Hyundai Motor triển khai dự án bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam

PV

PV

Hyundai Motor triển khai dự án bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam, tập trung vào trồng rừng ngập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Hyundai Motor và Global Care: Phẫu thuật “nụ cười” cho trẻ em Việt Nam Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được trang bị trên xe Hyundai trong tương lai

Vừa qua Hyundai Motor công bố thỏa thuận hợp tác ba năm với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và quỹ GNI (Good Neighbors International) để triển khai dự án bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam, tập trung vào trồng rừng ngập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Hyundai Motor triển khai dự án bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam
Lễ ký kết thỏa thuận Dự án khôi phục rừng ngập mặn IONIQ Việt Nam

Hợp tác này là một phần của dự án IONIQ Forest đang được triển khai bởi Hyundai Motor. Chương trình này được khởi động vào năm 2016 với mục tiêu tạo ra những khu rừng thân thiện với môi trường trên toàn thế giới, có khả năng hấp thụ tối đa lượng khí thải carbon, bảo tồn đa dạng sinh học và nâng cao môi trường sống cho cộng đồng địa phương.

Thông qua thỏa thuận cùng với IUCN và GNI, Hyundai Motor và Công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) dự định trồng 120.000 cây ngập mặn, chủ yếu là 2 loại cây đước đen (tên khoa học Rhizophora) và mắm trắng (tên khoa học Avicennia) ở tỉnh Cà Mau, một khu vực thiết yếu cho sản xuất nuôi trồng thủy sản ở điểm cực Nam của Việt Nam. Cây sẽ được trồng trong các trang trại nuôi tôm ngập mặn tổng hợp để thúc đẩy các hoạt động nuôi trồng thủy sản bền vững đồng thời bảo tồn hệ sinh thái và tăng cường khả năng chống chịu của môi trường đối với biến đổi khí hậu.

Những trang trại này sẽ mang lại lợi ích cho môi trường và cộng đồng địa phương theo nhiều cách khác nhau. Chúng không chỉ giúp thu giữ lượng khí thải carbon ra môi trường, mà còn tăng cường đa dạng sinh học và bảo vệ chống lại thiên tai. Đồng thời, vật nuôi trong môi trường này, ở đây chủ yếu là các loại thủy hải sản như tôm, cua… sẽ được sinh sống trong môi trường nước được làm sạch bởi dòng thủy triều tự nhiên và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Hiện tại, tôm cũng như các loài thủy sản được nuôi trong môi trường tự nhiên và sạch này đang được ưa chuộng và có giá bán cao trên trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cảnh quan tôm ngập mặn có tiềm năng được chỉ định là "biện pháp bảo tồn dựa trên khu vực hiệu quả khác (OECM)", một chỉ định mới để bảo vệ đất hoặc nước bên ngoài các khu vực được bảo vệ chính thức. Các OECM cũng được công nhận trong khuôn khổ đa dạng sinh học toàn cầu mới nhất mà Việt Nam đã ký kết.

"Năm 2020, IUCN đã đưa ra Tiêu chuẩn toàn cầu về các giải pháp dựa vào thiên nhiên (NbS) để bảo vệ, quản lý bền vững và phục hồi thiên nhiên nhằm giải quyết các thách thức xã hội và môi trường. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy NbS bằng cách tăng độ che phủ rừng ngập mặn tại các trang trại nuôi tôm ở Cà Mau", ông Jake Brunner, Trưởng Tiểu vùng hạ lưu sông Mekong của IUCN chia sẻ. "Về lâu dài, cảnh quan tôm ngập mặn tích hợp của Cà Mau có thể được coi là một OECM, qua đó giúp Việt Nam đạt được mục tiêu Sáng kiến 30x30 (30% diện tích đại dương được bảo vệ và năm 2030), điều mà Chính phủ đã cam kết tại COP15 ở Montreal vào tháng 12/2022."

Với đường bờ biển dài 3.000 km, Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất thế giới trước mực nước biển dâng và bão. Tỉnh Cà Mau đặc biệt dễ bị ngập lụt, xâm nhập mặn và xói lở bờ biển. Hyundai Motor đặt mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu đồng thời thúc đẩy sinh kế bền vững thông qua các dự án này.

Dự án IONIQ Forest là một phần của dự án “Hyundai Continue” của Hyundai Motor, một nỗ lực toàn cầu nhằm tạo ra giá trị chung (CSV) phù hợp với tầm nhìn thương hiệu 'Tiến bộ cho Nhân loại'. Công ty được dành riêng để tăng tác động xã hội và tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh bền vững.

Ngoài Việt Nam, Hyundai Motor đã thực hiện các dự án IONIQ Forest khác tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Brazil, Mexico, Đức, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc. Sau những dự án này, Hyundai Motor đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên toàn thế giới vào năm 2024.

Sáng kiến 'Hyundai Continue' tập trung vào việc thực hiện các nỗ lực mang tính cách mạng vì một tương lai tốt đẹp hơn, với ba lĩnh vực trọng tâm chính: Continue Earth, Continue Mobility, and Continue Hope. “Continue Earth” thể hiện sự cống hiến của mình trong việc bảo vệ môi trường và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. “Continue Mobility” được dành riêng để thúc đẩy công nghệ để làm cho việc di chuyển dễ tiếp cận hơn và an toàn hơn cho mọi người. “Continue Hope” được dành riêng để nuôi dưỡng tiềm năng của tài năng trẻ và giáo dục các thế hệ tương lai.

V Hyundai Motor Company

Được thành lập vào năm 1967, Hyundai Motor có mặt tại hơn 200 quốc gia với hơn 120.000 nhân viên với sứ mệnh giải quyết và sáng tạo các giải pháp di chuyển cho thế giới thực tại và cả tương lai. Dựa trên tầm nhìn thương hiệu 'Tiến bộ cho nhân loại', Hyundai Motor đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành Nhà cung cấp giải pháp di chuyển thông minh. Công ty đầu tư vào các công nghệ tiên tiến như robot và Advanced Air Mobility (AAM) để mang lại các giải pháp di động mang tính cách mạng, đồng thời theo đuổi sự đổi mới mở để giới thiệu các dịch vụ di động trong tương lai. Để theo đuổi tương lai bền vững cho thế giới, Hyundai sẽ tiếp tục nỗ lực giới thiệu các phương tiện không phát thải được trang bị công nghệ pin nhiên liệu hydro và EV hàng đầu trong ngành.

V IUCN Vit Nam

IUCN có lịch sử lâu đời ở Việt Nam từ giữa những năm 1980. Năm 1993, Chính phủ Việt Nam trở thành thành viên của IUCN và Văn phòng IUCN Việt Nam cũng được khai trương cùng năm. Từ đó đến nay, IUCN đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường, chủ yếu thông qua hỗ trợ xây dựng luật pháp, chính sách như Kế hoạch hành động quốc gia về đa dạng sinh học (1995), Luật Bảo vệ rừng (2004), Luật Bảo vệ môi trường (2005), Luật Đa dạng sinh học (2008), Luật Bảo vệ môi trường (2020). Các đối tác của chúng tôi bao gồm Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các bộ ngành và doanh nghiệp, và các tổ chức phi chính phủ địa phương.

IUCN hoạt động trên các lĩnh vực bảo tồn theo chủ đề khác nhau bao gồm nước và vùng đất ngập nước, ven biển và biển, kinh doanh và đa dạng sinh học, Di sản thế giới và Khu bảo tồn,... Các chương trình của chúng tôi bao gồm việc thành lập các nhóm đa bên để giám sát các hoạt động của dự án, hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ địa phương thông qua tài trợ tài trợ nhỏ, tài trợ cho các dự án thí điểm để thử nghiệm các thực tiễn được cải thiện, cải thiện chất lượng tin tức môi trường, thu hút doanh nghiệp để cải thiện hiệu suất môi trường của họ và hợp tác với chính quyền tỉnh để chứng minh lợi ích của Giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề môi trường. IUCN cũng thực hiện chương trình Quỹ Đối tác Hệ sinh thái Quan trọng (CEPF) tại Điểm nóng Ấn Độ - Miến Điện.

V Good Neighbors International

Được thành lập vào năm 1991 tại Hàn Quốc, Good Neighbors là một tổ chức phi chính phủ toàn cầu chuyên về quyền trẻ em và tích cực thực hiện các dự án phúc lợi xã hội chuyên nghiệp và hợp tác phát triển quốc tế để tạo ra một thế giới không có nạn đói và một thế giới sống cùng nhau.

Là một tổ chức phi chính phủ toàn cầu chuyên về quyền trẻ em, Good Neighbors, cố gắng tạo ra một thế giới nơi trẻ em hạnh phúc, một thế giới nơi mọi người đều mơ ước hy vọng và một thế giới nơi họ chia sẻ và sống cùng nhau, là một đối tác tốt làm việc với nhiều công ty khác nhau trong trách nhiệm xã hội và các hoạt động đóng góp xã hội.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Cháy rừng ở Hà Giang: Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia dập lửa

Hiện đám cháy đang khống chế tuy nhiên hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang vẫn đang căng mình để cứu rừng.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu, trong đó có tái chế.
Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam đêm mưa rào và dông, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tin cùng chuyên mục

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng, khô hạn đã dẫn đến thiếu nước nghiêm trọng tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên.
Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ nền nhiệt tăng khoảng 2-3 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương đã và đang tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương.
Xe điện HAMACHI: hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh

Xe điện HAMACHI: hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh

Thị trường xe điện Việt Nam đã và đang nhận được những tín hiệu “bùng nổ” mạnh mẽ khi Chính phủ ra chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh.
Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/4/2024: Miền Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội thảo về quy định EPR cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tại khu vực phía Bắc.
Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm mưa dông, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, trong thời gian này thời tiết chủ đạo nắng nóng bao trùm khắp cả nước.
20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

Hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4, hơn 20 nghìn tình nguyện viên Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tham gia làm sạch môi trường vì một hành tinh không ô nhiễm trắng.
Thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông cục bộ, cảnh báo mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa dông cục bộ, cảnh báo mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 22/4/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông cục bộ, khả năng xảy ra lốc, mưa đá. Riêng Trung Bộ ngày nắng nóng có nơi trên 39 độ.
Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Doanh nghiệp được vay bao nhiêu hạn ngạch phát thải khí nhà kính?

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang đề xuất doanh nghiệp được vay hạn ngạch phát thải khí nhà kính không vượt quá 15% lượng hạn ngạch đã được phân bổ.
Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/4/2024: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 20/4/2024: Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Làm gì để minh bạch “thị trường” rác thải nhựa trong thực thi EPR?

Yêu cầu có một thị trường giao dịch rác thải để đảm bảo minh bạch đầu vào là điều mà nhiều doanh nghiệp tái chế hiện nay mong mỏi khi thực hiện cơ chế EPR.
Thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 19/4/2024: Miền Bắc nắng nóng mở rộng, ngoài Tây Bắc Bộ, nắng nóng mở rộng vùng Đồng bằng Bắc Bộ, chiều tối và đêm có mưa.
Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Đó là khẳng định của ông Hans Bruyninckx - Ban Tài nguyên Quốc tế (IRP) tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn thế giới 2024 (WCEF2024) diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Bỉ.
Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Bắc Bộ sáng sớm cục bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Năm nay, Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động