Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử - Điểm sáng ngành Công Thương |
Cuộc thi Ecomathon 2023 với chủ đề “Bật sáng tạo, Bão doanh thu” được tổ chức bởi Ecomdy, phối hợp thực hiện bởi TikTok for Business và Nhóm cộng đồng Cuồng Phong Hội.
Cuộc thi Ecomathon 2023 đang trong hành trình tìm ra quán quân bán hàng trên nền tảng TikTok. Ảnh: Trao giải cho đội thi đạt giải Nhất cuộc thi Ecomathon năm 2022 |
Ecomathon là cuộc thi dành cho các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử (bán hàng trên nền tảng số) chuyên về bán hàng trên nền tảng TikTok, được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực chiến về quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Năm 2022, cuộc thi Ecomathon lần thứ 1 đã được tổ chức thành công, tạo được dấu ấn nhất định trong ngành thương mại điện tử và quảng cáo.
Năm nay, Ecomathon được xây dựng với nội dung chuyên biệt dành riêng cho các nhà bán hàng, cụ thể là trong lĩnh vực POD/ Dropshipping (bán hàng theo đơn đặt mẫu thiết kế riêng từng sản phẩm).
Qua gần 2 tháng phát động, Ecomathon 2023 đã thu hút sự đăng ký tham gia dự thi của hơn 50 đơn vị bán hàng trên toàn quốc. Ban giám khảo tiếp tục chọn lựa ra 25 đội thi xuất sắc để được các chuyên gia huấn luyện trong lĩnh vực thương mại điện tử trong nước và quốc tế hỗ trợ đào tạo chuyên sâu; được các chuyên gia trong ngành quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên nền tảng TikTok hỗ trợ xây dựng định hướng, vạch ra chiến lược hiệu quả, từ đó, tăng doanh thu bán hàng trên nền tảng TikTok.
Top 5 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn ra và tiến vào vòng chung kết – Demo Day, cùng tranh tài trực tiếp để chọn ra quán quân Ecomathon 2023 - mùa 2.
Dự kiến vòng chung kết Ecomathon 2023 sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng vào đầu tháng 10/2023.
Trong khuôn khổ vòng chung kết, ngoài các trận thi đấu trực tiếp của 5 đội được chọn, các đơn vị tham gia cuộc thi sẽ được nghe các doanh nghiệp thương mại điện tử trên nền tảng TikTok thành công nói về kinh nghiệm bán hàng; những lưu ý về các lỗi sai mà các nhà bán hàng thương mại điện tử thường mắc phải do các đại diện các đơn vị sản xuất, cổng thanh toán, các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chia sẻ.
Tại vòng chung kết cũng sẽ triển lãm các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực quảng cáo, thương mại điện tử.