Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Nam bộ tại thị trường Hà Nội

Sản phẩm tốt nhưng chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến, kết nối giao thương là cầu nối để đưa sản phẩm OCOP Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung đến gần hơn với người tiêu dùng.
Kết nối, đưa sản phẩm OCOP Đồng Tháp vào chuỗi siêu thị GO! và Big C Hà Nội: 30 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP 2020 Hà Nội: Giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Ngày 18/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ và đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch Covid-19.

Cầu nối tiêu thụ sản phẩm

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội - cho biết, năm 2020, Hà Nội đặt mục tiêu có trên 1.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm. Đến nay, đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP, trong đó có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 421 sản phẩm 4 sao; 195 sản phẩm 3 sao. Từ nay, đến hết năm 2020, Hà Nội sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng trên 370 sản phẩm OCOP. Phấn đấu đến hết năm 2020, TP. Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

4828-toan-canh-hoi-thao

Song song với phát triển sản phẩm OCOP, công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được triển khai kịp thời, thường xuyên, giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận người tiêu dùng. Cũng trong năm 2020, Hà Nội đã lựa chọn và khai trương, đưa vào hoạt động được 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên toàn thành phố. Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm nêu trên đều là các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Trong năm 2020, thành phố tổ chức thành công 3 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh đồng bằng sông Hồng, và đặc biệt là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Qua việc tổ chức 3 sự kiện trên, Ban tổ chức đã kết nối được các các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn của cả nước ký kết được 473 biên bản hợp tác về tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh và các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia tại sự kiện.

Tiếp nối các sự kiện trên, Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ nhằm mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, tuyên truyền sản phẩm OCOP

Với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các chủ thể đã và đang tham gia Chương trình OCOP; các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà phân phối của Hà Nội và các tỉnh Nam bộ, hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp để hoạt động kết nối, xúc tiến sản phẩm OCOP đạt được hiệu quả cao nhất. Bà Nguyễn Thị Thu - Giám đốc vùng Đông Bắc - VinCommerce - chia sẻ, với mục tiêu đưa mỗi siêu thị, cửa hàng trở thành một địa chỉ cung cấp sản phẩm, hàng hóa phong phú, chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc, đặc biệt những hàng hóa là đặc sản vùng miền, địa phương, các sản phẩm OCOP luôn được phía doanh nghiệp ưu tiên, tạo điều kiện thu mua với giá ưu đại, trợ giá.

Tại từng siêu thị, cửa hàng, hàng hóa OCOP được quy hoạch, trưng bày nổi bật, truyền thông riêng giới tới gần 10 triệu khách hàng thân thiết đang mua sắm tiêu dùng hàng ngày tại hệ thống. Tại hội thảo, phía doanh nghiệp sẽ tiếp tục thăm quan, xem xét các hàng hóa, sản vật OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam bộ. “Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến các hoạt động kết nối, thu mua và đưa những mặt hàng mới, đặc trưng của các địa phương Nam bộ vào hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+. Đồng thời, hy vọng các sản phẩm OCOP của các địa phương Nam bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát triển sản xuất và đưa tới được nhiều hơn tới khách hàng”, bà Nguyễn Thị Thu cho biết.

Chia sẻ về những khó khăn trong phát triển sản phẩm OCOP, theo ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc Công ty Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam - hiện, việc phân phối sản phẩm còn nhiều khó khăn. Sản phẩm OCOP độc đáo nhưng còn chưa nhiều người biết đến. Do đó thành phố và Trung ương cần đẩy mạnh quảng bá để người tiêu dùng biết đến. Bên cạnh đó, Hà Nội cần xây dựng nhiều thêm các chuỗi cửa hàng bán sản phẩm OCOP, các cửa hàng bán sản phẩm OCOP gắn với tour du lịch, triển khai các chương trình giới thiệu sản phẩm…. “Hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với các chủ thể OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước để đưa hàng vào các trường học, sàn thương mại điện tử, và công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố”, ông Đỗ Hoàng Thạch nhấn mạnh.

Bà Trịnh Kim Thư - Tổng giám đốc Công ty CP MD Queens - nhận định, thông qua chương trình, người sản xuất nhận thức được tiềm năng, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, từ đó, phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc được gắn nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP thể hiện sự kiểm soát, đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo của nhà nước đối với sản phẩm. Điều này mang lại lợi thế của sản phẩm OCOP so với các sản phẩm khác trên thị trường. Để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn sản phẩm OCOP, bà Trịnh Kim Thư cũng đề nghị, nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thôn, quảng bá, nhất là các sản phẩm 3 sao trở lên và có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP như: miễn phí gian hàng, hỗ trợ chi phí vận chuyển….

4859-nguyen-thi-tuyen
Bà Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội - phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội - khẳng định, việc tổ chức sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thực hiện nhiệm vụ kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19 nhằm "Đưa hàng nông thôn lên thành thị" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Hàng năm, Hà Nội đón trên 30 triệu khách, trong đó có trên 7 triệu khách nước ngoài, Hà Nội có trách nhiệm lan tỏa và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của cả nước, với mục tiêu “Hà Nội với cả nước” - “Cả nước với Hà Nội”, bà Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Bộ NN&PTNT quan tâm hơn nữa trong việc phối hợp với UBND thành phố chỉ đạo Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố tổ chức nhiều sự kiện hơn nữa nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên cả nước được trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương để người dân Thủ đô, du khách trong nước, quốc tế nhận diện và tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết và trao biên bản giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó

Tin cùng chuyên mục

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng.
Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 Nhân dân tệ.
Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024:: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững.
Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, giá quặng sắt đang tăng.
Sầu riêng miền Tây liên tục rớt giá

Sầu riêng miền Tây liên tục rớt giá

Những ngày gần đây, giá sầu riêng tại các tỉnh miền Tây bất ngờ rớt giá. Mỗi kg sầu riêng loại A đang được thu mua 95.000-115.000 đồng, giảm mạnh so tháng trước
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index suy yếu, thị trường nông sản đỏ lửa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index suy yếu, thị trường nông sản đỏ lửa

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua (11/4) với 22 trên tổng số 31 mặt hàng giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Thép nội có xu hướng giảm

Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Thép nội có xu hướng giảm

Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 8 nhân dân tệ/tấn; thép nội địa có xu hướng giảm.
Sức nóng từ thị trường kim loại quý đẩy giá bạc lên ngôi

Sức nóng từ thị trường kim loại quý đẩy giá bạc lên ngôi

Fed sắp xoay trục chính sách cộng hưởng với xung đột địa chính trị leo thang, giá kim loại quý nổi lên như một điểm sáng trên thị trường hàng hóa.
Hàng hóa của các hợp tác xã mới chiếm 3% doanh số trong kênh phân phối hiện đại

Hàng hóa của các hợp tác xã mới chiếm 3% doanh số trong kênh phân phối hiện đại

Trong các kênh phân phối hiện đại, hàng hóa của các hợp tác xã (HTX) mới chiếm 3% tổng doanh số, các HTX mới tập trung bán hàng trên kênh phân phối truyền thống
Hà Nội: Người dân chen chân xếp hàng từ 5h sáng mua bánh trôi bánh chay ngày Tết Hàn thực

Hà Nội: Người dân chen chân xếp hàng từ 5h sáng mua bánh trôi bánh chay ngày Tết Hàn thực

Từ 5h sáng ngày Tết Hàn thực người dân đã xếp hàng dài để mua bánh trôi, bánh chay. Người bán huy động hết công suất phục vụ và kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp này
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động