Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?

Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên bản đồ du lịch thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập).
Việt Nam - “điểm hẹn” của du khách Nga 5 tháng đầu năm, số du khách Nga đến Việt Nam tăng 75%

Dữ liệu gần đây từ tập đoàn công nghệ quốc tế Yandex cho thấy, sự gia tăng đáng kể của các tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam. Xu hướng này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập - khối các nước sử dụng tiếng Nga).

Mối quan tâm dành cho Việt Nam từ du khách Nga và quốc tế đang ngày một gia tăng

Trong quý 2 năm 2024, Yandex Search chứng kiến sự quan tâm của người dùng đối với việc du lịch đến châu Á có những chuyển biến đáng kể, thông qua dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng này tại Nga và các nước khác cho thấy con số tăng lần lượt 35% và 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng tại Nga, 3 quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến du lịch là Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người dùng ở các quốc gia khác cũng thường xuyên tìm kiếm thông tin về 3 điểm đến này.

Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?
Xu hướng khách Nga tìm kiếm điểm du lịch - Ảnh: Yandex Search

Lượng tìm kiếm cao đột biến, đáng chú ý cho thấy, mức độ nổi tiếng của Việt Nam có sự tăng vọt lớn nhất trong số các quốc gia châu Á khi các chỉ số tìm kiếm ở Nga và các quốc gia khác tăng lần lượt 57% và 48%. Điều này cho thấy sự quan tâm dành cho việc khám phá các dịch vụ đa dạng của quốc gia này đang ngày càng lớn.

Các thành phố hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng chứng kiến ​​số liệu tìm kiếm tăng đột biến (với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang), cho thấy những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá. Với vẻ đẹp tự nhiên, thời tiết nhiệt đới dễ chịu cùng nhiều trải nghiệm độc đáo, những thành phố này đang vượt trội hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.

Tiềm năng của du khách nói tiếng Nga

Đối với 15 triệu du khách Nga và khối CIS đang sẵn sàng đi du lịch nước ngoài hằng năm, thì du lịch quốc tế luôn là một hoạt động xã hội mang đầy tính trải nghiệm, cùng với sự tham gia của người thân, vợ chồng, con cái hoặc bạn bè và chủ yếu dành cho những khách du lịch có khả năng tài chính. Gần một nửa (48%) nhóm khách này khi du lịch nước ngoài đã chi hơn 2.300 đô la Mỹ mỗi thành viên trong chuyến đi của họ. Đối với phần lớn khách du lịch từ Nga và CIS (72%), một chuyến đi nước ngoài trung bình thường kéo dài từ 1-2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn, đồng nghĩa có nhiều thời gian hơn để tận hưởng đa dạng hoạt động tại các điểm đến khác nhau.

Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?
Tiềm năng khai thác khách nói tiếng Nga rất lớn - Ảnh: Minh Khuê

Bãi biển là ưu tiên hàng đầu đối với khách du lịch nói tiếng Nga, vì họ thích dành thời gian ở vùng nhiệt đới ấm áp. Sở thích này có thể xuất phát từ mong muốn tận hưởng cảnh quan ven biển và tham gia các hoạt động dưới nước. Hầu hết khách du lịch nói tiếng Nga kết hợp ít nhất hai sở thích trong một kỳ nghỉ. Trong lúc du khách tìm đến bãi biển để thư giãn, họ cũng thường muốn tham gia các hoạt động khác như tham quan hoặc giải trí năng động.

Đối với các loại hình lưu trú và trải nghiệm du lịch, nhóm du khách này đặc biệt quan tâm đến những lựa chọn có thể thay thế cho khách sạn truyền thống, chẳng hạn như căn hộ riêng, biệt thự nghỉ dưỡng và khu cắm trại sang trọng, cho thấy sự ưu ái đối với dạng kỳ nghỉ tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm. Các loại hình trải nghiệm du lịch ưa thích của họ bao gồm tour du lịch phút chót (last-minute), du thuyền, chỗ ở không phải khách sạn (non-hotel) và khách sạn nghệ thuật (art hotel). Dữ liệu cũng cho thấy người dùng thực hiện tìm kiếm về du lịch Việt Nam chủ yếu là nữ giới và trong độ tuổi từ 25-44, có thu nhập trung bình khá đến cao, cho thấy khả năng chi tiêu cũng như nhu cầu về các loại hành trình đa dạng, chất lượng cao của họ.

Đáng chú ý là sự quan tâm ngày càng tăng dành cho Việt Nam như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Theo đại diện của Yandex Ads tại Việt Nam, tương lai của ngành du lịch Nga đang mở ra những cơ hội quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam và doanh nghiệp có thể tận dụng các chiến dịch quảng cáo số để tiếp cận nhóm du khách tiềm năng này.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024 do Tổ chức Giải thưởng thế giới World Travel Awards công bố.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

Quần thể danh thắng Tràng An thực hiện thêm sứ mệnh mới là 'trái tim' của 'Đô thị di sản thiên niên kỷ', góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của dân tộc.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

Quần thể danh thắng Tràng An được xem là nguồn lực phát triển du lịch của Ninh Bình, nhưng ngành kinh tế xanh này vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Tối ngày 22/11, UBND huyện Tam Đường, Lai Châu tổ chức khai mạc Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường lần thứ I, năm 2024…
Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Chiều 22/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Sáng 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Trong 11 tháng năm 2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 39,3 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu ước đạt gần 174 nghìn tỷ đồng.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An trở thành di sản thế giới đã thực sự là của cộng đồng và cộng đồng là 'hạt nhân' bảo tồn di sản, hưởng lợi từ di sản.
Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Sau 10 năm khoác 'tấm áo' mới, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành động lực phát triển kinh tế của Ninh Bình.
Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển Blue Dream Melody trên tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục cập cảng quốc tế Hạ Long, đưa 400 du khách đến với đất mỏ Quảng Ninh.
Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Du lịch âm nhạc đang là xu hướng hấp dẫn ngày càng thu hút đông du khách; đặc biệt tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, loại hình này đang rất “hot”.
Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) - Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024 là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.
Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, chào mừng Festival hoa lần thứ X và Tết dương lịch 2025.
Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần phải cải thiện.
Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024 với chủ đề 'Nghiêng say mùa Đông' với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 15/11-7/12/2024.
Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hiện, hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết năm 2025 đã được tỉnh Ninh Bình hoàn tất.
Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim chính thức ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình, đáp ứng nhu cầu du lịch gắn kết và trải nghiệm.
Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn đang là môn thể thao mạo hiểm được người dân và du khách tham gia trải nghiệm tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát để tránh rủi ro.
Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Núi lửa Chư Đang Ya (Gia Lai) những ngày này được phủ sắc vàng bởi hoa dã quỳ, khung cảnh đẹp như tranh thu hút du khách đổ về vui chơi, chụp ảnh 'check-in'.
Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Sáng 8/11, tại sân nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (Gia Lai), Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 đã chính thức khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động