Khách Trung Quốc phát hiện hàng 'fake' trên xe sang Volvo

Theo trang tin Trung Quốc Sohu, loại loa nổi tiếng trên một số xe Volvo tại thị trường Trung Quốc đã bị giả mạo, gây thất vọng đối với chủ sở hữu.
CEO Volvo nói gì về thị trường ô tô năm 2025? Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024 Lí do Volvo điều chỉnh tên nhiều ô tô điện khí hóa

Phát hiện gây chấn động

Theo chuyên trang Carscoops ngày 21/2, khi mua một sản phẩm từ hãng xe cao cấp, khách hàng kỳ vọng vào chất lượng hàng đầu và các linh kiện chính hãng. Vì vậy, một số khách hàng của Volvo tại Trung Quốc đã rất sốc khi phát hiện rằng xe của họ có thể đã được trang bị loa giả mạo.

Vụ việc được nhiều người quan tâm khi một chủ xe Volvo S60 phát hiện rằng sau khi nhận được gói trang bị bổ sung như một phần quà khuyến mãi từ đại lý Volvo tại Trung Quốc, khi so sánh với các mẫu S60 khác, chủ xe nhận thấy một số điểm bất thường trong khoang nội thất.

Theo trang tin Trung Quốc Sohu, các loa trên xe có nhãn “Bowers & VVilkins” (chữ “W” được thay thế bằng hai chữ “V”), cho thấy hệ thống âm thanh 15 loa Bowers & Wilkins chính hãng không thực sự có mặt trên xe. Ngoài ra, cần số pha lê vốn thường có đèn phát sáng trên các mẫu Volvo cao cấp cũng không có tính năng này.

Điểm bất thường trên hệ thống loa Volvo tại trung Quốc. Ảnh: MK
Điểm bất thường trên hệ thống loa Volvo tại Trung Quốc. Ảnh: MK

Khi chủ xe phản ánh với đại lý, tình huống càng trở nên phức tạp hơn. Nhân viên bán hàng được cho là không biết tiếng Anh và không phân biệt được sự khác nhau giữa “VV” và “W”, dẫn đến việc đại lý từ chối thay thế, đồng thời khẳng định rằng chất lượng âm thanh của hệ thống loa vẫn rất tốt.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều chủ xe khác cũng lên tiếng về việc phát hiện loa có nhãn hiệu loa độc bản của Volvo có tên sai lệch, như “Bowers & VVilkins” hoặc thậm chí “Bovvers & Wilkins”. Điều này làm dấy lên câu hỏi liệu các sản phẩm giả mạo này có được lắp đặt có chủ đích hay không.

Phản ứng của Volvo và nỗ lực khắc phục

Sau "làn sóng" phản đối trên mạng xã hội, Volvo Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố chính thức trên Weibo vào ngày 12/2. Cụ thể, hãng xe khẳng định sự quan tâm tới sự bất thường trong quy trình bán hàng xe mới mà một số khách hàng đã phản ánh gần đây.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự cố này đã gây ra rắc rối và bất tiện cho khách hàng. Volvo Cars luôn đồng hành cùng khách hàng và không bao giờ dung thứ cho bất kỳ hành vi nào làm tổn hại đến quyền lợi của người dùng. Sau sự việc, Volvo Cars đã ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt. Chúng tôi sẽ tuân thủ các nguyên tắc công khai và minh bạch, điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân của sự việc, đồng thời xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng được bảo vệ đầy đủ. Volvo Cars áp dụng hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt đối với phụ kiện chính hãng.

Mỗi linh kiện chính hãng đều đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu, mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái xe an toàn và an tâm. Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm và cam kết cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tăng cường giám sát và quản lý các đại lý ủy quyền, tiêu chuẩn hóa toàn diện các quy trình và dịch vụ bán hàng nhằm bảo vệ quyền lợi của mọi khách hàng một cách hiệu quả. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự giám sát và tin tưởng của tất cả các bên liên quan", thông báo của Volvo cho biết.

Hãng xe Volvo khẳng định quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo. Ảnh: Carscoops
Hãng xe Volvo khẳng định quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo. Ảnh: Carscoops

Việc Volvo cố gắng xử lý hậu quả từ vụ bê bối loa giả mạo đặt ra những câu hỏi khó về giám sát và trách nhiệm trong chuỗi cung ứng của hãng. Trong thời đại mà lòng trung thành của với thương hiệu ngày càng mong manh, ngay cả các nhà sản xuất xe hơi cao cấp cũng không thể để những sai sót như thế này làm suy giảm niềm tin của khách hàng.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhận định rằng, vụ việc này đã ảnh hưởng đến uy tín của Volvo tại thị trường Trung Quốc, nơi doanh số của hãng đã giảm sút trong những năm gần đây. Dù năm 2024 là một năm kỷ lục đối với Volvo trên toàn cầu với 763.389 xe bán ra, doanh số tại Trung Quốc lại giảm xuống còn 156.000 xe, giảm 8,2% so với năm 2023.

