguyên”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Cảnh múa trên sân khấu gắn liền với hạt cà phê mang đậm dấu ấn Tây Nguyên.

Trước đó, báo cáo về những nỗ lực của Đắk Lắk nói riêng và ngành cà phê Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị cho biết, với diện tích cà phê hơn hai trăm ngàn hecta và sản lượng thu hoạch hàng năm trên năm trăm ngàn tấn, Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê. Được sự đồng ý của Chính phủ, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột - Ngày hội vinh danh ngành cà phê Việt Nam đã trở thành Lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là nơi để hội tụ và tôn vinh những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng...

Lễ hội được tổ chức lần này, bên cạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại nhằm nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm cà phê. Trong chương trình của Lễ hội còn diễn ra Hội nghị kết nối giao thương quốc tế và nhiều hoạt động văn hóa, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc của vùng Tây Nguyên... Đặc biệt là sự tiếp nối thành công, chú trọng phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản Việt Nam, với quyết tâm đưa Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Các nghệ sĩ múa trong trang phục truyền thống các nước trên thế giới, tạo nên không gian hội nhập quốc tế rực rỡ, với trung tâm là hạt cà phê Ban Mê.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với nhiều kỳ vọng mới, là niềm tin, cũng là khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục phát huy tiềm năng - nội lực, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ, để xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, tạo động lực mạnh mẽ phát triển tỉnh Đắk Lắk, cùng các tỉnh Tây Nguyên sánh bước với cả nước trên con đường phát triển..., theo tinh thần Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 và Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị.

“Trong những ngày tham dự Lễ hội, tôi hi vọng quý vị đại biểu, du khách sẽ có những phút giây trải nghiệm thú vị, được đắm mình trong hương sắc cà phê, hòa mình vào những lễ hội truyền thống độc đáo trong thời khắc đẹp nhất của tháng Ba Tây Nguyên. Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk luôn sẵn sàng “kết duyên lành” với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, để những ý tưởng, dự án đầu tư sớm trở thành hiện thực trên vùng đất bazan chan chứa tình người”, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị bày tỏ.

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Tiết mục "Đất - nước đại ngàn" đưa khán giả về với lịch sử hình thành miền đất đỏ bazan trù phú.

Tại lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước đã được thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hoá và người Tây nguyên.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023:

Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Những tiết mục múa trong trang phục truyền thống Tây Nguyên mang lại cảm xúc mãnh liệt cho khán giả theo dõi trực tiếp.
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Tiết mục "Đại công trường cà phê" là điểm nhấn độc đáo của chương trình...
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
...khắc họa sự sáng tạo của công nhân hăng say sản xuất những "hạt ngọc đen".
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Lễ khai mạc là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột.
Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 như là một sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành phố cà phê của thế giới.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động