Thứ hai 21/04/2025 21:05

Kết luận sơ bộ vụ kiện vỏ viên nhộng Việt Nam tại Hoa Kỳ

Hoa Kỳ vừa ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, ngày 25/3/2025, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận sơ bộ của vụ việc điều tra chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng (mã HS 9602.00.1040 và 9602.00.5010) nhập khẩu từ Việt Nam.

Vụ việc này đã được Bộ Thương mại Hoa Kỳ khởi xướng điều tra từ ngày 20/11/2024 theo yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất trong nước của Hoa Kỳ. Trong vụ việc này, DOC đã lựa chọn 2 bị đơn bắt buộc. Tuy nhiên, 1 bị đơn bắt buộc đã cung cấp thông tin về việc không xuất khẩu sản phẩm bị điều tra sang Hoa Kỳ trong giai đoạn điều tra nên chỉ còn 1 bị đơn bắt buộc duy nhất trong vụ việc này.

Ảnh minh họa

Theo kết luận sơ bộ vừa ban hành, mức thuế chống trợ cấp tạm thời như sau: Công ty bị đơn duy nhất trong vụ việc là 2,15%. Các công ty còn lại của Việt Nam là 2,15% theo mức thuế của công ty bị đơn duy nhất.

Dự kiến, Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ nhằm xác minh các thông tin mà doanh nghiệp Việt Nam cung cấp. Đây là một trong những căn cứ để Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành kết luận cuối cùng, đưa ra mức thuế chính thức cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Các bên liên quan cũng có thể nộp bình luận về vụ việc không muộn hơn 7 ngày sau ngày báo cáo thẩm tra cuối cùng được ban hành. Bản phản biện đối với bình luận của các bên khác được nộp không muộn hơn 5 ngày sau thời hạn nộp bình luận.

Tiếp đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ có thể sẽ tổ chức một phiên điều trần nếu có đề nghị của các bên và ban hành kết luận cuối cùng (dự kiến vào ngày 5/8/2025 nếu không gia hạn).

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan chuẩn bị và hợp tác tốt với Bộ Thương mại Hoa Kỳ trong đợt thẩm tra sắp tới cũng như gửi bình luận với kết luận sơ bộ của Bộ Thương mại Hoa Kỳ trong trường hợp cần thiết.

Thông báo kết luận sơ bộ xem tại đây

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thương mại Hoa Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA