Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn sẽ diễn ra tại hội chợ. Ảnh minh họa |
ITE HCMC là sự kiện du lịch được tổ chức thường niên, có quy mô và khẳng định được thương hiệu, do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Tổng cục Du lịch, Công ty Vinexad, Công ty Informa Exhibitions thực hiện.
Qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã mở ra cơ hội hợp tác du lịch cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mê Kông: Campuchia - Lào - Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, trong đó có sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn, như: Băngkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon, TP.Hồ Chí Minh với chủ đề Năm quốc gia - Một điểm đến. Cùng với đó còn có sự liên kết giữa các vùng miền trong nước, với việc góp mặt của 30 tỉnh, thành tham gia hội chợ.
Năm nay, ITE HCMC mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển cho thị trường du lịch. Hội chợ dự kiến thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập…
Ngoài ra, theo ban tổ chức, hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế, 100 người mua nội vùng, có khoảng 30.000 lượt khách tham quan; quy mô tăng trưởng khoảng 20-30% so với năm 2015.
Xuyên suốt trong những ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động giao dịch hấp dẫn dành cho doanh nghiệp du lịch, báo chí; đồng thời sẽ có chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch như: bốc thăm trúng thưởng, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm, làng nghề thủ công.
Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia trong khu vực; tập trung trao đổi kinh nghiệm về phát triển du lịch có trách nhiệm. Bên cạnh đó là các hội thảo, tọa đàm du lịch giới thiệu tiềm năng, thị trường du lịch của các quốc gia tham gia hội chợ; Giải thưởng du lịch Mekong tôn vinh những thành tựu nổi bật, cống hiến tích cực của các doanh nghiệp đến từ 5 quốc gia trong khu vực.
Được biết, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng. Ngoài ra, sau hội chợ, các doanh nghiệp, báo chí sẽ có các chuyến khảo sát du lịch biển đảo, sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.