Hộp thư bạn đọc: Phản ánh về vi phạm tại nhà máy Sinkwang Vina, Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội Hộp thư bạn đọc: Thông tin phản ánh về Công ty HUDIC và dự án Khu nhà ở Khởi Thành |
Mục Hộp thư bạn đọc, Báo Công Thương nhận được phản ảnh liên quan đến nền tảng kinh doanh số GK Group có dấu hiệu lừa đảo; Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 tỉnh Thanh Hóa thực hiện công tác tài chính, cán bộ thiếu minh bạch; cơ sở kinh doanh game đổi thưởng Galaxy Club, cụ thể như sau:
Báo Công Thương nhận được phản ánh của công dân về việc ông Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ số 2 thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Trung tâm). Theo đó, công dân cho rằng, từ khi được giữ cương vị Giám đốc Trung tâm, tất cả các hoạt động từ thiện, tài trợ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm để phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng đều không được ông Kiều Anh công khai.
Bên cạnh đó, phản ánh của công dân cũng cho biết, lãnh đạo Trung tâm đã có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch trong công tác tài chính liên quan đến gói thầu sửa chữa nhà ở cho đối tượng đang nuôi dưỡng, việc cắt bớt khẩu phần ăn và số tiền đối tượng chính sách ở ngoại trú được hưởng là 350 nghìn đồng/tháng sai quy định.
Không chỉ có vậy, công dân còn phản ánh công tác bổ nhiệm cán bộ và quản lý chăm sóc đối tượng của Trung tâm có nhiều dấu hiệu không bảo đảm các quy định. Tòa soạn sẽ xác minh, làm rõ.
Báo Công Thương nhận được phản ánh về việc ông Huỳnh Tiến Th và bà Ngô Thị Thanh H. - đồng sáng lập GK Group – Cộng đồng kinh doanh trên nền tảng số, địa chỉ tại 54 Lê Văn Lương, Hà Nội, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người tham gia góp vốn.
Cụ thể, theo phản ánh của một số người dân cho rằng, thông qua một số người quen họ được giới thiệu kinh doanh các sản phẩm của Công ty Siberian Wellness (viết tắt SW). Sau một thời gian, họ biết đến cộng đồng GK Group và được tham gia các buổi chia sẻ do ông Th và bà H cùng một số người trong cộng đồng GK Group tổ chức. Qua các buổi chia sẻ này, nhóm này đã "vẽ" ra định hướng, tiêu chí về một cộng đồng tiềm năng, quy mô toàn thế giới, kinh doanh trên nền tảng số.
Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về tổ chức GK Group - Ảnh GK Group |
Đáng chú ý, ông Th và H được cho là tổ chức các buổi gặp mặt đào tạo có thu phí từ vài trăm đến vài triệu đồng/buổi, về cơ hội kinh doanh để thu hút và giới thiệu thêm nhiều thành viên tham gia vào hệ thống.
Theo phản ánh, sau đó, ông Th và bà H kêu gọi các thành viên góp vốn với những lời cam kết: Được tham gia bàn luận đóng góp ý kiến phát triển cộng đồng, được chia sẻ dữ liệu khách hàng trên website. Đặc biệt, sau này khi GK Group lên sàn chứng khoán thì sẽ được hưởng % cổ phiếu, khi có lợi nhuận sẽ cùng nhau đầu tư bất động sản chia lời…
Dựa vào số tiền góp vốn, GK Group phân ra các thứ bậc như gói Platium 100 triệu đồng, Gold 50 triệu đồng, Siliver 30 triệu đồng để kêu gọi nhà đầu tư. Vì tin tưởng, các khách hàng đã đóng góp tiền và chuyển vào số tài khoản đều mang tên Ngô Thị Thanh H.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài những người tham gia góp vốn vào GK Group nhận thấy nhiều dấu hiệu "bất thường" từ cộng đồng này và yêu cầu trả lại tiền thì liền bị "đe dọa". Tin những lời quảng cáo và góp tiền, nhiều người tham gia rơi vào cảnh "tiền mất tiền, tật mang". Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ.
Báo Công Thương nhận được phản ánh của công dân phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, người dân bức xúc cho rằng, lãnh đạo UBND phương đã để xảy ra tình trạng nhiều hộ gia đình tự ý chuyển đổi đất trồng lúa sang sử dụng với mục đích khác. Điều này, các hộ dân cho rằng ảnh hưởng tới quá trình sản xuất, canh tác lúa của những người xung quanh. Công dân đã nhiều lần ý kiến nhưng chưa được xử lý triệt để. Báo Công Thương sẽ xác minh làm rõ.
Báo Công Thương nhận được phản ánh, Galaxy Club có địa chỉ tại 41, Hà Kế Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội kinh doanh chưa đủ điều kiện và không tuân thủ quy định gây mất trật tự an ninh, không đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. Tòa soạn sẽ xác minh làm rõ.
Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.