Thứ ba 30/04/2024 06:10

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu

Được thành lập vào năm 1897, Kempinski Hotels là tập đoàn khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE) Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Việt Nam hồ hởi nhận tin vui từ đầu năm

127 năm trước, khi ngành dịch vụ xa xỉ còn sơ khai, Kempinski ra đời phục vụ tầng lớp quý tộc. Đến nay, thương hiệu này đã có mặt tại 36 quốc gia, phát triển, vận hành 80 khách sạn trên thế giới.

Bên cạnh việc sở hữu nền tảng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao Thuỵ Sĩ, bí quyết làm nên tên tuổi cho Kempinski ngày nay đó là sự lan tỏa đặc trưng văn hóa bản địa - nơi các khách sạn mang thương hiệu Kempinski được phát triển. Mỗi cơ sở kinh doanh đều có đặc điểm riêng, có bề dày lịch sử, kết hợp văn hóa địa phương, mang nét kiến trúc đương đại.

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu
Berthold Kempinski, người sáng lập khách sạn Kempinski (Ảnh: Kempinski)

Một điểm thú vị của Kempinski là khách hàng có thể mua những sản phẩm đặc trưng từ khách sạn để sử dụng tại nhà mình, từ áo choàng tắm, gối, khăn trải giường, đến nước hoa, bộ dưỡng thể và chăm sóc tóc Ferragamo Convivio đến từ thương hiệu xa xỉ Ferragamo hay thậm chí là cả chiếc giường chất lượng mà bạn đã trót yêu thích trong thời gian lưu trú tại đây.

Năm 2022, 9 khách sạn Kempinski trên khắp thế giới đã nhận được giải thưởng "Spa khách sạn tốt nhất" và "Spa nghỉ dưỡng tốt nhất" tại những quốc gia mà thương hiệu này hiện diện.

Đáng chú ý, giải thưởng "World Spa Awards" đã được trao cho các khách sạn Royal Maxim Palace Kempinski Cairo (Ai Cập), Kempinski Hotel Ishtar Dead Sea (Jordan), Kempinski Palace Engelberg Spa (Thụy Sĩ), Grand Hotel Manzana Kempinski La Habana (Cuba), Kempinski Hotel Fuzhou (Trung Quốc)…

Gần đây nhất là Giải thương hiệu khách sạn sang trọng tốt nhất tại Lễ trao giải TTG Travel thường niên lần thứ 32. Giải thưởng danh giá ghi nhận vị trí dẫn đầu của thương hiệu Kempinski.

Bernold Schroeder, Giám đốc điều hành Kempinski Group và Chủ tịch Hội đồng quản trị Kempinski AG bày tỏ: "Chúng tôi vinh hạnh khi có được sự công nhận đáng mơ ước này".

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu
Hệ thống khách sạn Kempinski đạt tiêu chuẩn 5 sao (Ảnh: Kempinski)

Trong suốt 127 năm qua, Kempinski nổi tiếng với triết lý dịch vụ đặc biệt và tay nghề khéo léo, đặt ra tiêu chuẩn cho ngành dịch vụ sang trọng. Nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu cho các hoàng gia, diễn viên, ca sĩ, chính trị gia, nhà văn nổi tiếng thế giới.

Riêng ở Đức, khách sạn Kempinski Hotel Bristol Berlin từng đón: Nữ hoàng Elizabeth II, Vua George VI, Nữ hoàng Mary, Vua George V, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, George Clooney, Angelina Jolie, Brad Pitt, Tom Cruise, Madonna, Beyoncé, Rihanna, Lady Gaga, Elton John, nhà văn Agatha Christie, Ernest Hemingway, Mark Twain.

Các khách sạn tại Thái Lan và Trung Đông là điểm đến lý tưởng của hoàng gia và giới siêu giàu. 3 khách sạn của thương hiệu này tại Dubai đã kết nối với các điểm mua sắm hàng đầu như Dubai Mall và Mall of the Emirates.

Will Smith, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Chris Evans, Tom Holland, Justin Bieber, Taylor Swift, Ed Sheeran, Ariana Grande, Selena Gomez, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar Jr. cũng từng là khách lưu trú ở đây.

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu
Hình ảnh 3D khách sạn Conlay Kempinski 8 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (Ảnh: Kempinski)

Kempinski còn sở hữu khách sạn cao nhất thế giới - Conlay Kempinski 8 tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Khu vực khách sạn là tòa tháp cao 68 tầng nằm ở trung tâm thành phố với 260 phòng tiêu chuẩn và 300 phòng cao cấp với diện tích lớn.

Khách sạn là sự kết hợp văn hóa Malaysia thể hiện dưới dạng tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi các nghệ sĩ bản địa và được lấy cảm hứng từ "kopitiam" kết hợp với nét hiện đại.

Kempinski - thương hiệu khách sạn sang trọng và lâu đời nhất châu Âu
Tầm nhìn hướng ra biển của khách sạn Kempinski (Ảnh: Kempinski)

Trong khi đó, Kempinski Hotel Cancún (Mexico) cũng được Forbes Vetted công nhận là "Khách sạn tốt nhất ở Cancún". Cơ sở sang trọng bên bờ biển này đứng đầu danh sách 10 khách sạn tốt nhất ở Cancún của Forbes nhờ tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao và dịch vụ hàng đầu.

Theo Forbes, Kempinski Hotel Cancún là "nơi ẩn náu tinh tế nhìn ra bờ biển Caribe màu ngọc lam".

Vị trí đắc địa cho phép du khách nghỉ dưỡng ở mảnh đất thuộc miền nhiệt đới đích thực, thư giãn trong những chiếc lều sang trọng trên bãi biển, ngâm mình trong hồ bơi hoặc đơn giản là chiêm ngưỡng quang cảnh từ ban công. Điểm đặc biệt của khách sạn là 315 phòng ở 48 dãy phòng đều có tầm nhìn hướng ra biển.

Tin khác

Phiên bản di động