So với tháng 12/2017, khách quốc tế đến nước ta tăng 12,1%, trong đó du khách từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do kiều bào về quê ăn Tết, đồng thời, thời gian này là kỳ nghỉ đông nên nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân từ các quốc gia này khá lớn.
Trong tháng 1, du khách đến từ các quốc gia châu Á ước tính hơn 1 triệu lượt người, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Cụ thể khách đến từ Trung Quốc tăng 69%; Hàn Quốc tăng 84%; Đài Loan tăng 22,9%; Malaysia tăng 35,5%... Khách đến từ các thị trường xa ở châu Âu cũng tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017…
Tổng cục Du lịch cho biết, ngay từ đầu tháng 1, ngành du lịch Việt Nam đã tích cực thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Trong tháng này, Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2018 (ATF 2018) diễn ra tại Thái Lan với nhiều hoạt động như: Xây dựng gian hàng du lịch chung tại hội chợ; chương trình “Đêm Việt Nam” giới thiệu về du lịch Việt Nam và vai trò đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 tại Hạ Long (Quảng Ninh).
Tại sự kiện này, Việt Nam giành 14 giải thưởng du lịch ASEAN năm 2017. Nổi bật là “Giải Thành phố du lịch sạch” thuộc về Huế, Hội An, Đà Lạt. Nhiều khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quy Nhơn, Nha Trang, Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn xanh, Địa điểm hội nghị hội thảo và Giải Du lịch bền vững.
Năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 29,1% so với năm trước. Du lịch Việt Nam luôn kết nối chặt chẽ với các nước ASEAN và đối tác vì mục tiêu phát triển thịnh vượng, bền vững chung... Năm 2018, ngành du lịch đặt mục tiêu đón hơn 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 78 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng.