Hướng đi táo bạo của “Người đàn bà thép”
Vòng xoay khởi nghiệp 15/01/2018 21:15 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Vốn là “con nhà nòi”, được tiếp xúc sớm với hoạt động kinh doanh, nữ doanh nhân Đỗ Thị Hoài đã trang bị cho mình không ít kinh nghiệm trên thương trường. Cùng với tư duy sắc bén, nắm bắt tốt cơ hội, doanh nhân Đỗ Thị Hoài đã gây dựng CHC Group trở thành tập đoàn đa ngành với gần 100 công ty thành viên có mặt trên cả nước.
![]() |
Dành cho chúng tôi chút thời gian hiếm hoi giữa bộn bề công việc cuối năm, chị chia sẻ, CHC Group được hình thành từ ngày 19/5/1999. Với phương châm lớn nhất là kinh doanh trung thực, đặt mục tiêu vì khách hàng, xã hội lên trên lợi nhuận, CHC Group đã và đang vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh trên thị trường. Sơn CHC Paint - một trong những ngành kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn CHC là một điển hình chứng minh hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp. Theo đó, trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin về chất lượng, không rõ nguồn gốc, thì khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn bằng việc quét mã QR tên tem nhãn, từ đó biết được rõ ràng sản phẩm sử dụng có xuất xứ từ đâu, tiêu chuẩn chất lượng ra sao.
Từ những bước đi đầu vững chắc ấy, doanh nhân Đỗ Thị Hoài cho hay, Tập đoàn CHC đã và đang nắm chắc mục tiêu thiết lập hệ thống các công ty thành viên trên khắp đất nước và vững tin bước ra sân chơi quốc tế. Cụ thể, nếu như các tập đoàn khác phát triển theo mô hình từ một công ty mẹ thành lập ra các công ty con, hoặc một công ty lớn sáp nhập nhiều công ty con thành tập đoàn, CHC Group có chiến lược của riêng mình. Cụ thể, CHC Group hoạt động theo mô hình phân quyền và phân cấp trách nhiệm, công ty tổng sản xuất đến công ty thành viên, miền, tỉnh, huyện, công ty lớn phụ trách kinh doanh các ngành cụ thể, công ty con phụ trách việc kinh doanh đa ngành tại 63 tỉnh, thành phố và công ty nhỏ hơn tại các huyện. Chiến lược của CHC Group đến năm 2020 là trở thành tập đoàn có quy mô khoảng 1.000 công ty thành viên hoạt động trên khắp Việt Nam.
Doanh nhân Ðỗ Thị Hoài giải thích: “Các công ty mẹ nắm giữ 51% cổ phần của công ty thành viên. Công ty thành viên giữ 49% và tự chịu trách nhiệm về các chi phí vận hành, lỗ, lãi, phát triển… của công ty mình. Tôi tin các công ty thành viên trong hệ thống CHC sẽ là một khối vững chắc, với tư duy làm việc chủ động, độc lập. Nếu kinh doanh tốt, công ty thành viên đó hưởng; nếu không tốt, chúng tôi có hệ thống các bộ phận chức năng để giải quyết vấn đề, cả về kinh tế lẫn pháp lý”.
Bằng hướng đi mới đầy táo bạo, CHC Group đã và đang hướng đến mục tiêu vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, chinh phục các thị trường lớn trên thế giới. Trong đó, đặc biệt là các thị trường trọng điểm thuộc Liên minh châu Âu (EU) và khu vực châu Á - Thái Bình Dương như: CHLB Ðức, Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada. “Việc phát triển hệ thống “chân rết” vững chắc của CHC Group tại Việt Nam sẽ là điểm tựa để thương hiệu CHC mạnh mẽ vươn ra thị trường thế giới” - nữ doanh nhân chia sẻ.
Doanh nhân Đỗ Thị Hoài - Chủ tịch HĐQT CHC Group Tập đoàn CHC kinh doanh trên tinh thần “minh bạch là tối thượng”. Các công ty chức năng như công ty luật, thuế, truyền thông… của chúng tôi sẽ là nơi tập hợp những cá nhân giỏi nhất về lĩnh vực đó và có trách nhiệm giám sát hoạt động của công ty con, sao cho hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích của tập đoàn. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Khảo sát nhu cầu hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Năm 2023, xuất nhập khẩu đối diện cơ hội và thách thức nào?

Earable® Neuroscience – doanh nghiệp Việt Nam duy nhất chiến thắng giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn cầu CES 2023

Amanotes nỗ lực giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc top 1 thế giới về lượng người dùng

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022: Tăng tốc, khởi nghiệp, sáng tạo
Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022: Đông Nam Á tiếp tục “hút” vốn khởi nghiệp

Khởi động Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023

Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong chương trình 100+ LABs

Việt Nam lọt top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo ở Đông Nam Á

Hậu duệ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô thúc đẩy khởi nghiệp với “The Startup 2023”

Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Startup lần I - năm 2022 tại Đồng Tháp

Giải Chung kết VietChallenge 2022 tại New York đã tìm thấy chủ nhân

Lộ diện 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Xe điện thông minh Selex: Hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu Đông Nam Á

Thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học

Fumee Tech và giấc mơ của một doanh nhân trẻ khởi nghiệp ngành cơ khí

Ứng dụng nội dung âm thanh Fonos nhận vốn đầu tư 1,8 triệu USD

Đà Nẵng: Xây dựng mạng lưới chuyên gia và nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng: Thành lập không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022

Vì sao thị trường fintech Việt Nam được nhận định chưa bão hòa?

Đắk Lắk: Lan tỏa phong trào khởi nghiệp tại huyện biên giới Buôn Đôn

Doanh nghiệp khởi nghiệp Hà Nội được hỗ trợ học hỏi ở nước ngoài

Startup Abaha: Làn gió mới cho lĩnh vực thương mại điện tử
