Infographics: Tỉnh Hải Dương phấn đấu trở thành điểm sáng về sản phẩm OCOP

Đến năm 2025, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu có thêm ít nhất 150 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Bắc Ninh: Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường Hà Nội: 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023

Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, tính đến nay, toàn tỉnh có 351 sản phẩm OCOP (bao gồm 118 sản phẩm OCOP 4 sao, 231 sản phẩm OCOP 3 sao). Đặc biệt, tỉnh có 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao là bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia và vải tươi Queen Thanh Ha Lychee đang đề nghị Trung ương công nhận.

Trong đó, nhóm thực phẩm có 293 sản phẩm; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu với 14 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ 17 sản phẩm; đồ uống 23 sản phẩm; 4 sản phẩm thuộc dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.

Năm 2023, tỉnh Hải Dương đã công nhận 135 sản phẩm. Trong đó, 117 sản phẩm công nhận mới (24 sản phẩm 4 sao và 93 sản phẩm 3 sao) và 18 sản phẩm đánh giá lại (10 sản phẩm 4 sao và 8 sản phẩm 3 sao).

Với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, tỉnh sẽ củng cố và nâng cấp sản phẩm OCOP đã được đánh giá và xếp hạng. Trong năm 2024, tỉnh Hải Dương đặt mục tiêu phấn đấu có từ 50 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên và có ít nhất một sản phẩm đạt 5 sao.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hải Dương, đến năm 2025, tỉnh phấn đấu có thêm ít nhất 150 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có ít nhất 3 sản phẩm đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp khoảng 25% sản phẩm OCOP.

Đồng thời, tỉnh ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; 25% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP.

Nhằm đẩy mạnh sản lượng đầu ra, tỉnh Hải Dương tăng cường hoạt động giới thiệu để có ít nhất 30% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng OCOP, sàn giao dịch thương mại điện tử...) và định hướng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, tỉnh ưu tiên ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và quan tâm hỗ trợ cải tiến mẫu mã, tem, nhãn mác, hướng tới hình thành các sản phẩm thương hiệu cấp tỉnh, quốc gia.

Infographics: Tỉnh Hải Dương phấn đấu trở thành điểm sáng về sản phẩm OCOP
Linh Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm

Infographic|Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Y Thanh Hà Niê Kđăm

Infographic|Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Y Thanh Hà Niê Kđăm

Bộ Chính trị điều động, phân công ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XV giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Giá vàng trong nước tuần qua: Tăng kỷ lục rồi giảm sốc

Giá vàng trong nước tuần qua: Tăng kỷ lục rồi giảm sốc

Giá vàng trong nước tuần qua có sự biến động không ngừng. Nhiều thời điểm, giá vàng đã xác lập mức kỷ lục mới, vọt lên 120 triệu đồng một lượng.
Infographic | Chi tiết danh sách dự kiến tên 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Infographic | Chi tiết danh sách dự kiến tên 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Trung ương Đảng dự kiến tên gọi các tỉnh, thành phố và trung tâm chính trị - hành chính (tỉnh lỵ) của 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập.
Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc lập đỉnh cao lịch sử

Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc lập đỉnh cao lịch sử

Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào ngày 14 và 15/4/2025.
Từ xin lỗi đến... lao lý: Hành trình ngược của những quảng cáo dối lừa

Từ xin lỗi đến... lao lý: Hành trình ngược của những quảng cáo dối lừa

Thời gian qua, nhiều người bị điểm danh vì vi phạm quảng cáo, từ giảm cân “thần tốc” đến chữa bệnh “diệu kỳ”, hậu quả là lời xin lỗi và thậm chí bị khởi tố.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha

Quan hệ thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha

Ngày 8/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3 và quý I/2025

Xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3 và quý I/2025

Trong tháng Ba, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% so với tháng trước và tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhân tố nào giúp tổng mức bán lẻ và dịch vụ quý 1/2025 tăng cao?

Nhân tố nào giúp tổng mức bán lẻ và dịch vụ quý 1/2025 tăng cao?

