Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng Honda Việt Nam: Đóng góp lớn trong ngành công nghiệp ô tô-xe máy |
Mặc dù phải trải qua đại dịch Covid-19 khắc nghiệt, kèm theo ảnh hưởng từ biến động kinh tế, chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chíp bán dẫn toàn cầu…, song kết thúc năm tài chính 2022 (từ tháng 4/2021 - 3/2022), Công ty Honda Việt Nam vẫn gặt hái được nhiều thành công, giữ vững vị thế trên thị trường trong cả lĩnh vực kinh doanh ôtô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội.
Vững vàng thương hiệu hàng đầu
Với việc vận hành 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ôtô, 1 trung tâm đào tạo lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam, cùng 1 phân xưởng piston và 1 trung tâm phụ tùng, đã giúp Honda Việt Nam củng cố năng lực sản xuất nội tại, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%), tăng sản lượng xuất khẩu.
Honda Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 |
Trong năm tài chính 2022 (từ tháng 4/2021 - 3/2022),doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam đạt mức hơn 2 triệu xe, ghi dấu ấn tại thị trường xe máy với thị phần khoảng 80%, tăng 2% so với năm tài chính trước.
Năm 2021 - 2022 được đánh dấu là một năm nở rộ nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam với 18 mẫu xe, trong đó có 7 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Dòng xe phổ thông nổi bật với mẫu SH350i sở hữu thiết kế cao cấp hoàn toàn mới cùng giá bán hấp dẫn và LEAD 125cc phiên bản đầu tiên sở hữu động cơ thế hệ mới nhất của Honda, eSP+ 4 van.
Đặc biệt, trong dòng xe côn tay, năm qua, Honda Việt Nam lần đầu phân phối tại Việt Nam mẫu xe CBR150R dành cho khách hàng bắt đầu bước vào phân khúc xe mô tô thể thao và mẫu Winner X (ra mắt ngày 23/12/2021) sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với chất "DNA siêu thể thao". Dòng xe phân khối lớn với Africa Twin, mẫu xe mới Goldwing và Rebel 1100 cũng đã chinh phục được những khách hàng mê xe.
Việc cho ra mắt mẫu xe CBR150R được Honda Việt Nam mong muốn thỏa mãn đam mê và thêm lựa chọn đa dạng cho các bạn trẻ thế hệ Gen Z tìm kiếm trải nghiệm mới thú vị trong giai đoạn chuyển giao sử dụng từ xe phổ thông lên các dòng xe thể thao và phân khối lớn. Winner X thế hệ mới 2022 cũng hứa hẹn mang tới cảm giác lái mạnh mẽ, thể thao, góp phần củng cố vững chắc hơn vị thế trên thị trường xe côn tay Việt Nam.
Bên cạnh đó, mảng xe phân khối lớn cũng chào đón dòng xe hoàn toàn mới với Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100. Honda Việt Nam tin tưởng, phiên bản mới khi đến với các tín đồ xe đường trường Việt Nam sẽ đem lại được những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho những chuyến ngao du.
Công nghệ vượt trội
Là một trong những nhà sản xuất tiên phong đổi mới công nghệ, Honda Việt Nam đã đưa vào áp dụng công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình, nổi bật như: Khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+ 4 van, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, kết nối Bluetooth được nâng cao (SH150i; SH350i) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.
Trong kỳ vừa qua, Honda Việt Nam đã duy trì hệ thống 794 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm và 31 trạm dịch vụ và phụ tùng do Honda ủy nhiệm, phát triển trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 118 WSS trên toàn quốc.
Về xuất khẩu, Honda Việt Nam tiếp tục thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu với tổng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc của Honda Việt Nam đạt gần 207.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong kỳ tới, Honda Việt Nam dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.
Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động khuyến mãi và phát triển thương hiệu tiếp tục được đẩy mạnh, có thể kể đến như hoạt động dành cho cộng đồng Liên Minh Winner, cộng đồng AB Crew (Cộng đồng Air Blade) và sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn Honda…
Lan tỏa giá trị nhân văn
Bên cạnh chiến lược kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng là một trong những triết lý hoạt động quan trọng của Honda Việt Nam. Năm tài chính 2022, hoạt động CSR của Honda Việt Nam đã tạo nhiều lan tỏa trong cộng đồng. Chung tay khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19, Honda Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời với tổng giá trị đóng góp bằng hiện vật và tiền mặt lên đến hơn 25 tỷ đồng. Các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông; hỗ trợ giáo dục, thể thao cũng đã được triển khai thành công, được Chính phủ và cộng đồng ghi nhận.
Hoạt động đua xe thể thao
Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong năm 2022, Honda Việt Nam dự kiến đẩy mạnh trở lại các hoạt động trong nước và quốc tế.
Hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam nỗ lực tranh tài tại Giải đua xe mô tô châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC); kết thúc hai chặng đua với tay đua Cao Việt Nam giành được 26 điểm (xếp thứ hạng 09/18) ở hạng mục AP250. Với hạng mục UB150, tay đua Nguyễn Đức Thanh - giành được 11 điểm, xếp thứ hạng 19/24 và tay đua Nguyễn Anh Tuấn – giành được 16 điểm, xếp thứ hạng 15/24 Tại Idemitsu Asia Talent Cup, Nguyễn Trần Đức Tài - đại diện lần đầu được cử đến thi đấu giải đua mang tầm cỡ châu lục - đã nỗ lực mang về kết quả 4 điểm, xếp thứ hạng 19/22 tại chặng 1 và chặng 2.
Thi đấu trong nước, Honda Việt Nam vẫn tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC) với quy mô mở rộng và nâng cấp. Chặng 1 vừa qua, tại trường đua Đại Nam Bình Dương, kết thúc ngày 8/5 với 5 nhà vô địch ở 5 hạng mục. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo tay đua trong nước cũng như xây dựng hoạt động mô tô thể thao lành mạnh, chuyên nghiệp tại Việt Nam. Honda Việt Nam cũng nỗ lực lồng ghép thêm các hoạt động về GYMKHANA, chạy xe trong sa hình và KID TRAINING, tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên làm quen với trường đua. Qua đó, nâng cao nhận thức về mô tô thể thao và hình thành đam mê cho bộ môn đua xe thể thao ở giới trẻ.
Trong năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2022 - 3/2023), Honda Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm nâng cao niềm vui cho việc di chuyển hàng ngày của người tiêu dùng. Đồng thời, cam kết nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi. |