Trần Đình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp ô tô

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

An ninh mạng đối mặt làn sóng tấn công tự động

An ninh mạng đối mặt làn sóng tấn công tự động

Tấn công mạng tự động tăng mạnh, buộc các tổ chức phải chuyển hướng sang phòng thủ chủ động và ứng dụng AI để bảo vệ an ninh hệ thống toàn cầu.
Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường vào đà hồi phục?

Sản lượng ô tô tăng vọt, thị trường vào đà hồi phục?

Tháng 4, sản lượng ô tô nội địa và nhập khẩu cùng tăng, tạo nguồn cung dồi dào, sẽ khiến nhiều hãng xe phải tiếp tục đại hạ giá để kích cầu tiêu dùng.
Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ hải quan

Ngày 6/5, Cục Hải quan đã có văn bản số 3946/CHQ-GSQL về việc hướng dẫn xử lý lỗi hệ thống không tiếp nhận chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan.
Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Xây dựng mạng Blockchain ‘Make in Việt Nam’ đầu tiên

Việt Nam ghi dấu trên bản đồ blockchain thế giới với 1Matrix - nền tảng công nghệ lõi do chính người Việt phát triển, vận hành và sở hữu.
Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Nhu cầu vàng trong ngành công nghệ ra sao?

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), trong quý I/2025 nhu cầu về vàng trong lĩnh vực công nghệ không thay đổi, ở mức 80 tấn, so với quý I/2024.

Tin cùng chuyên mục

Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Có gì tại triển lãm công nghệ thế giới tại Việt Nam?

Thương hiệu triển lãm công nghệ lớn nhất và được đánh giá cao nhất thế giới chính thức thông báo sẽ tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Chất lượng sản phẩm: Tăng tính minh bạch, đáp ứng hội nhập

Xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa để tạo môi trường sản xuất kinh doanh minh bạch, đòn bẩy phát triển thương mại.
Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam

Xây dựng hệ sinh thái AI mang dấu ấn Việt Nam không chỉ là chiến lược công nghệ mà còn là hành trình khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt trên bản đồ thế giới.
Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Khách hàng, tài xế Xanh SM đánh giá cao công nghệ S2S

Hệ thống giám sát S2S của Xanh SM được tài xế, hành khách đánh giá cao nhờ tăng cường an toàn trong các tình huống khẩn cấp.
Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ không chỉ là tấm khiên bảo vệ thành quả sáng tạo mà còn là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt tự tin bước ra sân chơi toàn cầu.
Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng.
Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe nổi bật: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

C7 SHS (hệ thống Super Hybrid) – mẫu xe mới được trang bị công nghệ SHS tiên tiến, sẽ ra mắt vào ngày 23/4 và chính thức bước vào hành trình thử thách ngày 24/4
Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển trung tâm dữ liệu xanh, giảm tiêu thụ năng lượng là một trong những yêu cầu trọng tâm trong phát triển hạ tầng số xanh.
Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Hội nghị DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức diễn ra ngày 22/4 tại Hà Nội đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về trung tâm dữ liệu, Cloud và trí tuệ nhân tạo.
Ford Everest Sport bản đặc biệt  màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Phiên bản đặc biệt Ford Everest Sport gây ấn tượng mạnh mẽ với gói trang bị ngoại thất màu đen thể thao: logo EVEREST trên nắp capo, giá bán xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.
Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư sửa đổi một số điều của Thông tư số 15 quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ về phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Tự động hóa, tin học hóa và chuyển đổi số đang trở thành trụ cột trong sản xuất tại Tổng công ty Điện lực- TKV, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, phát triển.
Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Tại lễ trao giải Sao Khuê, theo Chủ tịch VINASA, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà còn mang trí tuệ Việt ra thế giới.
Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Doanh nghiệp toàn cầu có thể tiết kiệm tới 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nếu tối ưu hóa quản lý năng lượng và Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này.
Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các công nghệ số thế hệ mới tạo động lực cho chuyển đổi xanh là AI, IoT, Big Data, chip bán dẫn.
NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Hội nghị khoa học toàn quốc NSCTEX 2025 mở ra diễn đàn kết nối các nhà khoa học, viện trường và doanh nghiệp nhằm đổi mới sáng tạo ngành dệt may, da giày.
Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Những định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước đang tạo nền tảng thuận lợi để thúc đẩy một làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ xanh...
Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

"Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn" là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động