Lễ khai mạc hội chợ VITM |
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2017) là sự kiện xúc tiến, quảng bá lớn nhất trong năm của ngành du lịch. Với chủ đề “Hà Nội điểm đến của du lịch Việt Nam”, hội chợ kỳ vọng thông qua chuỗi hoạt động quảng bá du lịch sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách đến thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cho cả khu vực phía Bắc.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nhiều chính sách quan trọng đã được ban hành nhằm khuyến khích phát triển du lịch trên phạm vi cả nước. Nhờ sự quan tâm này, năm 2016 du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách du lịch. Riêng quý I/2017 khách du lịch ước đạt hơn 3 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 131.900 đồng.
Nhấn mạnh thêm, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay, để duy trì và mở rộng thị trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá ngày càng đóng vai trò quan trọng, có yếu tố sống còn. Vì vậy, việc tổ chức VITM Hà Nội 2017 là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch thủ đô, một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực.
Hội chợ thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước |
Năm nay hội chợ có 25 nước và vùng lãnh thổ và gần 700 doanh nghiệp, 43 tỉnh thành trong cả nước tham gia, với 450 gian hàng đã mang đến một bầu không khí hết sức sôi động ngay từ ngày đầu khai mạc. Điều này khẳng định uy tín của VITM trong việc thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp, địa phương, các hãng vận chuyển trong và ngoài nước, là nơi các địa phương giới thiệu sản phẩm, điểm đến mới.
Theo Ban tổ chức VITM, ngoài những doanh nghiệp tới từ các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, ASEAN hội chợ còn đón các doanh nghiệp của Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ đến gặp mặt các doanh nghiệp Việt Nam mở ra hướng phát triển mới.
Hàng loạt sản phẩm kích cầu sẽ được mở bán tại hội chợ |
Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch, và hãng hàng không Việt Nam sẽ triển khai mở bán 15.000 tour du lịch khuyến mại và 150.000 vé máy bay giá rẻ, cùng các dịch vụ du lịch khác nhằm tạo ra cú huých thúc đẩy mạnh mẽ du lịch hè thu, tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Diễn ra trong 4 ngày (từ 6-9/4), VITM Hà Nội 2017 sẽ có hàng loạt hoạt động giới thiệu sản phẩm, điểm đến, chương trình kích cầu, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đến với công chúng.