Khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng do đứt cáp quang biển AAG

Sự cố đứt tuyến cáp quang biển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương AAG xảy ra ngày 23/4/2015  không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối Internet trong nước và quốc tế của mạng di động Viettel.

Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa xác định nguyên nhân và vị trí đứt cáp, Viettel vẫn nỗ lực khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. Cụ thể, ngay trong ngày 23/4, Viettel sẽ bổ sung thêm 60Gbps (30Gbps trước 12:00 giờ trưa nay và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào buổi chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) xảy ra vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015 làm suy giảm băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tại  Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là lần thứ hai trong năm 2015 tuyến cáp AAG bị đứt.

Lê Kim Liên
Bình luận