Quý I-2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu du lịch lữ hành tăng 18,3%.
TP. Hồ Chí Minh: Tăng trưởng GRDP quý 1/2025 cao nhất trong 5 năm qua

TP. Hồ Chí Minh: Tăng trưởng GRDP quý 1/2025 cao nhất trong 5 năm qua

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong quý I năm 2025 đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua, tạo tiền đề tích cực cho tăng trưởng các quý tiếp theo.
Tình hình sản xuất công nghiệp quý I/2025

Tình hình sản xuất công nghiệp quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay.
Hải Phòng: Quý I/2025 chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,06%

Hải Phòng: Quý I/2025 chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,06%

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 15,06% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự phục hồi và phát triển ổn định của ngành công nghiệp Hải Phòng
Chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Thái Bình quý 1/2025 tăng 11,52%

Chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Thái Bình quý 1/2025 tăng 11,52%

Tính chung quý 1/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Thái Bình ước tăng 11,52% so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nam: Quý I/2025 giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp tăng 12,84%

Hà Nam: Quý I/2025 giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp tăng 12,84%

Trong quý I/2025, ngành công nghiệp của tỉnh vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tăng 12,84%.
Nam Định: Kim ngạch xuất nhập khẩu quý 1/2025 tăng 81,5%

Nam Định: Kim ngạch xuất nhập khẩu quý 1/2025 tăng 81,5%

Tính chung 3 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Nam Định đạt 1.720 triệu USD, tăng 81,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nam Định: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng cao

Nam Định: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng cao

Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Nam Định quý I/2025 tăng 23,25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất từ năm 2019 đến nay.
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Armenia

Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Armenia

Từ ngày 2 - 4/4/2025, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Armenia theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan.
Kinh tế- xã hội đạt nhiều kết quả tích cực

Kinh tế- xã hội đạt nhiều kết quả tích cực

Ngày 1/4, ông Đặng Văn Chính- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3/2025.
Từ 01/4, điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên cả nước

Từ 01/4, điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên cả nước

Từ ngày 01/4/2025, ngành thống kê sẽ tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên cả nước.
Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Vương quốc Bỉ

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Vương quốc Bỉ

Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe và Hoàng hậu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 31/3 đến ngày 4/4/2025.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt 1,77 tỷ USD

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt 1,77 tỷ USD

Hai tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt 1,77 tỷ USD.
Infographic | Kết quả triển khai tiêm chủng vaccine sởi

Infographic | Kết quả triển khai tiêm chủng vaccine sởi

Hiện các tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch và triển khai tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi cho 2 nhóm trẻ: Từ 0-9 tháng tuổi, trẻ từ 1-10 tuổi.
Infographic | 10 thông điệp phòng, chống bệnh sởi

Infographic | 10 thông điệp phòng, chống bệnh sởi

Bệnh sởi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh.
Sáp nhập huyện, tỉnh một số nước trên thế giới

Sáp nhập huyện, tỉnh một số nước trên thế giới

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và tiết kiệm ngân sách, một số nước trên thế giới không ít lần phải cải cách hành chính sáp nhập đơn vị.
12 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

12 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Tính đến ngày 12/3/2025, Việt Nam đã chính thức có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với 12 quốc gia trên thế giới.
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 2 tháng năm 2025

Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 2 tháng năm 2025

Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 2 tháng năm 2025 đạt gần 239 triệu USD, gấp 9,5 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Infographic | Điểm tên 10 hãng sơn quen thuộc tại thị trường Việt Nam

Đây là 10 hãng sơn thông dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Thương mại Việt Nam - Singapore

Thương mại Việt Nam - Singapore

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Singapore năm 2024 đạt kỷ lục
10 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp cao nhất

10 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp cao nhất

Hai tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 58 địa phương. Dưới đây là 10 địa phương có chỉ số công nghiệp tăng cao nhất cả nước.
Vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách nhà nước 2 tháng năm 2025

Vốn đầu tư thực hiện từ ngân sách nhà nước 2 tháng năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước ước đạt 8,5% kế hoạch và tăng 21,7% so với cùng kỳ 2024.
Mobile VerionPhiên bản di động