Lead 125cc thiết kế tối giản, tiện ích vượt trội
Kể từ khi ra mắt năm 2009, Lead luôn là một trong những mẫu xe chủ lực trong dòng sản phẩm toàn cầu của Honda, được đánh giá cao nhờ lợi ích thực tiễn vượt trội bên trong thiết kế tinh tế. Xe đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống hằng ngày của hàng triệu khách hàng trên toàn cầu, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam.
Ra mắt ngày 7/9, Honda Lead 2025 thay đổi đáng kể về kiểu dáng với các đường nét thanh mảnh, thiết kế mặt trước gọn gàng hơn. Dọc hai bên thân là những đường gờ tạo khối 3D sắc nét, đồng thời giúp tạo cảm giác thoải mái khi lái xe trong phố. Mặt nạ trước với biểu tượng chữ V trang trí bằng chi tiết mạ crôm, kết hợp cùng ốp màu khác biệt phần thân.
Honda Lead 2025 có mặt đồng hồ mới kết hợp analog và kỹ thuật số. Cùng đó là đa dạng lựa chọn màu sơn và logo Lead mới làm từ crôm. Phiên bản Đặc biệt có thêm màu xanh xám và logo crôm vàng, còn phiên bản Cao cấp có lựa chọn màu đỏ và xanh.
Các phiên bản và màu xe của Honda Lead 2025. Ảnh: Honda Việt Nam |
Mẫu xe tay ga “quốc dân” tiếp tục dùng động cơ eSP+, 4 van với khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên dòng xe Lead được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, song chỉ có trên bản Đặc biệt.
Những nâng cấp khác trên Honda Lead 2025 còn có hộc để đồ trước dung tích lớn hơn có lẫy đóng/mở và tích hợp cổng sạc USB-C trên bản Đặc biệt và Cao cấp, cốp dưới yên dung tích 37 lít có thêm đèn soi.
Xe có hệ thống khóa thông minh Smart Key, đèn phía trước luôn sáng, và cụm đèn pha LED hai tầng trên bản Đặc biệt và Cao cấp.
Honda Lead 2025 mở bán từ ngày 4/9 với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km, mức giá đề xuất cụ thể như sau:
STT | Phiên bản | Màu sắc | Giá đã gồm 8% VAT | Giá đã gồm 10% VAT |
1 | Đặc biệt | Xanh xám Đen | 45.644.727 | 46.490.000 |
2 | Cao cấp | Đỏ Đen Xanh đậm | 41.717.455 | 42.490.000 |
3 | Tiêu chuẩn | Trắng Ngọc Trai | 39.557.455 | 40.290.000 |
Đáp ứng nhu cầu của các tín đồ mô tô với phiên bản mới của 7 mẫu xe phân khối lớn
Ra mắt cùng ngày với mẫu xe “quốc dân” Lead là các phiên bản mới của loạt xe phân khối lớn. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt cặp môtô CB650R và CBR650R thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Điểm nhấn của cặp 650 phân khối nằm ở công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch lần đầu trang bị. Công nghệ mới này giúp người lái dễ dàng điều khiển.
Honda E-Clutch lược bỏ thao tác sử dụng côn tay khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số mà vẫn có thể sang số nhanh, tương tự như bộ sang số nhanh Quick-shifter. Trong quá trình sang số, công nghệ mới này kết hợp giữa trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa để loại bỏ hiện tượng giật số, giúp êm ái hơn.
Hệ thống ly hợp điện tử sẽ kích hoạt ngay khi xe khởi động. Người sử dụng có thể sử dụng côn tay như bình thường bằng cách tắt hoặc bật qua bảng điều khiển của màn hình TFT.
Ngoại hình tổng thể của CB650R (dòng nakedbike) không thay đổi. Ở thế hệ mới, Honda tinh chỉnh nhẹ, bắt đầu từ đầu xe với đèn chiếu sáng LED vuốt cong cùng ốp két tản nhiệt mới, kết hợp với phần ốp sau góc cạnh hoàn thiện với đèn hậu mới.
CBR650R thế hệ mới. Ảnh: Honda Việt Nam |
Trong khi người anh em sportbike CBR650R với đèn pha LED thiết kế lại, dàn nhựa và phần đuôi tinh chỉnh, kết hợp giữa đường nét cơ bắp và thanh mảnh, góc cạnh tăng vẻ thể thao.
Cả hai đều trang bị màn hình TFT 5 inch, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Cùng lắp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 649 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 82 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Côn tay 6 số kết hợp công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch.
Bộ đôi 650 phân khối của Honda trang bị mâm đúc 17 inch. Phanh đĩa cả hai bánh, ABS hai kênh. Phuộc trước hành trình ngược Showa 41 mm. Giảm xóc sau với lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực, điều chỉnh 10 cấp tải trọng, bình xăng dung tích 15,4 lít và độ cao yên 810 mm.
CB650R nặng 206 kg, khoảng sáng gầm 148 mm. Trong khi CBR650R nặng 210 kg và gầm cao 130 mm.
Ngoài bộ đôi môtô CB650R và CBR650R Honda còn cho ra mắt thêm 5 mẫu xe mới là: CB500 Hornet, NX500, CBR500R, CRF1100L Africa Twin và phiên bản Adventure Sports (phiên bản thể thao đường trường). Các mẫu xe này đều có sự cải tiến nhất định, đáp ứng như cầu của những tín đồ đam mê tốc độ.
Các mẫu xe phân khối lớn thế hệ 2024 mới sẽ chính thức được bán ra thị trường dự kiến trong tháng 9, 2024 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing với giá bán lẻ đề xuất như sau:
Mẫu xe | Giá bán lẻ đề xuất (bao gồm VAT) |
CB650R | 256,990,000 VNĐ |
CBR650R | 264,990,000 VNĐ |
CB500 Hornet | 184,990,000 VNĐ |
NX500 | 194,290,000 VNĐ |
CBR500R | 192,990,000 VNĐ |
CRF1100L Africa Twin | 640,990,000 VNĐ |
CRF1100L Africa Twin Adventure Sports | 720,990,000 VNĐ |
Với sự ra mắt của những mẫu xe phân khối lớn thế hệ 2024 mới, Honda Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của những tín đồ mô tô. Cùng với các sân chơi thú vị và không ngừng đổi mới dành cho cộng đồng chơi xe.
Bên cạnh đó, sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe “tân binh” hứa hẹn sẽ góp phần giúp Honda cải thiện doanh số và củng cố vị thế trên thị trường xe máy Việt Nam.